2 bài tập tập xô tuyệt vời được gợi ý bởi huấn luyện viên nổi tiếng Hunter
máy kéo xô

Contents

Bí mật 2 bài tập xô tuyệt vời được gợi ý bởi huấn luyện viên nổi tiếng Hunter Labrada

Tập xô luôn là một bài tập khó trong các buổi tập thể hình vì việc cảm nhận cơ xô không đơn giản chút nào. Đa số các gymer đều rất dễ đạt được cơ ngực nở nang, bụng 6 múi săn chắc, bắp tay, bắp chân to. Nhưng phần lưng thì lại chẳng khác với những người mới tập bao nhiêu. Huấn luyện viên nổi tiếng Hunter Labrada đã có những phương pháp tập xô riêng biệt. Và ngay dưới đây là 2 bài tập kéo xô được gợi ý bởi Hunter.

Đứng kéo cáp thẳng tay

máy kéo xô
máy kéo xô

Thông thường, bạn chỉ đứng vào máy tập xô rồi dùng cẳng tay kéo cáp. Đó chỉ là một bài tập cho cơ tay sau không phải tập xô. Để tập luyện cho phần cơ lưng xô bạn cần đứng cách xa máy kéo xô một khoảng sao cho cánh tay thẳng, cùi chỏ cong một góc nhỏ. Và nên cố định góc cong này lại. Chuyển động chính trong bài tập này sẽ phụ thuộc vào phần khớp vai của bạn. Lúc tay của bạn ở vị trí cao nhất thì cũng chính là khi cơ xô được duỗi căng. Hãy tập trung sử dụng cơ xô để kéo. tập dần để quen được cảm giác cơ, không nên quá vội vàng.

Bạn đứng thẳng vào máy tập xô, 2 tay nắm vào tay cầm, lòng bàn tay hướng vào nhau, tay đặt cao qua đầu, lùi về sau khoảng 2 bước để tay được duỗi thẳng. Giữ cho phần tay hơi cong một tý không thẳng hoàn toàn. Người ngả về trước khoảng 30 độ rồi thực hiện động tác kéo. Gồng cơ xô và kéo xuống cho đến khi hai tay ở trước đùi, thở ra. Giữ nguyên tư thế tay, trở lại vị trí ban đầu đồng thời hít vào. Với bài tập kéo xô này bạn nên thực hiện mỗi hiện 15 lần, 4 hiệp với 1 hiệp khởi động.

Bạn có thể tham khảo Máy kéo xô của MBHFit nhé.

Ngồi kéo cáp

máy kéo xô
máy kéo xô

Máy kéo cáp với tay cầm chữ V là một chiếc máy tập xô mang lại hiệu quả cao. Mà bạn không thể bỏ qua trong quá trình tập luyện lưng xô của mình. Với chiếc máy kéo xô này bạn cần ngồi thẳng, cơ bắp duỗi để hướng cho phân cơ xô về trước. Động tác kéo cần sử dụng lực cùi chỏ kéo về chứ không dùng lực phần lưng dưới.

Khi kéo xô, ngực hướng lên trên để tập trung tác động vào cơ xô. Nếu không giữ tư thế này thì phần được tác động nhiều hơn đó là bắp tay.

Tư thế bắt đầu, bạn ngồi ngay ngắn trên máy tập xô, đặt 2 chân vào đúng vị trí. Gối co và cố định vị trí ngồi. Tay nắm chắc vào tay cầm chữ V, người ngả về sau một tý. Kéo dây lại cho đến khi thân người vuông góc với 2 chân. Ngực ưỡn về trước, lưng mở rộng để giữ tạ trước người. Đây chính là vị trí bắt đầu của bài tập.

Giữ cơ thể cố định, kéo tay cầm về thân người cho đến khi tay cầm chạm nhẹ vào bụng, thở ra. Siết chặt phần cơ lưng và giữ nguyên như vậy trong một giây sau đó đưa tạ trở lại vị trí ban đầu.

Với bài tập xô ngồi kéo cáp điểm cần lưu ý đó là bạn cần giữ cố định cơ thể. Tránh đung đưa vì có thể gây tổn thương đến lưng và làm giảm hiệu quả của bài tập.

Bạn có thể tham khảo Máy tập gym của MBHFit nhé.

Trả lời