3 bài tập thể dục tổng hợp đơn giản cho bạn

Contents

Nắm trọn 3 bài tập thể dục tổng hợp đơn giản, giúp săn chắc cơ thể hơn!

Bài tập thể dục tổng hợp thông thường là các bài tập khác đơn giản nhưng lại có hiệu quả trong việc làm săn chắc cơ thể cũng như giúp tăng sức bền, sức dẻo dai. Những bài tập này bạn có thể áp dụng ngay tại nhà mà không phải tốn thời gian đến phòng tập. 

Đa phần chúng ta tập gym đều theo cảm tính, chưa có sự chuẩn bị bài bản và một kế hoạch tập luyện cụ thể. Vì thế cơ thể của bạn cải thiện rất chậm, tập rất lâu mới có được cơ bắp săn chắc và thân hình quyến rũ. 

Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn 3 bài tập thể dục tổng hợp để rèn luyện sức khoẻ. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Trước khi bước vài tập luyện, cần lưu ý những điều sau đây:

Quần áo thoải mái, thoáng mát

Một trang phục gọn gàng, thoải mái sẽ giúp bạn luyện tập hiệu quả hơn. Tránh các trang phục bó sát, quần jean,… điều đó sẽ làm cản trở quá trình tập của bạn, tạo cảm giác không thoải mái.

Trong quá trình tập gym, bạn rất dễ ra mồ hôi, lúc đó cơ thể đang điều tiết những chất độc hại của cơ thể. Quần thoải mái, thoáng khí và không bít mồ hôi sẽ giúp bạn gia tăng hiệu quả bài tập hơn.

Tập vừa sức

Tập thể dục như thế nào là vừa đủ? khoảng từ 45 – 60 phút là tốt nhất. Nếu bạn duy trì thời gian tập luyện trong thời gian dài với các bài tập nặng sẽ làm tổn thương các mô, cơ thể mệt mỏi, stress.

Duy trì thói quen tập luyện

Hãy tạo cho bản thân thói quen tập luyện trong khoảng thời gian nhất định. Tập luyện thất thường sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi và hiệu quả mang lại là không cao. Tập luyện thường xuyên và duy trì thói quen đó hằng này. Thay vì bận rộn tuần bạn tập 7 ngày, bạn có thể tập 3 ngày và duy trì thường xuyên.

Một thói quen của con người bắt đầu hình thành sau 21 ngày và sau 90 ngày nó sẽ hình thành trong thói quen. Bạn không cần phải tự nhắc nhở mình tập mỗi ngày, lúc đó có thể bạn đã tự bật chế độ tập luyện. Hãy cố gắng kiên trì nhé, sau 90 ngày bạn sẽ bất ngờ vì kết quả đấy!

Uống đủ nước

Uống nước trước, trong và sau khi tập một lượng nước vừa đủ sẽ giúp thanh lọc và bổ sung cho cơ thể lượng nước đã mất, giúp da dẻ hồng hào và mịn màng. Lượng nước cần thiết cho cơ thể là 2,5 – 3 lít nước/ ngày. Tránh các đồ uống có ga, cồn trong khi tập thể dục.

Các bài tập thể dục tổng hợp

Bài tập 1:

Bài tập thể dục tổng hợp
Bài tập thể dục tổng hợp

Chuẩn bị: Cầm tạ đĩa bằng cả hai tay rồi giơ thẳng lên trên đầu.

Thực hiện: Hít vào. Sau đó từ từ gập hai khuỷu tạo hạ miếng tạ ra phía sau gáy, chú ý khuỷu tay tạo góc 90o. Thở ra, chậm rãi đưa tạ về vị trí cũ.

Lưu ý: Xiết chặt cơ bụng và giữ lưng thẳng. Giữ tạ cẩn thận bằng cả hai tay.

Bạn có thể tham khảo Tạ đòn của MBHFit nhé.

Bài tập 2:

Bài tập thể dục tổng hợp
Bài tập thể dục tổng hợp

Chuẩn bị: Đứng thẳng, hai tay cầm thanh tạ ở ngang hông. Lòng bàn tay ngửa.

Thực hiện: Bắt đầu từ đây, trong khi vẫn giữ thẳng lưng nhằm duy trì tư thế đúng. Hít vào từ từ nâng thanh tạ lên phía vai. Sau đó dừng lại, thở ra hạ thanh tạ xuống vị trí ban đầu để kết thúc bài tập.

Lưu ý: Khép sát hay kyuỷ tay vào hai bên hông và mở rộng ngực.

Bài tập 3:

Bài tập thể dục tổng hợp
Bài tập thể dục tổng hợp

Chuẩn bị: Nằm đặt lưng trên ghế. Hia tay giữ tạ đòn ở ngang ngực. Khuỷu tay gập lại.

Thực hiện: Hít vào duỗi thẳng tay nâng tạ lên cao. Thở ra từ từ đưa tạ về vị trí ban đầu.

Lưu ý: Mở rộng ngực và xiết chặt bụng khi thực hiện động tác.

Trên đây là 3 bài tập thể dục tổng hợp. Hy vọng có thể giúp các bạn tham khảo, bổ sung vào các bài tập của mình. Chúc các bạn thành công.

Bạn có thể tham khảo Ghế tập tạ của MBHFit nhé.

Trả lời