4 bài tập giảm mỡ bắp chân thon gọn
bài tập giảm mỡ bắp chân

Contents

Với 4 bài tập giảm mỡ bắp chân đơn giản giúp bạn có ngay bắp chân tuyệt đẹp

Chỉ với 4 bài tập giảm mỡ bắp chân bạn sẽ sở hữu một đôi chân thon gọn, cân đối . Không chỉ giúp bạn dễ dàng diện đồ mà còn dễ dàng “ăn gian chiều cao” với những chiếc quần sooc hay váy ngắn.

Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng sở hữu đôi chân đáng mơ đó. Trong các bộ phận dễ tích mỡ thừa trên cơ thể, bắp chân hay bắp chuối là một trong những nơi khó tập luyện nhất. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn bài tập giảm mỡ bắp chân.  Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Bài số 1: 

bài tập giảm mỡ bắp chân
bài tập giảm mỡ bắp chân

Đây là động tác giảm mỡ bắp chân cơ bản, tương đối dễ làm , nó giúp các cơ ở phần chân căng ra 

Bạn ngồi xuống, giữ thẳng người, duỗi đôi chân thẳng ra và khép đôi chân sát lại. Đồng thời các ngón chân cũng chụm lại. Sau đó duỗi thẳng cánh tay, gập thân người xuống sao cho các ngón tay chạm vào các đầu ngón chân mà chân vẫn thẳng. Nếu bạn thấy đôi bắp chân của bạn có cảm giác căng và nóng. Nghĩa là bạn đang làm đúng. Các bạn tiếp tục giữ tư thế này 15 giây và lặp lại 3 lần.

Bài số 2: 

bài tập giảm mỡ bắp chân
bài tập giảm mỡ bắp chân

Động tác giảm mỡ bắp chân này tập trung vào việc giữ thăng bằng tốt ở phần lưng và chân, Động tác được thực hiện như sau

Giữ thẳng thân người, hai tay chống hông. Vươn chân trái ra trước rồi từ từ hạ thấp đùi chân trái xuống, đồng thơi chân phải duỗi thẳng. Nếu bạn cảm thấy bắp chân của bạn đang căng ra và nóng lên nghĩa là bạn đang làm đúng. Các bạn giữ động tác này từ 10 – 15 giây, lặp lại 5 lần với mỗi chân.

Bài số 3: 

bài tập giảm mỡ bắp chân
bài tập giảm mỡ bắp chân

Động tác giảm mỡ bắp chân này tập trung chủ yếu vào phần cơ ở bắp chân .

Một chân bạn đặt bình thường ở mặt đất, chân còn lại bạn để ở mép gờ của cầu thang sao cho khoảng cách giữa hai bàn chân bằng một nửa bàn chân. Giữ cho cả hai chân thẳng rồi từ từ gập người về phía trước. Nếu cảm giác căng và nóng bắp chân quay trở lại thì tức là bạn đang làm đúng. Các bạn giữ tư thế này 10 – 15 giây và thực hiện 5 lần cho mỗi chân.

Bạn có thể tham khảo Bài tập gym của MBHFit nhé.

Bài số 4:

Nếu như bước 4 là một bước rất quen thuộc trong Yoga. Có tác dụng làm nhỏ đôi bắp chân của bạn nhờ vào việc kéo dài cơ chân, thì bước 5 này cũng là một vài động tác trong Yoga giúp làm nhỏ bắp chân nhưng sẽ không tác dụng quá nhiều trọng lực lên đôi chân.

Tư thế đầu tiên

Các bạn đứng chân trước chân sau, tiếp tục hạ thấp đùi chân trước xuống, lấy hông làm trung tâm và dơ cao hai cánh tay lên trên.

bài tập giảm mỡ bắp chân
bài tập giảm mỡ bắp chân

Tư thế thứ hai

Đứng thẳng người, hai chân dang rộng sang hai bên đồng thời hai tay vươn ngang hai vai. Từ từ nghiêng lườn sao cho tay phải chạm chân phải, cánh tay còn lại dần đưa lên cao để tạo một đường thẳng với cánh tay hạ xuống.

bài tập giảm mỡ bắp chân
bài tập giảm mỡ bắp chân

Tư thế thứ ba:

Đơn giản bạn chỉ cần đứng nghiêm sao cho hai bàn chân chếch hình chữ “V”, từ từ gập người xuống, hai tay ôm lấy hai bắp chân, đồng thời vẫn giữ cho hai chân được thẳng.

bài tập giảm mỡ bắp chân
bài tập giảm mỡ bắp chân

Lưu ý: Bạn nên duy trì luyện tập cả 4 bài tập giảm mỡ bắp chân thon gọn trên hằng ngày để đạt được kết quả nhanh và rõ rệt nhất

Để cho đôi chân đẹp hơn, quyến rũ hơn, bên cạnh việc tập các bài tập giảm mỡ bắp chân ở trên, bạn nên kết hợp cùng với các động tác mát-xa cho chân hay thường xuyên ngâm chân trong nước ấm để giúp lưu thông mạch máu, đánh tan mỡ thừa. Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh hạn chế chất béo, chất ngọt, tăng cường chất xơ, protein cũng là một trong những cách tuyệt vời để sở hữu đôi chân “đáng mơ ước”.

Bạn có thể tham khảo Bài tập gym của MBHFit nhé.

Trả lời