Chân thon gọn hơn với 4 bước tập luyện với xe đạp tập Gym
xe đạp tập gym

Contents

4 bước tập luyện với xe đạp tập gym đạt hiệu quả cao bạn không thể bỏ qua

Luyện tập cùng với xe đạp tập gym đúng phương pháp không chỉ giúp bạn có được một đôi chân chắc khỏe. Mà còn giúp bạn có được một vóc dáng lý tưởng. Bên cạnh đó, xe đạp thể dục còn giúp làm gia tăng mật độ xương, phòng ngừa bệnh tiểu đường và huyết áp cao.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tập luyện hiệu quả cùng với chiếc xe đạp tập gym. Để có được hiệu quả luyện tập cao nhất. Bạn nên áp dụng theo 4 bước được gợi ý bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp ngay sau đây.

1. Khởi động trước khi luyện tập với xe đạp tập gym

xe đạp tập gym
xe đạp tập gym

Trong mọi hoạt động thể dục thể thao, khởi động là một trong những bước quan trọng. Đối với xe đạp tập gym cũng vậy, bạn không thể bỏ qua bước khởi động. Bạn nên khởi động trong khoảng từ 5 đến 10 phút để làm nóng cơ thể. Giúp cho các cơ trong cơ thể được co giãn, sẵn sàng cho quá trình tập luyện tiếp theo.

Nếu không khởi động trước, thì khi tập luyện bạn sẽ dễ dàng gặp phải tình trạng chuột rút, căng cơ. Ảnh hưởng không tốt đến cơ bắp của bạn và chiếc xe đạp thể dục sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi. Khi tập cùng với xe đạp tập gym, bạn không cần phải quá quan trọng về thời gian và tốc độ. Mục tiêu hướng đến chính là sự thoải mái. Khởi động đúng cách không chỉ tốt cho cơ bắp của bạn mà cả tinh thần cũng được thư giãn, làm giảm căn thẳng hiệu quả.

2. Đạp nhẹ, chậm và tăng dần tốc độ về sau

xe đạp tập gym
xe đạp tập gym

Có thể xem, quá trình tập luyện bằng xe đạp tập gym là một liệu pháp thư giãn tuyệt vời. Trước hết, bạn hãy bắt đầu đạp xe chậm rãi trong vài phút để nghỉ ngơi. Tiếp theo hãy tăng tốc độ của các vòng đạp. Cách này rất tốt đối với sức khỏe hệ tim mạch của bạn.

Bạn nên chỉnh tốc độ và độ nặng của bài tập phù hợp với tình trạng sức khỏe, thể chất và thể trạng của bạn. Tập luyện bằng xe đạp tập gym lúc thấy mồ hôi vã. Nhịp thở nhanh hơn thì sẽ có tác dụng rất tốt đối với tuần hoàn máu.

Bạn có thể tham khảo Xe đạp tập thể dục của MBHFit nhé.

3. Tập thở đúng cách

xe đạp tập gym
xe đạp tập gym

Hít thở cũng là một trong những động tác quan trọng trong quá trình luyện tập cùng với xe đạp thể dục cũng như các loại hình hoạt động khác. Bạn dùng xe đạp tập gym kết hợp với luyện thở đúng cách. Cùng với việc đạp xe với tốc độ trung bình trong khoảng 30 phút.

Trong khi đạp xe bạn cần hít thở sâu, hít vào thật mạnh và thở ra thật nhẹ nhàng. Cách này sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe của phổi và tim.

4. Đạp xe bằng lòng bàn chân

Đối với xe đạp tập gym bạn hãy để bàn đạp của xe tiếp xúc với phần chính giữa của lòng bàn chân. Nguyên nhân là vì lòng bàn chân có huyệt thông tuyền. Vì thế đạp xe đạp tập thể dục có tác dụng xoa bóp huyệt này rất hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo Máy chạy bộ của MBHFit nhé

Trả lời