6 bài tập thể dục buổi tối giúp bạn có giấc ngủ ngon

Contents

Một giấc ngủ ngon hơn chỉ với 6 bài tập thể dục buổi tối cho các gymer

Công việc hàng ngày áp lực khiến cho nhiều người phải đối mặt vs chứng  mất ngủ , lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như chất lượng sống. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số bài tập thể dục buổi tối nhẹ nhàng, giúp dễ vào giấc cải thiện tinh thần giúp bạn hứng khỏi hơn để bắt đầu ngày mới 

Cuộc sống hằng ngày bận rộn có thể khiến cho bạn trở nên mệt mỏi, dễ mất ngủ. Lâu ngày dễ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và nhan sắc. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn những bài tập thể dục buổi tối để loại bỏ những lo lắng. Để có một giấc ngủ thật ngon và tràn đầy sức sống vào sáng hôm sau. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

  1. Gập người

bài tập thể dục buổi tối
bài tập thể dục buổi tối

Tư thế người đứng thẳng hai chân sát vào nhau, từ từ gập người cúi xuống với hai tay xuống dưới càng sâu càng tốt trong khi hai chân vẫn giữ thẳng. Nếu có thể, bạn hãy chạm hai bàn tay vào dưới hai bàn chân để kéo căng cơ từ lưng và chân. Thực hiện vài lần và giữ chúng trong vài giây.

Lợi ích: Giúp kéo căng cơ chân, làm thông các mạch máu khu vực chân và đầu. Từ đó giúp chân đẹp và tóc phát triển.

  1. GÁC CHÂN LÊN TƯỜNG


  2.  

     

    Đây luôn là một trong những bài tập thể dục buổi tối thư giãn, nhẹ nhàng và dễ thực hiện nhất. Động tác này sẽ giúp bạn giảm mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ và từ đó xoa dịu thần kinh mang lại cảm giác nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ dễ hơn. Tuy vậy, bài tập này không thích hợp cho các chị em đang trong kỳ kinh nguyệt.

    Cách thực hiện: Ngồi thẳng lưng thả lỏng, mông cách tường khoảng 15cm. Ngả lưng từ từ xuống sàn, chân duỗi thẳng dựa vào tường tạo thành một góc 90 độ. Đặt tay dọc theo cơ thể, lòng bàn tay hướng lên. Nhắm mắt và hít thở sâu, cảm nhận sự thư giãn của các cơ.

 

Bạn có thể tham khảo Bài tập gym của MBHFit nhé.

  1. Chống đẩy

bài tập thể dục buổi tối
bài tập thể dục buổi tối

Tư thế người nằm sấp dưới sàn, hai tay chống trước ngực, hai chân thẳng sát vào nhau, chống hai mũi bàn chân dưới sàn. Dùng lực của hai mũi bàn chân và hai bàn tay đỡ cho người thẳng lên, sau đó hạ thấp đến sát sàn nhà rồi lại đẩy lên. Thực hiện một lần lên và một lần xuống được tính là một nhịp. Tùy theo sức mình, bạn có thể thực hiện 5 – 8 nhịp cho mỗi buổi tập.

Lợi ích: Giúp các nhóm cơ ngực, chân, tay săn chắc và kích thích hệ hô hấp hoạt động linh hoạt hơn.

  1. Nằm hóp bụng

bài tập thể dục buổi tối
bài tập thể dục buổi tối

Bài tập thể dục buổi tối này giúp bạn kiểm soát và duy trì nhịp thở, hơi thở sâu hơn đồng thời tốt cho hệ bài tiết của cơ thể. Bài tập thể dục này được thực hiện như sau.

Tư thế người nằm ngửa dưới sàn nhà, hai chân co lại, hai bàn chân chống dưới sàn sao cho cẳng chân và đùi vuông góc. Hai tay nắm lấy hai đùi làm trụ đỡ, hóp bụng sao cho dạ dày ép sát sườn và giữ trong  vài giây rồi thở ra trở lại tư thế bàn đầu.

Lợi ích: Giúp có đùi săn chắc và thải loại độc tố cho hệ tiêu hóa.

  1. Nằm nghiêng nâng chân

bài tập thể dục buổi tối
bài tập thể dục buổi tối

Tư thế người nằm nghiêng, đầu kê trên gối, một tay chống trước bụng làm trụ. Từ từ nâng một chân lên cao rồi hạ xuống. Tiếp tục với động tác này với chân bên kia mỗi chân 8 nhịp.

Lợi ích: Giúp cơ chân và khu vực xương chậu được khởi động làm thông kinh mạch. Đồng thời tác động làm nhóm cơ ở chân săn chắc.

6.Tư thế giãn cơ

 bài tập thể dục buổi tối này sẽ giúp khí huyết được lưu thông. Tất cả những mệt mỏi, muộn phiền sẽ được xua tan để bạn có thể dễ chìm vào giấc ngủ.

Cách thực hiện: Nằm áp lưng xuống sàn hoặc gối, hai bàn chân chống lên mặt sàn, hai tay đặt giơ cao qua đầu căng người . Thực hiện thư giãn cơ thể bắt đầu từ dưới lên. Mỗi chu kỳ là 20 nhịp thở sâu, bắt đầu thả lỏng từ ngón chân dọc theo cơ thể và kết thúc ở đầu. Sau đó quay về nhịp thở bình thường. Cố gắng giữ cho đầu óc không suy nghĩ về điều gì bạn sẽ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Bạn có thể tham khảo Lịch tập gym của MBHFit nhé.

Trả lời