Ép ngực trong bài tập Butterfly Pec Fly .
Bài tập ép ngực trong Butterfly Pec Fly

Contents

Bài tập ép ngực trong hoàn hảo Butterfly Pec Fly với máy tập ngực

Ngực trong là một trong những nhóm cơ dễ nhầm lẫn nhất. Khi áp dụng các bài tập ép ngực. Rất nhiều người nghĩ rằng đẩy tạ tay hẹp là một trong những bài tập ép ngực trong. Nhưng thực chất nó là một bài tập tay sau nếu bạn tập đúng. Còn nếu bạn tập sai cổ tay của bạn chắc chắn sẽ gặp vấn đề. Đối với phần cơ này, không có lựa chọn nào tốt hơn là những bài tập có cơ chế dùng 2 tay ép ngực từ ngoài vào. Bài tập này thích hợp sử dụng máy tập ngực hơn là ép ngực với tạ. Đó chính là bài tập Butterfly Pec Fly.

 ép ngực trong Butterfly Pec Fly
ép ngực trong Butterfly Pec Fly

Tổng quan về bài tập Butterfly Pec Fly

Đây là phương pháp tập ép ngực với máy và là một trong những động tác tốt nhất. Có hiệu quả nhanh chóng nhất để giúp phần cơ ngực phía trong phát triển như ý. Cũng như giúp cho phần bảng ngực rộng hơn. Cơ tham gia hoạt động chính trong bài tập ép ngực này là phần cơ ngực Mà phần phía trong được tác động nhiều hơn cả.

Động tác ép ngực với máy Butterfly Pec Fly có thể được dùng để cutting. Nghĩa là dùng cắt giảm mỡ ngực bằng khối lượng tạ nhẹ lặp lại nhiều lần. Butterfly Pec Fly cũng có thể được dùng để bulking nghĩa là xây dựng cơ ngực với khối lượng tạ nặng được lặp lại ít lần.

Bài tập ép ngực trong Butterfly Pec Fly
Bài tập ép ngực trong Butterfly Pec Fly

Kỹ thuật ép ngực trong Butterfly Pec Fly

Trước hết, bạn cần có một máy ép ngực đúng chuẩn. Để có thể phát huy tối đa tác dụng của động tác ép ngực một cách tốt nhất. Đây là bài tập ép ngực với máy selectorized vì vậy máy cần được thiết kế đúng chuẩn. Nếu máy thiết kế sai bạn sẽ có thể gây hại cho dây chằng và các khớp. Bạn nên ngưng tập nếu có cảm giác máy không hợp chuẩn.

Bạn hãy dành một ít thời gian để kiểm tra các thông số của máy ép ngực xem có thích hợp với bạn chưa. Việc làm này đảm bảo rằng sẽ không có bất cứ sự cố nào xãy ra với bạn.

Máy ép ngực MCF-002A
Máy ép ngực MCF-002A

Về mức tạ, bạn nên chỉnh mức tạo phù hợp với sức mình sao cho nằm trong khoảng từ 12-20 reps/set nếu tập cutting. Và từ 8-12 reps/set nếu tập bulking. Khi ép ngực, bạn nên giữ lại khoảng 2s ở điểm căng nhất của cơ ngực. Và 1s ở vị trí ép nhất của ngực.

Các động tác trên máy ép ngực nên được thực hiện một cách chậm rãi và hãy nhớ rằng nên mở khớp vai khớp cùi chỏ khi tập. Nên cô lập cơ vai, sử dụng cơ ngực rồi ép tay vào trong, 2 lòng bàn tay gần chạm vào nhau nghĩa là bạn tập đúng kỹ thuật.

Kết thúc bài tập, bạn nên bước ra khỏi máy ép ngực, hít thở sâu, đi vòng quanh trong khoảng 1 phút rồi quay lại tiếp tục tập set kế tiếp.

Khi nào nên áp dụng bài tập ép ngực với máy Butterfly Pec Fly

Bài tập ép ngực Butterfly Pec Fly thích hợp với mọi giáo án của bạn và bạn nên thực hiện nó thường xuyên lúc khởi động hoặc sau khi kết thúc buổi tập. Bài tập ép ngực Butterfly Pec Fly thích hợp cho cả nam và nữ giúp mang đến cho người tập một bộ ngực săn chắc, khỏe mạnh và hoàn hảo.

 

Bạn có thể xem tất cả bài viết về: BÀI TẬP GYM

 

Tham khảo MÁY ÉP NGỰC giá tận xưởng của MBH Fitness

 

Trả lời