Các bài tập thể dục giúp tăng chiều cao giúp bạn cao lên sau 1 tuần
các bài tập thể dục giúp tăng chiều cao

Contents

Bật mí các bài tập thể dục giúp tăng chiều cao chỉ sau 1 tuần.

Các bài tập thể dục giúp tăng chiều cao cho bạn, để có một chiều cao như ý. Thì nên luyện tập thể dục thể thao càng sớm càng tốt. Đặc biệt là trong độ tuổi dậy thì. Tuổi dậy thì là lúc chiều cao phát triển mạnh nhất. Và việc bạn tăng chiều cao nhanh chóng như vậy là điều hoàn toàn có thể. 

Ở thời điểm tuổi dậy thì, khung xương phát triển rất mạnh và nhanh. Việc tập luyện lúc này là vô cùng cần thiết để chiều cao có thể phát triển tối đa. Tuy nhiên, sau tuổi dậy thì không có nghĩa là bạn không thể cao thêm nữa. Khoa học đã chứng minh, nếu chăm chỉ tập luyện thể thao đúng cách bạn sẽ có cơ hội tăng 5 – 25cm. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn các bài tập thể dục giúp tăng chiều cao.

Tập xà đơn cải thiện chiều cao

các bài tập thể dục giúp tăng chiều cao
các bài tập thể dục giúp tăng chiều cao

Đây là một bài tập đơn giản (bạn có thể làm ở nhà) nhưng cực kỳ hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần là một thanh ngang cứng, rắn đủ khoẻ để có thể chịu được trọng lượng cơ thể bạn. Chiều cao của thanh ít nhất là 1m8 – 2m để cho khoảng cách giữa bàn chân tới sàn nhà ít

Bài tập như sau: Để hai cánh tay của bạn không gần mà cũng không cách xa nhau quá, vừa phải để luôn thấy thoải mái. Xong rồi thì hãy đu người lên nào!. Giữ tư thế “treo lửng lơ” hoặc đu xà như vậy đến khi nào bạn không thể chịu được nữa thì nghỉ. Khi bắt đầu nghỉ, từ từ hạ người xuống sàn nhà, nhớ là chạm đất bằng mũi chân, nhẹ nhàng thôi nhé để tránh bị chấn thương. Bài tập này kích thích cột sống của bạn kéo dãn, dài ra đáng kể đó!. Khi đu xà, phải nhớ căng thẳng người ra nhé và chăm chỉ luyện tập 3 lần/tuần để đạt được kết quả tối ưu.

Bạn nhớ phải căng thẳng người, nhất là cột sống khi tập bài này nhé.

Bài tập “Rắn hổ mang” giúp kéo dài chiều cao

các bài tập thể dục giúp tăng chiều cao
các bài tập thể dục giúp tăng chiều cao

Đơn thuần đây là một bài tập Yoga giúp bạn kéo dài cột sống và tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể. Để các khớp sụn giữa các đốt sống của bạn phát triển, làm tăng chiều cao cho bạn.

Bài tập như sau: Nằm úp mặt xuống sàn nhà, úp lòng bàn tay và cánh tay để dưới vai. Bắt đầu nâng cột sống của bạn lên bằng cách uốn người lên, nâng cằm lên cao, càng cao càng tốt. Thực hiện bài tập lặp đi lặp lại 3-4 lần liên tục với thời gian mỗi lần thực hiện từ 5-30 giây.

Bạn có thể tham khảo Bài tập gym của MBHFit nhé.

Uốn ngược giúp tăng chiều cao

các bài tập thể dục giúp tăng chiều cao
các bài tập thể dục giúp tăng chiều cao

Đây cũng là một bài tập tuyệt vời, mà cực kỳ hấp dẫn để kéo căng cột sống và làm dài lưng cho bạn. Tuy vậy, không chỉ có cột sống mà các đốt sống cổ cũng được kích thích kéo dài. Thích hợp cho những bạn gái mơ ước có chiếc cổ cao “ba ngấn”.

Bài tập như sau: Nằm ngửa, đặt hai cánh tay song song với cơ thể, úp lòng bàn tay xuống. Cùng một lúc đưa hai chân lên cao rồi kéo căng để uốn ngược chúng qua đầu bạn, cố gắng chạm cả hai chân xuống sàn nhà. Có thể không nhiều bạn có thể chạm chân xuống sàn nhà được ngay. Nhưng hãy yên tâm, nếu tích cực và chăm chỉ tập luyện, bạn sẽ làm được thôi. Và, khi bạn làm được điều này, cơ thể bạn càng được kéo căng, cột sống của bạn càng được kích thích dãn dài ra đó!

Kéo cột sống ra phía trước

các bài tập thể dục giúp tăng chiều cao
các bài tập thể dục giúp tăng chiều cao

Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, hai chân mở rộng hình chữ V. Hai tay rộng bằng vai, để song song giơ ra trước mặt. Tiếp đó, bạn hãy vươn người ra phía trước và cố gắng hết sức để hai bàn tay chạm vào ngón chân của mình. Nếu như bạn có thể chạm vào đầu ngón chân. Thậm chí có những bạn có thể đưa tay ra xa hơn nữa. Thì khi đó là cột sống của bạn đã được gập ở mức tối đa. Kích thích phát triển chiều cao “lợi hại” lắm đấy!.

Ngoài thực hiện các bài tập thể dục giúp tăng chiều cao. Các bạn cũng cần chú ý tới một vài điểm dưới đây để chiều cao có thể phát triển tối đa nhé.

– Chế độ dinh dưỡng lành mạnh, uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày. Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu canxi, vitamin D, sắt…

– Chú ý ngủ sớm trước 9 – 10 giờ và ngủ đủ 7 – 8 giờ mỗi ngày.

Bạn có thể tham khảo Máy tập gym của MBHFit nhé.

 

 

 

Trả lời