Các bài tập thể dục buổi sáng tốt cho sức khỏe
các bài tập thể dục buổi sáng

Contents

CÁC BÀI TẬP THỂ DỤC BUỔI SÁNG GIÚP BẠN CÓ MỘT NGÀY DÀI NĂNG ĐỘNG

Các bài tập thể dục buổi sáng là liều thuốc tự nhiên giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày. Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để tập thể dục đạt hiệu quả cao. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường hormone vui vẻ endorphin. Để bắt đầu ngày mới đầy vui vẻ và tinh thần thoải mái, cơ thể dẻo dai. Bạn nên thực hiện các bài tập thể dục buổi sáng sau đây:

Động tác 1: Nâng chân ngang

các bài tập thể dục buổi sáng
các bài tập thể dục buổi sáng

– Bạn nằm nghiêng trên giường và giơ một chân lên xuống trong khoảng 30 giây. Sau đó bạn đổi chân là được.

 Động tác 2: Nâng chân đứng

các bài tập thể dục buổi sáng
các bài tập thể dục buổi sáng

– Bạn nằm ngửa trên giường, sau đó giơ thẳng chân lên xuống liên tục, nhớ luân phiên giữa các chân và chỉ cần thực hiện trong vòng 30 giây là được.

Động tác này tác động vào chân và bụng, giúp máu lưu thông tốt hơn, đôi chân cũng linh hoạt hơn. Và đặc biệt sẽ khởi động cho hệ tiệu hóa bắt đầu ngày mới hiệu quả.

Động tác 3: Đạp xe đạp

các bài tập thể dục buổi sáng
các bài tập thể dục buổi sáng

– Bạn giữ nguyên tư thế và giơ hai chân lên thực hiện động tác đạp xe. Động tác này cũng chỉ cần thực hiện trong 30 giây là được. Tuy nhiên, nếu thời gian thoải mái thì bạn có thể làm trong 60 giây nhé.

Động tác đạp xe tác động phần thân dưới giúp các cơ khớp thân dưới được khởi động và nóng lên. Từ đó cũng bắt đầu ngày mới năng động và linh hoạt hơn rất nhiều.

Bạn có thể tham khảo thêm Bài tập Gym cho nữ tại đây nhé!

Động tác 4: Đan chéo tay

– Bạn cũng nằm ngửa trên giường và duỗi thẳng hai chân. Lúc này, hai tay bạn giơ lên cao và bắt đầu đan chéo qua trái phải. Bạn cứ đan nhịp nhàng tay trên tay dưới là được rồi thực hiện động tác trong 30 giây là xong.

Động tác này tác động vào các khớp tay, vai giúp các khớp này căng giãn và linh hoạt hơn. Sau khi thực hiện xong, bảo đảm bạn không còn tình trạng nhức mỏi vai gáy và hai tay mỗi sáng thức dậy nữa.

Động tác 5: Xoay eo

– Bạn ngồi dậy, cũng vẫn ở trên giường nhé. Sau đó, bạn co hai tay ngang ngực rồi kết hợp xoay eo để xoay người qua trái, qua phải. Động tác này sẽ thực hiện trong 30 giây.

Động tác xoay eo này tác động phần ở hông và cột sống giúp khởi động và làm nóng toàn bộ phần thân trên hiệu quả.

– Cuối cùng, sau khi tập xong bạn đừng quên uống ngay một cốc nước (nước ấm càng tốt) để thanh lọc cơ thể hiệu quả vào buổi sáng nhé.

các bài tập thể dục buổi sáng
các bài tập thể dục buổi sáng

Các động tác đơn giản đến không ngờ thế nhưng lại giúp bạn tỉnh ngủ vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, sau khi thực hiện các bài tập thể dục buổi sáng này xong thì cả người bạn sẽ nhanh nhạy, linh hoạt và năng động hơn rất nhiều. Nên hiệu quả giải quyết mọi việc đều như ý hơn bạn muốn.

Bạn có thể tham khảo thêm Lịch tập Gym cho nữ tại đây nhé!

 

Trả lời