6 cách để tăng chiều cao hiệu quả bạn phải thử ngay
cách để tăng chiều cao

Contents

Mách bảo bạn những cách tăng chiều cao hiệu quả

Bên cạnh một thân hình thon gọn thì một chiều cao lý tưởng luôn là mơ ước của nhiều người. Chiều cao hoàn toàn có thể cải thiện được nếu bạn biết cách để tăng chiều cao hiệu quả. Và áp dụng chúng vào đúng thời điểm. Tuổi dậy thì là giai đoạn cơ thể phát triển mạnh mẽ và cũng là lúc chiều cao phát triển mạnh nhất. Vì thế đây chính là thời điểm tuyệt vời để bạn áp dụng 6 cách để tăng chiều cao vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây.

Đạp xe

cách để tăng chiều cao
cách để tăng chiều cao

Đây là một cách để tăng chiều cao hiệu quả mà bạn có thể tập luyện mỗi ngày. Việc đạp xe rất đơn giản nhưng để gia tăng tác dụng cải thiện chiều cao. Bạn nên điều chỉnh độ cao của phần yên sao cho phần chân được kéo giãn tối đa. Tuy nhiên, bạn không nên chỉnh quá cao vì sẽ gây khó khăn khi di chuyển. Và có thể gây hại cho khớp. Khi đạp xe hãy nên chú ý đạp thật đều chân.

Bạn có thể tham khảo xe đạp tập thể dục tại đây!

Đu xà

cách để tăng chiều cao
cách để tăng chiều cao

Đối với nhiều bạn có thể đu xà là một bài tập nặng nhưng đây lại là cách để tăng chiều cao mà bạn nên thực hiện ngay. Thực chất, bài tập này không quá khó, bạn chỉ cần giữ nguyên vị trí trong một khoảng thời gian nhất định. Để đạt hiệu quả cao hơn bạn nên tăng dần thời gian đu xà mỗi ngày.

Tập lưng và vai

Bài tập này vừa có tác dụng cải thiện chiều cao lại giúp bạn đào thải mỡ thừa. Mang đến một thân hình săn chắc. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm cách để tăng chiều cao thì không thể bỏ qua các bài tập dành cho lưng và vai.

Ở tư thế nằm sấp, 2 tay bạn chống xuống sàn, dùng lực tay đẩy người lên cao, cổ ngửa ra sau. Ban đầu có thể đau một tý nhưng quen dần sẽ không sao nữa.

Cúi gập người

Đây là một động tác thể dục rất cơ bản nhưng lại là cách để tăng chiều cao hiệu quả. Khi thực hiện động tác gập người, bạn hãy cố gắng giữ cho phần chân thật thẳng. Hai tay chạm đất và giữ nguyên tư thế ấy trong một khoảng thời gian ngắn. Để tăng chiều cao hãy gia tăng khoảng thời gian gập người.

Nhảy dây

cách để tăng chiều cao
cách để tăng chiều cao

Đối với nhiều người, nhảy dây dường như chỉ là một bài tập đơn thuần cho phần chân . Nhưng thực chất nó lại là một cách để tăng chiều cao vô cùng đơn giản và hiệu quả. Động tác nhảy dây không chỉ có tác dụng tốt đối với xương. Mà còn có lợi cho sự phát triển chiều cao, hỗ trợ phát triển cơ bắp hiệu quả.

Bơi lội

Trong số những cách để tăng chiều cao ở tuổi dậy thì, bơi lội chính là phương pháp mang lại hiệu quả tích cực nhất. Các động tác ở môn bơi lội tác động trực tiếp đến hệ cơ xương, thúc đẩy phát triển chiều cao tự nhiên lại giúp bạn có được một vóc dáng lý tưởng. Tuy rằng, luyện tập môn bơi lội có thể tốn của bạn nhiều công sức và thời gian nhưng hiệu quả nó mang đến là vô cùng to lớn.

Bạn có thể tham khảo Xe đạp trượt tuyết tại đây nhé!

Trả lời