5 điểm cần lưu ý khi tập cùng dụng cụ tập cơ bụng tại nhà
dụng cụ tập cơ bụng tại nhà

Contents

Dụng cụ tập cơ bụng tại nhà hiệu quả cho bạn

Dụng cụ tập cơ bụng tại nhà có được cơ bụng săn chắc, gọn gàng luôn là điều mong ước của rất nhiều người khi tham gia luyện tập thể hình. Tuy nhiên, nếu không chú ý hiệu quả tập luyện của bạn có thể bị giảm sút rõ rệt. Hãy ghi nhớ những chú ý sau đây để có thể nhanh chóng sở hữu vóc dáng như ý.

Cơ bụng có liên quan đến các nhóm cơ khác trên cơ thể

dụng cụ tập cơ bụng tại nhà
dụng cụ tập cơ bụng tại nhà

Thông thường, bạn sẽ quan niệm rằng cơ bụng chỉ được tác động khi bạn thực hiện các bài tập trên dụng cụ tập cơ bụng tại nhà. Nhưng trên thực tế cơ bụng của bạn có sự liên kết với các nhóm cơ khác trên cơ thể như cơ ngực, cơ liên sườn. Ngay cả khi bạn đang thở thì cơ bụng của bạn cũng đang hoạt động. Do đó, không chỉ riêng các bài tập chuyên sâu về cơ bụng. Mà những bài tập cho các vùng cơ khác cũng có tác dụng nhất định đến vùng bụng của bạn.

Nên chú ý đến phần lưng

Trong các bài tập dành riêng cho cơ bụng, rất nhiều gymer thường không quan tâm đến phần lưng. Nên rất dễ dẫn đến các chấn thương không đáng có. Chính vì thế, khi luyện tập cùng với các loại dụng cụ tập cơ bụng tại nhà. Bạn nên tham khảo ý kiến hướng dẫn của các huấn luyện viên chuyên nghiệp hoặc các chuyên gia để có thể thực hiện các động tác đúng kỹ thuật. Tránh làm ảnh hưởng không tốt đến phần lưng.

Xem thêm một số dụng cụ tập Gym tại nhà tại MBHFIT nhé!

Không nên ngước cổ

Thông thường, với các rep cuối cùng của bài tập trên dụng cụ tập cơ bụng tại nhà nhiều người thường cố sức và có thói quen ngước cổ lên. Điều này có ảnh hưởng rất không tốt đến các đốt sống cổ của bạn. Và cả phần cơ xô nữa. Thời gian dài về sau, nếu bạn vẫn duy trì thói quen này. Thì những chấn thương sẽ ngày càng nghiêm trọng có thể dẫn đến các vấn đề về thân kinh tọa và các dây thần kinh.

Không nên ăn liền sau khi tập luyện

Khi bạn mới luyện tập xong, lúc này cơ thể vẫn còn đang nóng và bạn mất khá nhiều sức. Vì thế uống nước liền hay ăn uống sẽ rất dễ gây nên đột quỵ, lúc này cơ thể chưa sẵn sàng để tiếp nhận thức ăn. Thời gian ăn uống hiệu quả nhất từ 30 phút đến 45 phút sau khi tập luyện.

Nghĩa là bạn có thể nghỉ ngơi từ 15 phút – 20 phút rồi sao đó tắm và vệ sinh cơ thể. Lúc này bạn đang ở trạng thái thoải mái, và sẽ cảm thấy đói. Ăn ngay lúc này là thời điểm thích hợp. Cơ thể sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh chóng và giúp bạn có một sức khỏe tốt.

Cải thiện chế độ ăn uống

dụng cụ tập cơ bụng tại nhà
dụng cụ tập cơ bụng tại nhà

Chắc hẳn rất nhiều người nghĩ rằng, chế độ luyện tập cùng với dụng cụ tập cơ bụng tại nhà. Sẽ giúp đốt cháy một lượng lớn calo trong cơ thể và bạn có thể ăn uống thỏa thích. Thực tế không như bạn nghĩ, chế độ ăn uống trong quá trình tập luyện vô cùng quan trọng và cần phải thực hiện nó một các khoa học. Khi tập cùng dụng cụ tập cơ bụng tại nhà. Bạn nên hạn chế sử dụng các loại thức ăn nhanh. Đồ uống có gas để giúp việc tập luyện có hiệu quả hơn.

Đừng để cơ thể bị nguội

Một trong những điểm bạn cần lưu ý khi tập luyện với dụng cụ tập cơ bụng tại nhà cũng như bất kỳ thiết bị tập gym nào khác. Đó là không nên để có cơ thể nghỉ ngơi quá lâu. Nghĩa là, sau khi tập luyện các động tác cho phần cơ bụng bạn hãy tiếp tục thực hiện các động tác cho nhóm cơ khác. Và quay lại khi cơ bụng đã sẵn sàng. Việc nghỉ ngơi quá lâu có thể làm cơ thể bị nguội. Cơ bắp trong trạng thái nghỉ nên dễ bị chấn thương khi quay lại tập luyện.

Xem thêm Thực phẩm Gym tại đây nhé!

Trả lời