Chia sẻ một số kinh nghiệm tập Gym cho người mới bắt đầu
kinh nghiệm tập gym

Contents

Kinh nghiệm tập gym

Những kinh nghiệp phòng Gym cần thiết cho bạn

Tập Gym là môn thể thao giúp cải thiện vóc dáng cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngày nay, với chất lượng cuộc sống được nâng cao thì bất kỳ ai cũng có nhu cầu làm đẹp cho bản thân, cả nam lẫn nữ. Có rất nhiều nguyên nhân giúp chúng ta quyết định “vác mông” ra phòng Gym. Có thể kể đến như tăng cân tăng cơ, giảm cân giảm mỡ, giúp tăng sự tự tin trong cuộc sống… Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến các bạn một số kinh nghiệm tập gym dành cho những bạn mới bắt đầu làm quan với bộ môn này nhé.

Kinh nghiệm tập gym thứ nhất tôi muốn gửi đến các bạn:

Không phải ai sinh ra đã có một cơ thể với cơ bắp cuồn cuộn như vậy đâu. Không tự nhiên ai cũng đẩy được mức tạ khiến bạn ngợp đâu, họ cũng bắt đầu như bạn thôi. Do vậy, hãy bắt tay vào luyện tập ngay và duy trì nó đều đặn. Bây giờ bạn đã sẵn sàng luyện tập rồi chứ và hăng hái muốn tập luyện đúng không, xin hãy kiên nhẫn trong 5 phút

kinh nghiệm tập gym
kinh nghiệm tập gym

Kinh nghiệm tập gym thứ hai:

Hãy giành 5 phút trên để làm các động tác khởi động tất cả nhớ nhé “tất cả” các khớp và làm ấm cơ bắp.
Bạn khó khăn đối với các bài tập, các động tác tập, cách thở, không nắm rõ các nhóm nào nên tập động tác nào.

Kinh nghiệm tập gym thứ ba:

Các bài tập và động tác của Max OT rất đầy đủ đối với các nhóm cơ, bạn nên giành thời gian đọc tham khảo đồng thời thực hành nó trong một thời gian với mức tạ rất nhẹ, không nôn nóng tập nặng, thể hình được tập tính bằng năm nên vẫn còn nhiều nhiều thời gian để bạn thể hiện cơ mà.

Thời gian đầu luyện tập, bạn bị đau cơ phải không. Đau cảm giác không cử động nổi các bộ phận của cơ thể đúng không nào?

kinh nghiệm tập gym
kinh nghiệm tập gym

Bạn có thể tham khảo thêm Lịch tập Gym tại đây!

Kinh nghiệm tập gym thứ tư:

Khi bị đau cơ khi mới tập tuyệt đối không nghỉ hoàn toàn. Lúc này các bài khởi động sẽ giúp bạn rất nhiều. Tôi biết tay bạn không cử động nổi cơ mà thì sao khởi động được. Cố gắng lên bạn 1,2,3 nhẹ nhàng, nhẹ nhàng, nhẹ nhàng, chầm chậm, chầm chậm … và thế là bạn cử động được khá ổn rồi đấy thôi. Tiếp theo hãy tiếp tục tập với mức tạ rất nhẹ. Cơn đau cơ sẽ tan biến theo các bài tập của bận. Các ngày sau hãy tiếp tục như vậy cho đến khi bạn không còn đau đớn gì nữa.
Như vây, bạn đã có căn bản để thực hiện các bước tiếp theo rồi đấy. Vấn đề bây giờ là sau một thời gian luyện tập bạn không thể nâng cao mức tạ hoặc rất khó khăn để thực hiện nó.

Kinh nghiệm tập gym thứ năm

Làm thế nào để nâng cao mức tạ? Bạn cần phải hiểu thêm về nguyên lý tương hỗ của các nhóm cơ đối với các bài tập. Nguyên lý đó là khi tập một bài tập đối với một nhóm cơ thì không chỉ nhóm cơ đó vận động mà còn có cả những nhóm cơ khác tham gia tương hỗ cho nhau.

Ví dụ: Bài tập cơ ngực nhất thiết cơ tay sau sẽ tham gia. Bài tập xô nhất thiết cơ tay trước tham gia. Tập gánh đùi nhất thiết cơ lưng phải tham gia…

kinh nghiệm tập gym
kinh nghiệm tập gym

Và như vậy để đẩy được ngực tốt thì cơ tay sau phải tốt và phải tập cơ tay sau. Khi bạn đã tăng được cân nặng khi đẩy ngực hãy thử bài tay sau xem nào. Oh! thật là hay tay sau của bạn cũng đã làm được điều giống như cơ ngực. Vòng tròn tương hỗ giữa các nhóm cơ là như vậy đó bạn (tất nhiên sẽ có một tới hạn cân nặng tương ứng với số kg cân nặng của bạn).

Chúc các bạn thật nhiều sức khoẻ và ngày càng yêu mến bộ môn này nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm Bài tập Gym tại đây nhé!

Trả lời