LỊCH TẬP GYM HIỆU QUẢ NHẤT.
Lịch tập gym hiệu quả

Contents

LỊCH TẬP GYM HIỂU QUẢ NHẤT ĐƯỢC HẦU HẾT CÁC GYMER ÁP DỤNG

Đa số mọi người trong chúng ta, đặc biệt là các bạn trẻ đều mong muốn có một sức khỏe tốt cùng một thân hình hoàn hảo. Có rất nhiều môn thể thao giúp chúng ta thực hiện điều đó, và gym là một phương pháp mà bạn không thể bỏ qua. Nhưng tập với một lịch tập như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng biết. Bài viết hôm nay sẽ bật mí cho bạn Lịch tập gym hiệu quả nhất

LỊCH TẬP GYM HIỂU QUẢ
LỊCH TẬP GYM HIỂU QUẢ

Một số nguyên tắc về tập luyện

#1. Không nên tập luyện quá lâu

Đã bao giờ bạn bạn tập điên cuồng ở phòng tập 2-3 tiếng mỗi ngày chưa? Tập quá lâu sẽ khiến bạn tiêu hao quá nhiều năng lượng. Đặc biệt đối với những người mới tập muốn tăng cân không nên tập quá 1 tiếng mỗi ngày

#2. Tập trung vào các nhóm cơ lớn

Hãy tập trung nhiều vào các nhóm cơ lớn (chân, lưng, ngực,..) nhiều hơn để tăng cơ bắp nhanh nhất có thể. Bạn không nên chỉ tập ngực, tay, bụng, cần tập đều các nhóm cơ khác.

#3. Tập mức tạ vừa nặng

Chọn mức tạ có số reps từ 8-10 là thích hợp nhất.

#4. Hạn chế cardio và chơi thể thao quá nhiều

Cardio quá nhiều khiến bạn tiêu hao quá nhiều năng lượng. Khá nhiều bạn sau khi tập xong còn đi đá banh nữa chứ. Nếu dinh dưỡng không đủ thì tập và chơi thể thao liên tiếp 2-3 giờ sẽ khiến bạn mất đi một phần cơ bắp của mình

Lịch tập gym chuẩn – phát triển tối đa cơ bắp

Lịch tập gym hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

– Lịch chia 6 buổi 1 tuần, các cơ cần được nghỉ 48 tiếng, để được hồi phục bắt đầu cho ngày tiếp theo.

– Thứ 2, 4, 6: Tập ngực, vai, tay sau, bụng.

– Thứ 3, 5, 7: Tập lưng – xô, tay trước, cẳng tay, chân.

– Chủ nhật: Dành thời gian cho nghỉ ngơi.

Lịch tập gym hiệu quả
Lịch tập gym hiệu quả

Xem thêm: Lịch tập GYM cho người mới

+ Lịch tập gym hiệu quả dành cho người tập lâu năm

Đối với các bạn tập cường độ cao hơn và mức tạ nặng hơn thì các bạn nên chỉ tập 2 buổi/1 tuần để nhóm cơ đó được nghỉ 72 tiếng

– Thứ 2, 5: Tập ngực, vai, tay sau.

– Thứ 3, 6: Tập lưng – xô, tay trước, cẳng tay.

– Thứ 4, 7: Bài tập cho chân/mông

– Với cơ bụng thì bạn có thể tập vào thời gian cuối của các buổi 2, 4 và 6.

– Chủ nhật: Dành thời gian để nghỉ ngơi.

Lịch tập gym hiệu quả
Lịch tập gym hiệu quả

Bạn có thể xem tất cả lịch tập tại đây: LỊCH TẬP GYM

 

 

Trả lời