Cải thiện giấc ngủ tốt hơn với các bài tập Yoga trước khi đi ngủ
các bài tập yoga trước khi đi ngủ

Contents

Cải thiện một cơ thể khỏe mạnh và cuộc sống tích cực hơn với các bài tập Yoga trước khi đi ngủ.

Các bài tập yoga hiệu quả trược khi ngủ giúp lấy lại cân bằng và có được giấc ngủ sâu giúp cơ thể hồi phồi và làn da hồng hào mịn màng cùng nhiều lợi ích khác. Cuộc sống hiện đại với bao nhiêu áp lực từ mọi phía, trong công việc, trong xã giao và chuyện tình cảm cũng là những thứ khiến con người ta dễ gặp stress nhất.

Vì thế nhiều người đã chọn Yoga . Không cầu kì và quá khó, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và bớt mộng mị với các bài tập yoga trước khi đi ngủ sau đây:

Tư thế 1: Thiền

các bài tập yoga trước khi đi ngủ
các bài tập yoga trước khi đi ngủ

Động tác này rất lý tưởng cho những ai muốn dành vài phút yên tĩnh. Bạn ngồi xếp bằng thoải mái trên giường, thẳng lưng, cánh tay thư giãn, hít thở sâu 3 lần. Chỉ tập trung vào nhịp thở và không để bất cứ suy nghĩ nào làm vướng bận, đừng lo lắng nếu phải mất vài phút bạn mới tĩnh tâm được.

Tư thế 2: Vươn người

các bài tập yoga trước khi đi ngủ
các bài tập yoga trước khi đi ngủ

Bạn ngồi trên giường và từ từ vươn người về phía trước, kéo tay chạm vào ngón chân. Nếu không thể với tới bàn chân, bạn có thể duỗi chạm vào mắt cá, cẳng chân, đùi, thoải mái vươn xa hết mức có thể. Tập trung thở ra để tăng tuần hoàn máu

Tư thế 3: Đứa trẻ

các bài tập yoga trước khi đi ngủ
các bài tập yoga trước khi đi ngủ

Quỳ trên gối, gập người xuống, trọng lượng đè lên hai bắp chân. Hai tay duỗi song song với bàn chân. Hít thở sâu.

Bạn có thể tham khảo Bài tập gym của MBHFit nhé.

Tư thế 4: Vặn mình

các bài tập yoga trước khi đi ngủ
các bài tập yoga trước khi đi ngủ

Động tác này giúp duỗi cột sống và thân trên. Bạn ngồi xếp bằng trên giường, đặt tay phải lên đầu gối chân trái. Đặt tay trái ra phía sau, xoay người sang trái. Quay đầu nhìn qua vai trái. Hít thở sâu rồi từ từ xoay lại vị trí ban đầu. Lập lại, đổi bên.

Tư thế 5: Nằm ngửa gập chân

các bài tập yoga trước khi đi ngủ
các bài tập yoga trước khi đi ngủ

Đây là một trong những tư thế giúp thư giãn tốt nhất. Bạn nằm ngửa hoàn toàn thoải mái trên giường, co hai chân lại chạm vào nhau như hình. 2 tay duỗi thoải mái ở 2 bên sườn.

Tư thế 6: Treo chân trên tường

các bài tập yoga trước khi đi ngủ
các bài tập yoga trước khi đi ngủ

Đây là một động tác thiền rất đặc trưng. Làm cách này sẽ giúp giảm nhẹ căng thẳng cho đôi chân đồng thời thúc đẩy máu huyết lưu thông. Bạn nằm ngửa sát tường, 2 chân dựa thẳng lên tường. Để tay xuôi 2 bên sườn, lòng bàn tay úp. Thở nhẹ, duỗi chân cao hết mức có thể.

Tư thế 7: Cuộn người

các bài tập yoga trước khi đi ngủ
các bài tập yoga trước khi đi ngủ

Nằm ngửa và co đầu gối về phía ngực. Bắt chéo 2 bàn chân và ôm lấy cẳng chân. Dùng lực nâng người ngồi dậy rồi lại trở về tư thế nằm ngửa co chân. Thở ra đều đặn. Tư thế này giúp lưng và hông giãn nở.
Lưu ý đi kèm các bài tập yoga trước khi đi ngủ:
• Nên tập các động tác trên giường lúc chuẩn bị ngủ.
• Thực hiện các động tác chậm rãi. Tránh việc tập luyện quá sức, hãy lắng nghe cơ thể bạn cho đến khi cơ thể bạn hoà nhịp với mỗi động tác. Không nên so sánh với người khác mà hãy luyện tập tuỳ theo khả năng của mình.

Bạn có thể tham khảo Lịch tập gym của MBHFit nhé.

Trả lời