Những sai lầm thường mắc phải khi kinh doanh phòng gym
Setup phòng gym 500m2, 1 tỷ

Contents

Kinh doanh trong lĩnh vực thể thao nói chung và kinh doanh phòng gym nói riêng. Luôn có những khác biệt trong những mô hình kinh doanh hướng tới sức khỏe này.

Ngày nay nhu cầu tập luyện thể dục, thể thao ngày càng phát triển, đặc biệt là đối với giới trẻ. Khi môi trường làm việc ngày càng vận động ít, nhất là dân công sở thời gian chủ yếu ngồi hoạt động trên máy tính với nguy cơ béo phì cao. Thì con người ngày càng có nhu cầu tìm đến phòng tập. Chính vì vậy, các phòng tập Gym đang mọc lên ngày càng nhiều. Đồng thời được xem là một trong số các xu hướng kinh doanh nổi bật nhất.

kinh doanh phòng gym
phòng gym vắng người

Rất nhiều phòng tập Gym đang thu hút rất nhiều khách hàng ở thời điểm hiện nay. Tuy nhiên một số phòng tập Gym lại vắng khách và phải đóng cửa chỉ sau một vài tháng. Kinh doanh phòng gym thua lỗ vì không có định hướng kinh doanh đúng đắn. Dưới đây MBH sẽ liệt kê những sai lầm mà các chủ phòng gym thường mắc phải khi kinh doanh. Nhằm khắc phục và thu lại được nhiều lợi nhuận nhiều nhất.

Chưa Xác định đúng đối tượng khách hàng 

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần có kiến thức thể hình thì mở phòng tập ở đâu cũng được. Nhưng họ quên mất một điều quan trọng rằng mở phòng gym cũng là một hình thức kinh doanh.

Mà khi kinh doanh thì việc lựa chọn khách hàng cũng vô cùng quan trọng. Bạn cần biết trước rằng khách hàng của mình là ai. Đặc điểm của họ như thế nào?. Hãy xem xét đối tượng khách hàng của bạn, từ đó chọn mức dự toán đầu tư và các gói thẻ, mức phí thu cho phù hợp. Bạn thử đặt mình vào vị trí khách hàng, xem các gói thẻ tập, giá vé như vậy có phù hợp và hấp dẫn không.

Ví dụ khi nhắm vào đối tượng bình dân là học sinh, sinh viên, công nhân hay nhân viên văn phòng. Các đối tượng này có mức chi trung bình, thì nên lấy số đông làm cốt lõi. Do giá vé bán ra không được cao nên bù lại bằng số lượng.

Còn nếu nhắm tới khách hàng cao cấp, bạn phải đầu tư mạnh cho cơ sở hạ tầng, dịch vụ, tiện ích. Nhóm khách hàng này yêu cầu của họ cũng rất cao song nếu hài lòng, họ lại sẵn sàng chi trả. Tuy nhóm khách hàng cao cấp này ít nhưng bạn lại thu được giá  cao và cung cấp được cho họ nhiều dịch vụ khác.

Chọn sai vị trí mở phòng tập khi kinh doanh phòng gym

Bạn đang sở hữu hoặc sẵn sàng có một hợp đồng thuê mặt bằng để hướng tới việc kinh doanh phòng gym. Nhưng địa điểm đó có thực sự tốt hay không, lượng học viên có như dự tính của bạn.??? Chúng ta cần đánh giá vấn đề mặt bằng như thế nào trước khi khởi doanh phòng tập?

kinh doanh phòng gym
chọn địa điểm đătj phòng tập

Nghiên cứu lượng khách hàng tiềm năng trong bán kính nhất định, và phân tích thu nhập của dữ liệu bạn thu thập được sẽ là vấn đề tiên quyết cho việc kinh doanh phòng  Gym.

Trong phòng tập GYM vấn đề quan trọng nhất là máy tập?

Theo kinh doanh theo tư tưởng truyền thống thì vấn đề về việc mua sắm máy móc phục vụ cho vấn đề tập luyện sẽ chiếm tuyệt đối để thành công trong kinh doanh phòng GYM.

kinh doanh phòng gym
các thiết bị trong phòng gym

Nhưng điều đó trong thị trường kinh doanh hiện đại chỉ chiếm 20% trong chiến lược kinh doanh tổng quát.Trước khi quyết định đầu tư máy thì hãy phân tích đối thủ đó chính là người thầy kinh doanh tốt nhất của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn đầu tư máy tập hợp lý nhất. Cộng thêm nữa bạn nên có chiến lược giá rõ ràng cho khách hàng mục tiêu của bạn.

Tài sản quan trọng nhất trong phòng tập là gì?

Xin thưa chắc chắn đó là nhân viên của bạn. Đó là: HLV chuyên môn, HLV cá nhân, Đội ngũ Bán hàng và truyền thông, tạp vụ… Chính là người trực tiếp phục vụ cho Hội viên (khách hàng) của phòng tập. Chính nhân viên sẽ ảnh hưởng lớn nhất tới doanh thu của bạn. Yếu tố con người quyết định 80% thành bại trong kinh doanh phòng tập.

kinh doanh phòng gym
huấn luyện viên cá nhân

Coi nhẹ marketing và thiết kế

Việc quảng bá hình ảnh hay marketing là yếu tố tối cần thiết cho việc thu hút lượng học viên. Nếu các gói kinh doanh của bạn không có sức hấp dẫn cho học viên thì đó thực sự là thất bại. Điều đó sẽ dẫn tới việc biến máy tập thành đống sắt vụn dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Đồng hành và hỗ trợ cho marketing – Thiết kế (Design). Thiết kế tốt sẽ tạo những hình ảnh mới liên tục. Giúp cho học viên của bạn không bao giờ nhàm chán với các gói tập và không gian tập luyện

Chậm hiện đại hoá thiết bị phòng tập

Trong sự phát triển mạnh mẽ của thị trường Fitness thì hàng trăm, hàng ngàn phòng tập mở ra mỗi năm. Việc hiện đại hoá tư tưởng, máy móc cũng như tân tiến trong vận hành sẽ trả lời cho bạn việc tồn tại hay phát triển của bạn. Bạn sẽ thay đổi mỗi ngày để cùng hoà mình với sự phát triển của thị trường Fitness.
Việc chậm hiện đại hoá sẽ đồng nghĩa với thất bại!

Hi vọng với những yếu tố trên đây bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng và phương án để việc kinh doanh phòng tập của mình đạt hiệu quả tốt.

Nếu bạn cảm thấy bài viết này thật sự bổ ích. Thì hãy giúp tôi chia sẻ bài viết này trên facebook hoặc chia sẻ nó đến những người bạn quan tâm. Và đừng quên viết bình luận của bạn ở dưới cũng như đón đọc các bài viết khác trên MBHfit nhé!

Trước tiên để thay đổi thu được lợi nhuận sau những tháng ngày thua lỗ. Bạn nên cân nhắc lại các thiết bị gym đã cũ và thay vào đó là những thiết bị mới. Hiện đại để thu hút khách hàng, cùng tham khảo thêm bài viết về các thiết bị cần có này nhé. https://mbhfit.vn/cac-thiet-bi-phong-tap-hinh-khong-thieu/

Trả lời