Phương pháp tập luyện hiệu quả với ghế tập cơ bụng
ghế tập bụng

Contents

Nắm bắt ngay phương pháp tập luyện hiểu quả với ghế tập cơ bụng

Có thể nói, hiện nay ghế tập bụng là một chiếc máy gập bụng được sử dụng rất phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, bạn đã biết cách tập luyện hiệu quả với ghế tập cơ bụng chưa?. Dưới đây là một số phương pháp luyện tập mang đến kết quả tốt với thiết bị này.

Nâng hông là một trong những bài tập cơ bản với ghế tập bụng mà bạn có thể tập luyện mỗi ngày. Bạn hãy cố gắng nâng hông càng cao càng tốt, giữ nguyên tư thế đó ít nhất là một giây. Do là bài tập cho cơ bụng nên bạn nên hết sức lưu ý về việc chỉ tập trung sử dụng phần cơ bụng. Để có hiệu quả nhanh nhất. 

Tập nâng hông
Tập nâng hông

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, tay đặt sát hai bên hông.
  • Nâng cao mông, sao cho đùi và bắp chân tạo thành một góc vuông.
  • Hạ người xuống, nhưng không chạm đất.
  • Tiếp tục tập 4 lượt, mỗi lượt 10 lần.

Bạn có thể tham khảo Ghế dòng H của MBHFit nhé

Gập bụng

Đây là một bài tập kinh điển và bạn có thể thực hiện dễ dàng trên chiếc máy gập bụng đơn giản này.

Cách thực hiện:

Trước tiên, bạn đặt chân vào điểm tựa rồi gập bụng lại, nâng ngực lên cao một cách từ từ. Thời gian đầu bạn có thể cảm thấy đau ở bụng, đây là hiện tượng báo hiệu bạn đang làm rất tốt. Bạn còn có thể tăng thêm áp lực cho cơ bụng bằng cách cầm thêm một cục tạ tay nhỏ.

ghế tập cơ bụng
ghế tập cơ bụng

Cách thực hiện:

Nằm ngửa đầu gối gập, hai tay đặt sau đầu để khuỷu tay xòe sang hai bên

Thở ra, co cơ bụng, nâng đầu và vai lên khỏi mặt đất, cổ có thể cuộn tròn nhẹ. Nhưng lưu ý không nên căng về phía ngực.

Hít vào khi hạ thấp xuống và không nên thả rơi đầu

Mỗi hiệp gập khoảng 8 lần và mỗi bài tập khoảng 3 hiệp.

Nâng hông kết hợp với chân

ghế tập bụng
ghế tập bụng

Với ghế tập cơ bụng bạn còn có thể thực hiện các bài tập phức tạp với độ khó cao, nâng hông kết hợp chân là một ví dụ điển hình.

Cách thực hiện:

Qúa trình tập luyện tương tự với bài tập nâng hông. Nhưng với mỗi nhịp bạn kết hợp với động tác nâng chân và hạ chân thật chậm rãi. Đây là cách tuyệt vời để giúp cơ bắp phát triển nhanh chóng và làm giảm các nguy cơ tổn thương khi luyện tập.

Nằm úp người

ghế tập bụng
ghế tập bụng

Trên thực tế, nằm úp người là một bài tập rất tốt để tác động đến các bó cơ vùng bụng. Sẽ thật tuyệt vời nếu bài tập này được hỗ trợ bởi một chiếc ghế tập bụng chuyên nghiệp.

Cách thực hiện:

Bạn nằm úp trên ghế, tay nắm vào thanh đỡ, thực hiện động tác hít đất. Có thể kết hợp với động tác đá chân ra sau để giúp cơ bụng hoạt động nhiều hơn.

Bạn có thể tham khảo Ghế dòng XH của MBHFit nhé

Bài tập nâng chân

Nếu bạn không thể thực hiện bài tập nâng chân trên xà ngang ở phòng tập gym thì bạn hoàn toàn có thể luyện tập động tác này tại nhà với máy gập bụng.

Cách thực hiện:

Bạn nằm trên nghế, hai tay nắm vào đệm cao su, chân duỗi thẳng. Tiếp theo, nâng hai chân lên cao, siết chặt cơ bụng, từ tự hạ chân xuống vị trí cũ. Thực hiện lặp lại các bước cho đến khi bạn muốn kết thúc bài tập.

Những bài tập mông đơn giản và mang lại hiệu quả cao cho vòng bụng của bạn. Bạn có thể kết hợp với nhiều dụng cụ tập như: tạ đòn, tạ chuông hay bóng tạ để đa dạng trong bài tập của mình nhé!. Kiên trì luyện tập sẽ giúp bạn mau chóng đạt kết quả mong muốn.

Trả lời