Tập gym không nên ăn gì?
Tập gym không nên ăn gì?

Contents

Tập gym không nên ăn gì?

Trong việc tập gym thì chế độ ăn uống được xem là một điều cần được xem trọng. Nếu đã mong muốn có một thân hình hoàn hảo, một sức khỏe tốt và công sức tập luyện được đền đáp. Thì bạn nên chọn những thức ăn phù hợp, không nên thèm gì ăn nấy. Vậy, tập gym không nên ăn gì? Đây là câu hỏi sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Tập gym không nên ăn gì?
Tập gym không nên ăn gì?

Việc tập gym luôn tiêu tốn nhiều năng lượng của bản thân người tập. Nên việc bổ sung thêm năng lượng trước và sau khi tập gym là điều cần thiết đối với cơ thể. Nhưng không phải thực phẩm nào bạn cũng có thể ăn. Nếu sử dụng sai chế độ ăn uống, cơ thể bạn có thể bị mất nước. Hạn chế một số chức năng và gây ra hiện tượng béo phì, làm chậm quá trình trao đổi chất. Điều này khiến việc tập luyện không còn ý nghĩa, dù bạn đã có một chế độ tập chăm chỉ và làm đúng kỹ thuật bài tập.

Vậy, tập gym không nên ăn gì? Một số thực phẩm bạn nên lưu ý như sau:

  1. Thức ăn có dầu mỡ

Thức ăn, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ là những thứ không nên ăn trước hay sau khi tập gym. Cho dù chúng có là chất béo có lợi cho sức khỏe. Chúng được xem là chất khiến quá trình tiêu hóa của cơ thể bị chậm lại. Theo chuyên gia dinh dưỡng và thể dục thể thao, Courtney Bentley chia sẻ thì cứ 1g chất béo thì cần tới 9g năng lượng cơ thể để tiêu hóa. Dó đó, bạn cần hạn chế ăn thức ăn nhiều chất béo để thúc đẩy quả trình trao đổi chất.

  1. Các loại hạt và bơ hạt

Tập gym không nên ăn gì?

Các loại hạt và bơ hạt là thực phẩm chứa hàm lượng chất béo cao. Chúng đều là những món ăn vặt tuyệt vời. Nhưng nếu sử dụng chúng trước hoặc sau khi tập gym thì sẽ khiến cơ thể bạn không phát huy tốt nhất hiệu suất các bài tập gym.

Tập gym không nên ăn gì?
Tập gym không nên ăn gì?
  1. Thịt đỏ

Lượng chất béo bão hòa nằm trong thịt đỏ có thể làm chậm quá trình trao đổi chất khiến việc tập gym trở thành công cốc. Ngoài ra, loại thịt này còn khiến giảm khả năng học tập và giảm trí nhớ. Giảm đi những lợi ích mà việc tập luyện thể dục thể thao đem lại.

  1. Cà phê

Trong danh sách những thực phẩm trả lời cho câu hỏi “tập gym không nên ăn gì?” thì cà phê được xem là loại đồ uống khó bỏ nhất. Do tính chất công việc và cuộc sống, nhiều người có thói quen uống một ly hoặc nhiều hơn trong một ngày dù là người tập gym hay không. Nhưng đây được xem là một loại đồ uống khiến cơ thể bị mất nước nhiều hơn. Sau khi tập gym bạn đã bị mất nước thì một ly cà phê càng khiến cho tình trạng tồi tệ hơn. Hãy thay chúng bằng một ly nước lọc nhé.

 

  1. Nước trái cây

Tập gym không nên ăn gì?

Tập gym không nên ăn gì?
Tập gym không nên ăn gì?

Nhiều người nhầm tưởng, uống nước trái cây là một điều tốt cho cơ thể khi tập gym nhưng thực ra chúng lại phản công dụng. Nếu bạn đốt cháy khoảng 300 calo trong một buổi tập thì việc uống một ly nước trái cây chứa 600 calo đã phá hoại tất cả điều đó.

Sau buổi tập, điều bạn cần làm là uống nước để bổ sung lượng nước đã mất. Nhưng loại đồ uống đó phải là loại nước. Không chứa fructose và tuyệt đối không chứa đường.

Vậy là chúng ta đã giải đáp được thắc mắc xung quanh câu hỏi “tập gym không nên ăn gì?”. Bạn đã có những kinh nghiệm quý báu, lưu ý lại và chọn cho mình những thực phẩm thích hợp. Mong rằng bạn sẽ thành công có một vóc dáng ưng ý và sức khỏe dẻo dai.

Trả lời