Tập luyện cơ bụng 6 múi nhanh chóng trên các loại máy gập bụng
Máy tập bụng

Contents

Tác dụng của máy gập bụng đối với cơ bụng

Cơ bụng 6 múi, săn chắc luôn là mục tiêu hướng đến của mọi chàng trai khi tham gia tập Gym. Bằng sự hỗ trợ của các loại máy gập bụng và các bài tập hiệu quả bạn sẽ có được vòng bụng chắc nịt với 6 múi cơ tuyệt đẹp.

Sự kết hợp giữa máy tập bụng và bài tập một cách khoa học sẽ giúp bạn đẩy nhanh tiến độ tập Gym hiệu quả. Bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu ban đầu của mình. Cùng tham khảo nha!     

Ba bài tập với máy tập cơ bụng phổ biến cho giới Gymer

1. Sử dụng máy gập bụng

So với các bài tập nằm gập bụng thì máy gập dụng được xem là cách tập luyện an toàn hơn cho cột sống của bạn. Cách tập luyện cũng rất đơn giản, trước hết bạn ngồi vào máy. Sau đó 2 tay nắm chặc tay cầm ở trên vai, điều chỉnh mức tạ cho phù hợp. Đối với những ai mới tập luyện nên chọn mức tạ nhẹ.

Máy tập bụng
Máy tập bụng

Một số loại máy gập bụng được thiết kế có phần đỡ 2 chân, số khác thì không. Nếu có bạn đặt 2 chân của mình vào phần đỡ này nhé. Sau khi đã vào tư thế ổn định, bạn bắt đầu gập người xuống về phía đùi đồng thời siết cơ bụng. Tiếp đến, ngã người ra sau về lại vị trí cũ. Đây là bài tập rất tốt để giúp cho cơ bụng của bạn phát triển vì nó tác động trực tiếp đến nhóm cơ này.

Bạn có thể tham khảo Máy tập bụng của MBHFit nhé!

2. Sử dụng máy kéo cáp

Một bài tập mang đến sự vận động cho phần cơ liên sườn với sự hỗ trợ của một chiếc máy gập bụng. Thoạt nhìn chẳng ai nghĩ rằng nó lại có thể hỗ trợ vòng bụng tốt đến thế đó là máy kéo cáp.

máy kéo cáp

Đầu tiên, bạn điều chỉnh máy về vị trí thấp nhất rồi gắn tay cầm bằng dây thừng vào. Đặt dây lên vai phải, 2 tay giữ giống như bạn đang giữ một chiếc bao tải trên vai. Hai chân đứng thẳng, dang rộng bằng vai. Gập người chéo từ phải sang trái đến khi người song song với sàn. Đứng thẳng trở lại về vị trí ban đầu, gồng cơ bụng để đưa tạ xuống thật chậm. Sau khi cảm thấy mỏi bạn hãy đổi bên.

3. Xoay bụng kiểu Nga

Ghế tập bụng
Ghế tập bụng

Một kiểu tập cơ bụng hiệu quả khác mà bạn có thể luyện tập với máy gập bụng bằng cáp. Với bài tập này bạn có thể tập trên sàn hoặc có thể nâng cao độ khó lên một tý bằng cách tập trên bóng. Hai kiểu tập này tương tự nhau nhưng tập với bóng mang lại hiệu quả cao hơn.

Bạn có thể tham khảo Ghế tập bụng của MBHFit nhé!

Điều chỉnh độ cao của cáp ngang tầm với chiều cao của tay khi nằm duỗi thẳng. Lưng đặt lên bóng tập, 2 tay cầm vào tay cầm của máy kéo cáp, giữ tay trên ngực, hai tay duỗi thẳng. Xoay người sang bên trái, cố gắng vươn xa đến hết mức có thể, sau đó quay trở lại vị trí ban đầu, thân người giữ cố định trong suốt quá trình tập luyện.

Tác dụng khi luyện tập với máy gập bụng

Đốt chạy chất béo

Những bài tập này đốt cháy chất béo trên máy tập bụng giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo ở dạng năng lượng dư thừa. Với 7 động tác cơ bản tác dụng lên 6 vùng quan trọng trên cơ thể: Bụng, tay, chân, cổ, lưng, vai. Giúp giải phóng calo từ đó giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR) và kích thích quá trình tiêu hao mỡ thừa. 
 
máy gập bụng
Tác dụng tốt cho sức khỏe
 

 Tốt cho hệ tim mạch

Tập luyện với máy tập cơ bụng sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ và thải độc tố cơ thể. Do đó việc tập luyện mang lại oxy cho máu, tạo nhiều năng lượng hơn sau khi tập. 

Tiêu hao năng lượng dư thừa trong cơ thể, tăng cường sức khỏe.Cải thiện nhịp tim, giúp cơ tim phát triển tốt, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, huyết áp, đột quỵ,…

 
Tăng mật độ xương, giúp xương khớp chắc chắn, dẻo dai.

Ba bài tập trên kết hợp với bài tập Gym sẽ giúp bạn sở hữu cơ bụng săn chắc và quyến rủ. Ngay hôm nay những cô nàng hay anh chàng đang lo lắng lớp mỡ thừa quanh bụng mình. Hãy yên tâm đến với bài tập này. Một vóc dáng chuẩn sẽ đến với bạn nhanh thôi!

Trả lời