Top 5 bài tập cơ bụng 6 múi vạn người mê

Contents

TOP 5 BÀI TẬP CƠ BỤNG 6 MÚI GIÚP BẠN SỞ HỮU THÂN HÌNH HẤP DẪN VẠN NGƯỜI MÊ

Bài tập cơ bụng 6 múi luôn được coi là “tiêu chuẩn” cho vẻ đẹp của một người đàn ông. Có rất nhiều môn thể thao có thể giúp các chàng thực hiện điều này, trong đó tập gym luôn là lựa chọn hàng đầu. Chỉ cần có quyết tâm, thì cơ bụng 6 múi cũng sẽ đạt được. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn những bài tập cơ bụng 6 múi được rất nhiều gymer áp dụng và thành công. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Bài tập cơ bụng 6 múi số 1:

  1. Động tác đẩy hông lên cao

Đây là bài tập cơ bụng 6 múi  khá đơn giản mà không cần kết hợp bất kì công cụ tập nào 

Bạn nam thực hiện bài tập cơ bụng như sau:

  • Nằm ngửa trên sàn, co hai gối gần thân người, sau đó dùng gót chân và co cơ bụng đẩy hông lên cao, giữ im trong 5s sau đó hạ xuống và lặp lại,
  • Thực hiện động tác này 10-15 lần

Bài tập cơ bụng 6 múi số 2: Janda sit-up (Gập bụng chữ V): 

Bài tập cơ bụng 6 múi này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn kết hợp với dây miniband. Bài tập cơ bụng này thực hiện như sau.

bài tập cơ bụng 6 múi
bài tập cơ bụng 6 múi

Bước 1: Nằm ngửa, đầu gối cong và đặt tay ra phía sau đầu và khóa lại bằng cách đan ngón tay vào nhau. 
Bước 2: Giữ chặt gót chân dưới sàn nhà trong khi nhấc thân trên lên tao thành chữ V với đùi. Dừng lại 1-2 giây sau đó từ từ hạ thân trên xuống vị trí bắt đầu. Thực hiện động tác này 12 lần.

Bạn có thể tham khảo Máy tập bụng của MBHFit nhé.

Bài tập cơ bụng 6 múi số 3: Weighted abs crunch

Bài tập cơ bụng này cần có sự hỗ trợ của máy tập. 

Bạn có thể tham khảo máy tập phù hợp tại MBH Fitness

bài tập cơ bụng 6 múi
bài tập cơ bụng 6 múi

Cách tập: Cột một sợi dây vào một ròng rọc cao và quỳ gối phía trước, tay cầm được giữ ở bên cạnh cổ. Không di chuyển hông, dùng cơ bụng để kéo cùi chỏ hướng xuống đùi của bạn. Dừng lại trong vài giây sau đó nhẹ nhàng quay trở lại vị trí ban đầu. Tập 3-4 hiệp, mỗi hiệp thực hiện 10-12 động tác.

Bài tập cơ bụng 6 múi số 4: The reverse crunch (Gập bụng ngược): 

Đây là một bài tập cơ bụng 6 múi dễ thực hiện mà không cần thiết bị hỗ trợ khác , 

bài tập cơ bụng 6 múi
bài tập cơ bụng 6 múi

Bước 1: Nằm ngửa trên mặt đất, chân duỗi thẳng, để hai tay song song với cơ thể, lòng bàn tay đặt cố định trên mặt đất. 
Bước 2: Nâng chân lên cho tới khi đùi vuông góc với mặt đất và hai bàn chân sát vào nhau để song song với mặt đất. 
Bước 3: Trở lại vị trí ban đầu, nhưng không để chân chạm xuống đất. Điều này giúp duy trì sự căng cơ bụng trong suốt quá trình tập luyện. Lặp lại động tác này 12 lần. 

Bài tập cơ bụng 6 múi số 5: The Jacknife (Gập bụng nâng cao):

Bài tập cơ bụng 6 múi này rất dễ thực hiện lại đạt hiệu quả, bí quyết ở bài tập cơ bụng này là bạn cần giữ thẳng lưng khi tập

bài tập cơ bụng 6 múi
bài tập cơ bụng 6 múi

Bước 1: Nằm thẳng, duỗi cánh tay lên phía trên đỉnh đầu. Đồng thời dùng cơ chính giữa bụng nâng thân trên và người dậy, hai tay đưa về phía trước chạm mũi chân. 
Bước 2: Sau khi lưng, bụng và đùi kết hợp tạo thành hình chữ V. Bạn quay trở lại vị trí ban đầu. Thực hiện động tác này 12 lần.

Chúc các bạn thành công khi áp dụng các bài tập cơ bụng 6 múi này nhé!

Bạn có thể tham khảo Ghế tập bụng của MBHFit nhé.

 

 

Trả lời