Hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ
cách sử dụng máy chạy bộ

Contents

cách sử dụng máy chạy bộ

Hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ đúng chuẩn cho bạn

Chạy bộ là một trong những phương pháp rèn luyện thể dục quen thuộc đơn giản mà lại đem lại hiệu quả. Bài tập chạy bộ mang lại sức khỏe tốt và vóc dáng thon gọn cho nhiều đối tượng. Đối với nam giới  chạy bộ giúp cơ đùi săn chắc hơn, người già giúp tăng cường hệ tim mạch, phụ nữ giúp giảm mỡ và thon gọn. Có rất nhiều tác dụng mang lại cho bạn. Tuy nhiên, khi luyện tập với máy chạy bộ, một số người chạy sai kĩ thuật dẫn đến hiệu quả không cao. 

Những hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ cho người mới tập dưới đây sẽ giúp quá trình luyện tập chạy đạt hiệu quả tối đa. Tránh việc luyện tập không đúng gây trở ngại cho việc giảm cân và rèn luyện sức khỏe.

Kỹ thuật chạy bộ đúng: 

cách sử dụng máy chạy bộ
cách sử dụng máy chạy bộ
  • Chạy bộ cũng phải có kỹ thuật, vì thế bạn cũng cần phải thực hiện đúng mới đạt được hiệu quả cao.
  • Đầu tiên bạn phải giữ dáng người thẳng khi chạy. Dáng chạy thõng người xuống sẽ không kích hoạt được những nhóm cơ ở các bộ phận trong cơ thể, đặc biệt là ở lưng, gây chấn thương. Dáng chạy thẳng người làm giảm áp lực lên đầu gối giúp chạy nhanh hơn. 
  • Không nắm tay quá chặt trong khi chạy sẽ làm các bộ phận còn lại trong cơ thể cũng có cảm giác cứng nhắc, chỉ cần cho bàn tay nắm lại ở mức vừa phải.
    Không dậm chân mạnh khi chạy, hãy nghe tiếng bước chân để biết mình có chạy đúng cách.
  • Bạn phải chạy bằng đầu bàn chân, không nên dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân. Buông lỏng bàn chân trên nền đất và dậm chân sẽ ảnh hưởng tới xương ống chân, đầu gối và lưng, gây tổn thương.

Bạn có thể tham khảo Máy chạy bộ của MBHFit nhé.

Cách sử dụng máy chạy bộ :

 

cách sử dụng máy chạy bộ
cách sử dụng máy chạy bộ
  • Kiểm tra độ an toàn và vững chắc của máy trước khi bắt đầu sử dụng.
  • Cắm dây nguồn của máy riêng biệt, không cắm chung với các thiết bị điện khác.
  • Khởi động, làm nóng kĩ các cơ trước khi tập.
  • Mang giày thể thao chuyên dụng và trang phục thể thao khi sử dụng máy (không đi dày đế trơn hoặc cao gót, làm sạch đất cát ở đế giày trước khi sử dụng để tránh ảnh hưởng đến băng chuyền của máy).
  • Mang khăn lau mồ hôi khi sử dụng máy, tránh mồ hôi rơi xuống máy có thể làm hỏng thiết bị điện.
  • Kiểm tra khóa an toàn và kẹp một đầu dây của khóa an toàn lên người bạn. (Đề phòng những tai nạn bất thường khi đang sử dụng, máy sẽ được dừng lại tức thì).

Những lưu ý quan trọng kế tiếp:

  • Máy chạy bộ điện chỉ dành cho từng người sử dụng, không dùng cho 2 người cùng lúc.
  • Đứng ở 2 bên lề của máy cho đến khi băng chuyền khởi động. Chờ tới lúc băng chuyển khởi động sẵn sàng mới bắt đầu sử dụng. Tốc độ khi băng chuyền chuyển động cùng người tập sẽ tăng dần từ mức độ đi bộ đến chạy.
  • Người mới tập nên đi bộ với tốc độ từ 3km/h trở xuống. Giữ tay cầm và chạy ở giữa băng chuyền để tránh việc băng chuyền chạy lệch hướng. Sau khi đã chạy ở mức độ bình thường, rời tay khỏi tay cầm và băt đầu tập luyện theo mục tiêu bạn đã đề ra.

Cuối cùng là:

  • Trong khi đang tập luyện ở vận tốc đang chạy, nếu muốn nghỉ, hãy chú ý giảm từ vận tốc đang sử dụng xuống vận tốc nhỏ nhất, rồi tắt máy.
  • Trẻ em nên không nên đứng gần băng chuyền. Để hạn chế gây tai nạn nguy hiểm khi băng chuyền đang chuyển động.
  • Bệnh nhân có bệnh tim không nên sử dụng máy khi ở nhà một mình.
  • Điều chỉnh thời gian và tốc độ tùy thuộc vào sức khỏe người tập. Những người có bệnh tim hoặc có tiền sử bệnh liên quan đến khớp xương. Cần sử dụng máy dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Bạn có thể tham khảo Máy tập gym của MBHFit nhé.

Trên đây là cách sử dụng máy chạy bộ, các bạn nên tham kho  để có hiệu quả tốt nhất cho việc tập luyện của mình. Chúc các bạn thành công.

Trả lời