Giới thiệu 5 bài tập thể dục cho bà bầu luôn khỏe mạnh trong thời gian mang thai
bài tập thể dục cho bà bầu

Contents

Áp dụng 5 bài tập thể dục cho bà bầu luôn khỏe mạnh trong thời kì mang thai

Các mẹ nên biết rằng, trong thời gian mang thai, ngoài chế độ ăn uống, chế độ nghỉ ngơi, chế độ vận động đúng cách thì cũng cần phải có một kế hoạch tập luyện nhẹ nhàng các bài tập dành cho mẹ bầu. Chính sự kết hợp hoàn hảo về mọi mặt ấy sẽ góp phần kích thích thể chất, tinh thần thoải mái sẽ giúp cho việc sinh nở được tiến triển suôn sẽ và dễ dàng hơn. Tập thể dục không những giúp mẹ bầu khoẻ, thai nhi khỏe mà còn có một lợi ích to lớn nữa là chống lại các dấu hiệu lão hóa. Để tăng tuần hoàn máu, giảm đau nhức trong suốt thai kỳ và tăng cường thể lực, các bác sĩ khuyên nên thử những bài tập thể dục cho bà bầu sau đây:

  1. Bài tập thể dục cho bà bầu: Tập với chiếc ghế

bài tập thể dục cho bà bầu
bài tập thể dục cho bà bầu

-Đứng song song với mặt sau của ghế, tay đặt trên thành ghế, hai chân dang rộng bằng hông.

-Hạ đầu gối xuống sao cho mũi chân và đầu gối hướng ra góc 45 độ. Cố gắng hạ người xuống càng thấp càng tốt, lưng vẫn giữ thẳng.

-Từ từ duỗi chân ra và trở về vị trí ban đầu. Lặp lại vài lần, tùy theo sức của bạn.

Tác dụng: Cải thiện sự cân bằng, tác động lên gân kheo, mông và cơ đùi trước.

2. Bài tập thể dục cho bà bầu: Bài tập nằm

bài tập thể dục cho bà bầu
bài tập thể dục cho bà bầu

-Nằm nghiêng qua phải, đầu đặt trên cánh tay phải, tay trái duỗi thẳng đặt lên nền, chân dưới cong một góc 45 độ, chân trên duỗi thẳng. Nếu bụng bạn đã khá “đồ sộ”, đặt một chiếc gối độ cao vừa phải dưới bụng để cảm giác dễ chịu hơn.

-Bắt đầu nâng chân trái lên cao hơn hông. Lặp lại vài lần.

-Sau đó, uốn cong đầu gối trái, đặt lên đầu gối phải. Duỗi chân phải ra và nhấc lên, càng cao càng tốt. Thực hiện vài lần, sau đó đổi bên.

Tác dụng: Rèn luyện các cơ ở bụng và đùi.

Bạn có thể tham khảo Bài tập gym của MBHFit nhé.

3. Bài tập thể dục cho bà bầu: Tư thế sấp

bài tập thể dục cho bà bầu
bài tập thể dục cho bà bầu

-Cúi xuống với hai tay đặt trên nền, đầu gối khuỵu xuống.

-Từ từ nâng đầu gối và thẳng chân ra sau cho đến khi cơ thể tạo thành một đường thẳng.

-Giữ 1-2 hơi thở, thực hiện khoảng 5 lần.

Tác dụng: Tăng cường cơ bụng, cánh tay và lưng.

4. Bài tập thể dục cho bà bầu: Tập với tạ

bài tập thể dục cho bà bầu
bài tập thể dục cho bà bầu

-Ngồi trên ghế, lưng giữ thẳng dựa vào lưng ghế, bàn chân đặt trên nền, cánh tay dọc hai bên cơ thể.

-Mỗi tay giữ tạ khoảng 1-1.5kg, gập khuỷu tay lại một góc 90 độ.

-Tiếp tục gập khuỷu tay lên ngang vai. Hạ cánh tay về vị trí ban đầu và lặp lại.

Tác dụng: Tăng cường cơ bắp tay và vai.

5. Bài tập thể dục cho bà bầu: Bài tập kết hợp

bài tập thể dục cho bà bầu
bài tập thể dục cho bà bầu

-Ở tư thế đứng, đặt đầu gối phải lên ghế, chân trái giữ chắc trên nền.

-Cong người xuống cho đến khi song song với sàn nhà. Đặt tay phải lên ghế, tay trái giữ tạ 1-1.5kg, nâng lên sau đó hạ xuống. Lặp lại vài lần rồi đổi bên.

Tác dụng: Lưng, bắp tay và cánh tay

Trên đây là 5 Bài tập thể dục cho bà bầu, hy vọng với các bài tập này có thể giúp các mẹ bầu luôn khoẻ mạnh đến ngày vượt cạn nhé!

Bạn có thể tham khảo Lịch tập gym của MBHFit nhé.

Trả lời