Giới thiệu 5 bài tập thể dục cho bà bầu luôn khỏe mạnh trong thời gian mang thai

Giới thiệu 5 bài tập thể dục cho bà bầu luôn khỏe mạnh trong thời gian mang thai

bài tập thể dục cho bà bầu

Áp dụng 5 bài tập thể dục cho bà bầu luôn khỏe mạnh trong thời kì mang thai

Trong thời gian mang thai, ngoài chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vận động đúng cách… thì cũng cần phải có một kế hoạch tập luyện thể dục nhẹ nhàng, mới giúp tinh thần thoải mái và việc sinh nở về sau được suôn sẻ và dễ dàng hơn.

Tập thể dục không chỉ giúp người mẹ khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt, mà còn có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa, tăng tuần hoàn máu, tăng cường thể lực, giảm đau nhức trong suốt thai kỳ, ngăn tình trạng tăng cân quá mức, giảm nguy cơ tiền sản giật do chứng cao huyết áp gây ra, giữ gìn vóc dáng, chuẩn bị đủ sức khỏe để sinh con và hồi phục sau sinh…. bạn có thể áp dụng tập những bài tập thể dục cho bà bầu dưới đây.

  1. Bài tập thể dục cho bà bầu: Tập với chiếc ghế

bài tập thể dục cho bà bầu
bài tập thể dục cho bà bầu

Cách tập thể dục với ghế được thực hiện như sau:

  • Đứng song song với mặt sau của ghế, tay đặt trên thành ghế, hai chân dang rộng bằng hông.
  • Hạ đầu gối xuống, sao cho mũi chân và đầu gối hướng thành góc 45 độ. Cố gắng hạ người xuống càng thấp càng tốt, lưng vẫn giữ thẳng.
  • Từ từ duỗi chân ra và trở về vị trí ban đầu. Lặp lại vài lần, tùy theo sức của bạn.

Tác dụng: tác động lên gân kheo, mông và cơ đùi trước, giúp cơ thể khỏe mạnh, các cơ linh động

2. Bài tập thể dục cho bà bầu: Bài tập nằm

bài tập thể dục cho bà bầu
bài tập thể dục cho bà bầu

Cách thực hiện bài tập nằm:

  • Nằm trên thảm tập và nghiêng dần qua phải, cánh tay phải đặt dưới đầu, tay trái duỗi thẳng đặt lên thảm, chân dưới cong một góc 45 độ, chân trên duỗi thẳng. Nếu bụng bạn đã khá lớn, hãy đặt một chiếc gối có độ cao vừa phải dưới bụng ,để có cảm giác dễ chịu hơn.
  • Bắt đầu nâng chân trái lên cao hơn hông và lặp lại vài lần. Sau đó, uốn cong đầu gối trái, đặt lên đầu gối phải. Duỗi chân phải ra và nhấc lên, càng cao càng tốt. Thực hiện vài lần, sau đó đổi bên.

Tác dụng: Rèn luyện cơ bụng và đùi.

Bạn có thể tham khảo Bài tập gym của MBHFit nhé.

3. Bài tập thể dục cho bà bầu: Tư thế sấp

bài tập thể dục cho bà bầu
bài tập thể dục cho bà bầu

Cách tập như sau:

  • Cúi xuống rồi dần dần úp nguòi lên thảm, hai tay đặt trên nền, đầu gối khụy xuống.
  • Từ từ nâng đầu gối và thẳng chân ra sau, cho đến khi cơ thể tạo thành một đường thẳng, giữ 1 đến 2 hơi thở, thực hiện khoảng 5 lần.

Bài tập này có tác dụng: Tăng cường cơ bụng, cánh tay và lưng.

4. Bài tập thể dục cho bà bầu: Tập với tạ

bài tập thể dục cho bà bầu
bài tập thể dục cho bà bầu

Tập tạ cho phụ  nữ mang thai được thực hiện như sau:

  • Ngồi trên ghế, lưng thẳng, dựa vào ghế, chân đặt trên nền, cánh tay dọc hai bên cơ thể.
  • Mỗi tay giữ tạ khoảng (1 đến 1.5kg), gập khuỷu tay lại một góc 90 độ, tiếp tục gập khuỷu tay lên ngang vai. Hạ cánh tay về vị trí ban đầu và lặp lại cho đủ số lần tập.

Tập tạ có tác dụng: Tăng cường cơ bắp tay và vai.

5. Bài tập thể dục cho bà bầu: Bài tập kết hợp

bài tập thể dục cho bà bầu
bài tập thể dục cho bà bầu

Cách thực hiện bài tập kết hợp như sau:

  • Ở tư thế đứng, đặt đầu gối phải lên ghế, chân trái giữ chắc trên nền nhà.
  • Từ từ cong người xuống cho đến khi thân trên song song với sàn nhà. Đặt tay phải lên ghế, tay trái giữ tạ (tạ nặng khoảng 1 đến 1.5kg), nâng lên sau đó hạ xuống, lặp lại vài lần rồi đổi bên.

Bài tập kết hợp tác động trực tiếp đến: lưng, bắp tay, cánh tay, cơ tam đầu… giúp cơ thể bớt mệt mỏi và hoạt động hàng ngày cũng linh hoạt hơn.

Trên đây là 5 Bài tập thể dục cho bà bầu, đơn giản và dễ dàng thực hiện. Chú ý mỗi lần tập không quá 30 phút và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi luyện tập. Hy vọng với các bài tập trên, có thể giúp các mẹ bầu luôn khoẻ mạnh trước và sau khi sinh nhé!

Bạn có thể tham khảo Lịch tập gym của MBHFit nhé.

Trả lời