Tập xô phương pháp tập hiệu quả nhất
Phương pháp tập xô hiệu quả nhất

Contents

Phương pháp tập xô hiệu quả nhất định bạn phải biết

Đối với những bạn vừa mới làm quen với gym. Nhất là vừa mới tiếp cận đến các bài tập xô. Thì một điều rất khó để nhận biết chính là mình đang kéo xô hay đang tập tay trước. Cho dù bạn đang luyện tập với tạ hay với máy tập xô. Thì cũng cần ghi nhớ những phương pháp tập xô đúng cách và hiệu quả ngay dưới đây.

Phương pháp tập xô hiệu quả nhất
Phương pháp tập xô hiệu quả nhất

Có khá nhiều các bài tập kéo xô mà bạn có thể áp dụng với tạ. Hoặc máy kéo xô như T-bar Row, Barbell Row, Dumbell Row…và hầu hết những người tập các bài tập này đều ăn vào tay trước nhiều hơn là nhóm cơ xô cần tập. Nguyên nhân chính ở đây chính là vì bạn đang tập xô sai cách. Khi tập kéo xô hãy lưu ý những điểm sau đây.

Đừng cố gắng kéo tạ lại phía mình

Khi bạn thực hiện các bài tập xô nên nhớ rằng không nên quá cố gắng kéo tạ về phía mình quá nhiều. Khi bạn cố gắng kéo tạ như vậy, bộ não sẽ kích hoạt nhóm cơ mạnh nhất. Để thực hiện động tác kéo đó chính là cơ bắp tay trước. Do đó, hãy loại bỏ suy nghĩ này ra khỏi đầu. Để cơ xô thực sự hoạt động như đúng mục đích của bạn.

Đừng kéo tay

Không kéo tay thì làm sao có thể kéo tạ để tập xô đây. Nhưng đây là một trong những cách hiệu quả để đánh lừa bộ não của bạn. Khi nhìn vào tay bạn sẽ làm cho bộ não ra hiệu lệnh cho bắp tay của bạn hoạt động nhiều hơn là cơ xô. Bạn cần loại bỏ suy nghĩ này càng nhanh càng tốt.

Để tập xô hiệu quả, bạn có thể tưởng tượng rằng bàn tay và khủyu tay của bạn chỉ là thanh đòn. Và cái móc và hãy quy định rằng bàn tay của bạn chẳng có tác dụng gì trong bài tập kéo xô này.

Phương pháp tập xô hiệu quả nhất
Phương pháp tập xô hiệu quả nhất

Hãy dùng khuỷu tay để kéo xô

Đây là một điểm mấu chốt để chắc chắn rằng bạn đang tập xô bằng cơ xô. Chứ không phải bằng bắp tay trước nữa. Hầu hết các bài tập kéo xô nên sử dụng khuỷu tay. Thay vì cố gắng hết sức dùng bàn tay kéo tạ về phía mình thì bàn tay ở đây chỉ được sử dụng để giữ máy kéo xô, mọi cử động đều phụ thuộc và sự di chuyển của khuỷu tay.

Phương pháp tập xô hiệu quả nhất
Phương pháp tập xô hiệu quả nhất

Một số mẹo nhỏ cần phải ghi nhớ

Trước hết, hãy ngồi vào máy kéo xô, đặt chân vào đúng vị trí, ưỡn ngực về trước một tý, mặt hơi ngữa lên, nhìn thẳng về phía trước. Cơ bụng gồng lên, giữ lưng sao cho không bị giật về sau quá nhiều, khi kéo xô nên kéo nhanh còn khi thả nên thả một cách chậm rãi.

Trên đây là một vài lưu ý cần nhớ để có thể tập đúng nhóm cơ, có hiệu quả cao nhất trong thời gian ngắn nhất bạn cần ghi nhớ.

 

Xem toàn bộ : BÀI TẬP GYM

 

Tham khảo : MÁY TẬP XÔ  giá tận xưởng của MBH Fitness

Trả lời