Tác dụng tuyệt vời của bài tập gánh tạ đòn “thần thánh” đối với gymer
gánh tạ

Contents

Hiểu biết về gánh tạ để có một thân hình săn chắc và luôn khỏe mạnh

Trong mọi cấp độ luyện tập thể hình, gánh tạ luôn được xem là bài tập không thể thiếu. Nó được xem là bài tập “thần thánh” đối với dân gym, không chỉ giúp chân chắc khỏe. Gánh tạ còn làm cho mông căng tròn, đùi, hông săn chắc. Vậy thực sự gánh tạ là gì?. Và nó có mang lại tác dụng tuyệt vời như lời của các gymer hay không?

Gánh tạ là gì?

gánh tạ
gánh tạ

Gánh tạ là một dạng của bài tập squat, nó là một động tác tập luyện truyền thống. Bài tập này tác động trực tiếp đến cơ đùi, kheo chân, bắp chân và mông. Trong bài tập này, hai vai của bạn gánh đòn tạ. Động tác đứng lên ngồi xuống được lặp lại nhiều lần trong tư thế lưng thẳng và ngẩng đầu cả quy trình hình thành nên bài tập gánh tạ.

Bài tập tạ đòn mang đến rất nhiều tác dụng không chỉ ở nhóm cơ chân mà mông, hông, đùi. Và các nhóm cơ khác trên cơ thể đều được tác động đến. Chính vì những tác dụng tuyệt vời này, gánh tạ được dân gym tôn sùng là “vua của các bài tập tạ”.

Công dụng của bài tập gánh tạ

Khi thực hiện động tác gánh tạ, bạn sẽ phải huy động sức mạnh của cơ mông. Và nhiều nhóm cơ khác như cơ đùi trước, đùi sau và bắp chân. Về cơ bản, động tác này tác động trực tiếp vào vùng chân và mông, không chỉ giúp chân săn chắc, khỏe mạnh . Mà còn giúp cơ mông phát triển tròn đều, đẹp hơn. Đồng thời bài tập còn mang đến sự tác động đến nhiều nhóm cơ khác trên cơ thể. Kích thích chúng cùng phát triển, mang lại một thân hình hoàn hảo.

Bạn có thể tham khảo Khung tập tạ của MBHFit nhé.

Giúp vòng 3 căng tròn đẹp tự nhiên

Nếu bạn muốn mau chóng sở hữu một vòng 3 căng đầy với số đo lý tưởng nhất thì bài tập chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Đối với các chị em dễ tích trữ mỡ thừa vùng mông, vòng 3 chảy sệ. Thì bài tập gánh tạ sẽ giúp chị em cải thiện một cách hiệu quả, làm cho vòng 3 tròn căng, săn chắc. Nó cũng giúp phần mông được nâng cao hơn.

Đánh tan phần mở thừa vùng đùi

gánh tạ
gánh tạ

Chị em phụ nữ luôn có sự phiền lòng nhất định về mỡ thừa trong cơ thể, nhất là vùng đùi. Nó làm cho thân hình của chị em trông nặng nề hơn, mất đi vẻ thẩm mỹ. Càng lớn tuổi, lượng mỡ tích trữ ở vùng bụng và đùi ngày càng nhiều do thời gian vận động ít đi. Khả năng đốt cháy calo giảm hẳn. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống quá nhiều đường, ít chất xơ, rau xanh cũng kích thích tỷ lệ mỡ thừa trong cơ thể tăng cao.

Và để làm giảm lượng mỡ thừa đáng ghét này. Bạn sẽ cần đến sự giúp sức của bài tập gánh tạ. Đây là một động tác tập luyện đơn giản, không cần tiêu tốn quá nhiều tiền bạc và thời gian. Bạn hoàn toàn có thể tập hằng ngày ngay tại nhà.

Thon gọn vùng eo

Không chỉ mang lại vòng 3 căng tròn, quyến rũ, gánh tạ cũng giúp cho vòng eo của bạn săn chắc và thon gọn hơn. Khi tập luyện, cơ bụng của bạn cũng phải làm việc cật lực để giữ cho phần thân trên được thẳng và vững chãi. Động tác lên xuống nhịp nhàng tác động mạnh mẽ vào phần cơ bụng. Đánh tan mỡ thừa giúp thu gọn vòng eo, làm cho vóc dáng thon gọn tự nhiên.

Bạn có thể tham khảo Khung tập tạ của MBHFit nhé.

 

Trả lời