Tập gym nên ăn chuối gì để cơ bắp hoàn hảo
Tập gym nên ăn chuối gì để cơ bắp hoàn hảo

Contents

Tập gym nên ăn chuối gì để có một thân hình cơ bắp hoàn hảo

Tập thể hình nên ăn chuối chắc là lời khuyên mà nhiều người cùng được nghe khi mới tham gia vào bộ môn này. Nhưng tập gym nên ăn chuối gì là tốt nhất? Nên ăn bao nhiêu trái, ăn trước hay sau khi tập luyện? Đây là sẽ những câu hỏi được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Tập gym nên ăn chuối gì để cơ bắp hoàn hảo
Tập gym nên ăn chuối gì để cơ bắp hoàn hảo

Tập gym nên ăn chuối gì để có thể hỗ trợ việc tập luyện tốt nhất và cung cấp năng lượng tuyệt vời.

  1. Công dụng của chuối đối với sức khỏe

– Chuối được xem là một trong những thực phẩm xây dựng cơ bắp cực kì tốt. Bổ sung nguồn năng lượng mà người tập bị mất một cách nhanh chóng và kịp thời.

– Chuối cung cấp cho cơ thể 8 axit amin thiết yếu mà bản thân cơ thể không tự sản sinh được. Thêm 11 khoáng chất và còn 6 loại vitamin cực hiếm.

Tập gym nên ăn chuối gì để cơ bắp hoàn hảo
Tập gym nên ăn chuối gì để cơ bắp hoàn hảo

– Ngoài ra, chuối còn hạn chế cơ thể mắc các chứng bệnh về tim mạch. Vì lượng chất béo bão hòa và các loại cholesterol có trong chuối cực kì ít.

– Thêm vào đó, chuối còn cung cấp nhiều kali, chất xơ, magan. Giúp cơ thể giảm đau nhức và giúp phát triển cơ bắp.

Trên đây là những công dụng tuyệt vời của chuối. Vậy tập gym nên ăn chuối gì để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

  1. Tập gym nên ăn chuối gì?

Đối với từng loại chuối

Chuối thì loại nào ăn vào cũng tốt hết và cung cấp năng lượng đủ cho bạn. Xét về hàm lượng kali và serotonin thì các loại chuối này đều ngang ngang nhau. Nên bạn cứ chọn cho mình thể loại chuối mà bạn yêu thích và hợp khẩu vị nhất là được.

Tập gym nên ăn chuối gì để cơ bắp hoàn hảo
Tập gym nên ăn chuối gì để cơ bắp hoàn hảo

Những loại chuối vừa chín tới chính là câu trả lời cho câu hỏi “tập gym nên ăn chuối gì?” Hãy hạn chế ăn những trái chuối bị chín quá. Bởi chuối càng chín thì lượng đường trong chuối càng cao sẽ dễ khiến bạn bị mập ra.

3. Cần ăn loại chuối nào?

Các loại chuối mà Siêu Thị Cơ Bắp biết:  Chuối già (có nơi gọi là chuối hương), chuối cau (chuối ngự, chuối tiêu), chuối bom, chuối sứ.

Chuối sứ ăn tốt nhất vì nó ít ngọt nhất, nhưng hơi nhớt. Nhìu ng ăn ko quen.

Chuối cau và chuối già thì dễ ăn hơn nhưng ăn ngọt hơn (vậy lượng cab sẽ nhìu hơn).

Chuối bom ăn hơi bủn, ko ngon! Và cũng ko thấy bán ngoài chợ.

4. Hiểu biết về thành phần của chuối

Một quả chuối lớn (136g) có chứa khoảng 121 calo, 1.5g protein, 31g carb, 4g chất xơ. Mật độ năng lượng trong chuối là cao hơn hầu hết các loại hoa quả khác. Chuối chứa khoảng 75 phần trăm nước trong khi đó các loại hoa quả thường chứa trên 80% nước, dưa hấu khoảng 90%.

Cụ thể 100gram chuối có: 89 Calories; total fat 0,33g; cholesterol 0mg; Sodium 1mg; total carbohydrates 22, 84g; sugars 12,23g; protein 1,09g; Dietary Fiber 2,6g.

5.Cần bổ sung thêm các nhóm thực phẩm khác

Cần lưu ý rằng, trong chuối chứa rất nhiều năng lượng nhưng lại không có nhiều protein. Vì vậy bạn cần bổ sung thêm các nhóm thực phẩm khác để việc tập gym đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tập gym nên ăn chuối gì để cơ bắp hoàn hảo
Tập gym nên ăn chuối gì để cơ bắp hoàn hảo

Chế độ ăn uống cho việc tập gym luôn là một điều cần được chú trọng. Tập gym nên ăn những thực phẩm gì. Ăn như thế nào luôn là câu hỏi lớn đối với nhiều người. Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ giải đáp đầy đủ thắc mắc cho bạn. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong hành trình tập gym của mình.

Bạn có thể tham khảo thêm Thực phẩm gym tại đây nhé!

Trả lời