Tập gym nên ăn chuối gì để cơ bắp hoàn hảo?

Tập gym nên ăn chuối gì để cơ bắp hoàn hảo?

Tập thể hình nên ăn chuối chắc là lời khuyên mà nhiều người cùng được nghe khi mới tham gia vào bộ môn này. Nhưng tập gym nên ăn chuối gì là tốt nhất? Và tại sao lại ăn chuối mà không phải là những loại trái cây khác.

Thắc mắc không biết nên ăn bao nhiêu trái, ăn trước hay sau khi tập luyện? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được giải đáp ngay dưới bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu nào !

Tập gym nên ăn chuối gì
Tập gym nên ăn chuối gì

Tập gym nên ăn chuối gì? Tại sao nên ăn chuối?

Chúng ta luôn thấy những người đã tập gym đều khuyên nên ăn chuối. Vậy thì tại sao lại có những lời khuyên như vậy, cùng đi tìm hiểu ngay về thành phần dinh dưỡng của các loại chuối này nhé.

Hiểu biết về thành phần dinh dưỡng trong chuối

người tập gym nên ăn chuối gì
Thành phần dinh dưỡng trong chuối

Để hiểu rõ về việc tập gym nên ăn chuối gì? Chúng ta cần hiểu về thành phần dinh dưỡng trong loại trái này. Một quả chuối lớn (136g) có chứa khoảng 121 calo, 1.5g protein, 31g carb, 4g chất xơ. Mật độ năng lượng trong chuối là cao hơn hầu hết các loại hoa quả khác. Chuối chứa khoảng 75 phần trăm nước trong khi đó các loại hoa quả thường chứa trên 80% nước, dưa hấu khoảng 90%.

Cụ thể 100gram chuối có: 89 Calories; total fat 0,33g; cholesterol 0mg; Sodium 1mg; total carbohydrates 22, 84g; sugars 12,23g; protein 1,09g; Dietary Fiber 2,6g.

Công dụng của chuối đối với sức khỏe

Để hiểu được người tập gym nên ăn chuối gì? Bạn cần phải hiểu chi tiết về loại trái cây này. Chuối là loại trái cây hội tụ đầy đủ thành phần các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người như: Chất bột, chất đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

  • Ngoài ra, chuối còn hạn chế cơ thể mắc các chứng bệnh về tim mạch. Vì lượng chất béo bão hòa và các loại cholesterol có trong chuối cực kì ít.
  • Thêm vào đó, chuối còn cung cấp nhiều kali, chất xơ, magan. Giúp cơ thể giảm đau nhức và giúp phát triển cơ bắp.
  • Chuối cung cấp cho cơ thể 8 axit amin thiết yếu mà bản thân cơ thể không tự sản sinh được. Thêm 11 khoáng chất và còn 6 loại vitamin cực hiếm.
  • Điểm đáng chú ý là chuối chỉ chứa khoảng 105 calo và hầu như chỉ bao gồm nước và carbohydrate.
  • Theo các chuyên gia tại đại học Sinh thái học thuộc Đại học Cornell (Mỹ), chuối càng chín thì giá trị dinh dưỡng càng cao.
  • Giúp cải thiện nhiễm trùng đường tiểu, điều trị nhiễm khuẩn đường ruột, giảm nhẹ hội chứng ruột kích thích, giảm nhẹ chứng không dung nạp lactose.
  • Có hiệu quả đối với một số triệu chứng dị ứng, giảm nhẹ cảm lạnh và cúm

tập tạ ăn chuối gì

Công dụng của chuối đối với sức khỏe tập tạ ăn chuối gì

Tập gym nên ăn chuối gì để phát huy công dụng tăng cơ bắp

Chuối xanh có thành phần chủ yếu là tinh bột và kháng tinh bột (resistant starch), khi chuối chín tinh bột sẽ chuyển hóa thành đường (glucose, fructose và sucrose).

  • Hãy hạn chế ăn những trái chuối bị chín quá. Bởi chuối càng chín thì lượng đường trong chuối càng cao sẽ dễ khiến bạn bị mập ra.
  • Chuối được xem là một trong những thực phẩm xây dựng cơ bắp cực kì tốt. Bổ sung nguồn năng lượng mà người tập bị mất một cách nhanh chóng và kịp thời.
  • Khi bạn tập luyện, cơ thể rất cần sử dụng Carbohydrate cả trước và sau khi tập, điều này giúp tăng sức bền cho cơ bắp khi bạn hoạt động. Ngoài ra, chuối còn chứa nhiều Kali, có tác dụng giảm nhức mỏi.
  • Chuối có khả năng cung cấp năng lượng nhanh: Lượng đường chứa trong chuối bao gồm cả 3 loại đường saccarose, fructose và glucose. Trong đó, glucose có thể được hấp thu trực tiếp qua thành ruột non mà không cần tiêu hóa nhờ vậy chuối có thể nạp năng lượng cực nhanh cho việc luyện tập.

Vậy bạn đã giải đáp được một phần nhỏ nào đó cho câu hỏi tập thể hình nên ăn chuối gì chưa?

Tập Gym nên ăn chuối gì? Các loại chuối nên ăn?

Vậy thì sau khi đã hiểu được tất cả công dụng và giá trị dinh dưỡng mà loại trái cây này cho mình. Bởi vì hiện nay, có vô số loại chuối trên thị trường. Và không phải loại chuối nào cũng tốt cho quá trình tập gym.
Các loại chuối mà chúng ta cần sử dụng khi tập là: Chuối già xanh (có nơi gọi là chuối hương), chuối cau (chuối ngự, chuối tiêu), chuối bom, chuối sứ.

Chuối già xanh

tại sao tập thể hình nên ăn chuối
Chuối xanh
  • Đây là một trong những loại quả sạch có chứa nhiều chất xơ và vị chát. Loại trái cây này có khả năng giúp loại bỏ các chất béo. Làm sạch ruột cũng như các tạp chất khác trong cơ thể nên khá bổ dưỡng.
  • Những thông tin về chuối xanh cũng như lưu ý trong quá trình sử dụng sẽ được chúng tôi chia sẻ đến bạn ngay sau đây.
  • Trong chuối xanh có chứa hai loại chất xơ bổ ích (pectin và tinh bột trơ). Hai loại chất xơ này sẽ tạo nên cảm giác no nhanh sau bữa ăn.
  • Chính vì thế, nó sẽ khiến người béo ăn ít hơn, giảm cảm giác thèm ăn, cảm giác đói và từ đó sẽ giúp giảm cân nhanh nhất.

Chuối sứ

tập thể hình nên ăn chuối gì
Chuối sứ

Khi bạn đang thắc mắc tập gym nên ăn chuối gì? Thì câu trả lời chắc chắn bạn không nên bỏ qua là chuối sứ một loại chuối tây xuất xứ từ Thái Lan, hay còn được gọi là chuối xiêm.

  • Chuối sứ có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin. Và các chất khoáng quan trọng có lợi cho cơ thể và còn bổ sung thêm canxi, sắt, kali, magie, natri, phosphat…
  • Chuối sứ là một trái cây cung cấp nhiều calo. Cùng với những thành phần tự nhiên như hàm lượng natri thấp, không chứa cholesterol và hàm lượng lớn chất xơ trong chuối sứ.
  • Giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm lượng calorie tiêu thụ trong cơ thể và khi dùng chuối thường xuyên bạn không cần sợ bị béo phì.
  • Chính vì vậy, chúng là loại thực phẩm tốt nhất trong quá trình giảm cân. Để cung cấp đủ nguồn năng lượng mà cơ thể cần trong suốt ngày dài.

Chuối cau

nên ăn chuối gì khi tập thể hình
Chuối cau

Chuối cau sở dĩ được gọi như vậy là do giống chuối này có quả nhỏ, hướng tròn, mập giống hình quả cau

  • Một quả chuối cau chỉ chứa khoảng 105 calo và chứa đến 12% lượng chất xơ.
  • Ngoài ra, với những dưỡng chất có trong chuối cau. Chúng cũng không gây nên sự gia tăng đường trong máu như các loại trái cây giàu carbohydrate khác.
  • Với người tập luyện thể hình, sử dụng chuối sẽ góp phần tạo nên phần cơ bắp. Và những dưỡng chất cơ thể bị thiếu hụt khi luyện tập chăm chỉ.
  • Nên ăn nhẹ 1 quả chuối cau trước khi tập để nạp thêm carbohydrate, kali kích thích cơ bắp hoạt động

Tập Gym nên ăn chuối khi nào?

Tập thể hình nên ăn chuối khi nào
Nên ăn chuối khi nào?

Nhìn vào những phân tích trên thì chắc hẳn bạn cũng có thể tự chiêm nghiệm cho mình ra được câu trả lời cho câu hỏi này.

Đó chính là cả trước khi tập, sau khi tập hay thậm chí trong khi tập bạn vẫn có thể tận dụng loại trái cây này. Theo một nghiên cứu khoa học của Mỹ. Thời gian ăn chuối để đạt hiệu quả cao nhất cho việc tập gym là trước khi ăn 15 đến 20 phút

Một quả chuối trước tập sẽ bổ sung cho bạn năng lượng. Sự tỉnh táo cần thiết để chinh chiến suốt hằng giờ đồng hồ trong phòng tập nhưng vẫn giữ được mức năng lượng cao.

Đặc biệt chú ý là không nên ăn nhiều hơn 3 quả chuối trong một buổi tập. Cũng như không nên ăn quá nhiều chuối trong ngày.

Vì cơ thể rất dễ hấp thụ đường Fructose trong chuối. Nếu ăn quá nhiều sẽ gây phản tác dụng do có thể tạo mỡ, thậm chí có thể làm tăng đột ngột lượng Kali trong máu hoặc gây nên tiêu chảy.

Sau khi đã tìm hiểu, chắc hẳn bạn đã rất bất ngờ về loại trái cây này. Và đó là lý do mà tại sao rất nhiều người khi bắt đầu tập gym đều thắc mắc tập gym nên ăn chuối gì ?

Trả lời