Tập gym nên ăn chuối gì để cơ bắp hoàn hảo?

Tập gym nên ăn chuối gì để cơ bắp hoàn hảo?

Tập thể hình nên ăn chuối là lời khuyên mà nhiều người cùng được nghe khi mới tham gia vào bộ môn này. Nhưng tập gym nên ăn chuối gì là tốt nhất? Và tại sao lại ăn chuối mà không phải là những loại trái cây khác.

Nên ăn bao nhiêu, ăn trước hay sau khi tập luyện? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Tập gym nên ăn chuối gì
Tập gym nên ăn chuối gì

Tập gym nên ăn chuối gì? Tại sao nên ăn chuối?

Chúng ta cùng tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng của chuối, để biết được tại sao các gymer lại chọn chuối trong thực đơn của mình nhé!

Hiểu biết về thành phần dinh dưỡng trong chuối

người tập gym nên ăn chuối gì
Thành phần dinh dưỡng trong chuối

Để hiểu rõ về việc tập gym nên ăn chuối gì? Chúng ta cần hiểu về thành phần dinh dưỡng trong loại trái này. Một quả chuối lớn (136g) có chứa khoảng 121 calo, 1.5g protein, 31g carb, 4g chất xơ. Mật độ năng lượng trong chuối cao hơn hầu hết các loại hoa quả khác. Chuối chứa khoảng 75% nước, trong khi đó các loại hoa quả thường chứa trên 80% nước, dưa hấu khoảng 90%.

Cụ thể là trong 100gram chuối có: 89 Calories; total fat 0,33g; cholesterol 0mg; Sodium 1mg; total carbohydrates 22, 84g; sugars 12,23g; protein 1,09g; Dietary Fiber 2,6g.

Công dụng của chuối đối với sức khỏe

Để hiểu được người tập gym nên ăn chuối gì? Bạn cần phải hiểu chi tiết về loại trái cây này. Chuối là loại trái cây hội tụ đầy đủ thành phần các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người như: Chất bột, chất đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

  • Ngoài ra, chuối còn hạn chế cơ thể mắc các chứng bệnh về tim mạch. Vì lượng chất béo bão hòa và các loại cholesterol có trong chuối cực kì ít.
  • Thêm vào đó, chuối còn cung cấp nhiều kali, chất xơ, magan…giúp cơ thể giảm đau nhức và phát triển cơ bắp.
  • Cung cấp cho cơ thể 8 axit amin thiết yếu mà bản thân cơ thể không tự sản sinh được. Thêm 11 khoáng chất và còn 6 loại vitamin cực hiếm (Theo các chuyên gia tại đại học Sinh thái học thuộc Đại học Cornell (Mỹ): chuối càng chín thì giá trị dinh dưỡng càng cao)
  • Điểm đáng chú ý là chuối chỉ chứa khoảng 105 calo và hầu như chỉ bao gồm nước và carbohydrate.
  • Chuối giúp cải thiện nhiễm trùng đường tiểu, điều trị nhiễm khuẩn đường ruột, giảm nhẹ hội chứng ruột kích thích, giảm chứng không dung nạp lactose.
  • Có hiệu quả đối với một số triệu chứng dị ứng, cảm lạnh và cúm

tập tạ ăn chuối gì

Công dụng của chuối đối với sức khỏe tập tạ ăn chuối gì?

Chuối được xem là một trong những thực phẩm xây dựng cơ bắp cực kì tốt. Bổ sung nguồn năng lượng mà người tập bị mất một cách nhanh chóng và kịp thời.

Khi tập luyện, cơ thể rất cần sử dụng Carbohydrate cả trước và sau khi tập, điều này giúp tăng sức bền cho cơ bắp khi bạn hoạt động. Ngoài ra, chuối còn chứa nhiều Kali, có tác dụng giảm nhức mỏi.

Chuối có khả năng cung cấp năng lượng nhanh: Lượng đường chứa trong chuối bao gồm cả 3 loại đường saccarose, fructose và glucose. Trong đó, glucose có thể được hấp thu trực tiếp qua thành ruột non mà không cần tiêu hóa, nhờ vậy chuối có thể nạp năng lượng cực nhanh cho việc luyện tập.

Vậy bạn đã giải đáp được một phần nhỏ nào đó cho câu hỏi tập thể hình nên ăn chuối gì chưa?

Tập Gym nên ăn chuối gì? Các loại chuối nên ăn?

Hiện nay, có vô số loại chuối trên thị trường, không phải loại chuối nào cũng tốt cho quá trình tập gym.
Các loại chuối mà chúng ta có thể sử dụng khi tập là: Chuối già xanh (có nơi gọi là chuối hương), chuối cau (chuối ngự, chuối tiêu), chuối bom, chuối sứ…

Chuối già xanh

tại sao tập thể hình nên ăn chuối
Chuối xanh

Đây là một trong những loại quả sạch, có vị chát, chứa nhiều chất xơ. Loại trái cây này có khả năng giúp loại bỏ các chất béo, làm sạch ruột, cũng như các tạp chất khác trong cơ thể nên khá bổ dưỡng.

Trong chuối xanh có chứa hai loại chất xơ có ích (pectin và tinh bột trơ), hai loại chất xơ này sẽ tạo cảm giác no nhanh sau bữa ăn. Vì thế, sẽ khiến người béo ăn ít hơn, giảm cảm giác thèm ăn, cảm giác đói, từ đó sẽ giúp giảm cân hiệu quả nhất.

Chuối sứ

tập thể hình nên ăn chuối gì
Chuối sứ

Khi bạn đang thắc mắc tập gym nên ăn chuối gì? Thì chuối sứ là một loại chuối nên thử, đây là loại chuối xuất xứ từ Thái Lan, hay còn được gọi là chuối xiêm.

Chuối sứ có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin. và các chất khoáng quan trọng, có lợi cho cơ thể và còn bổ sung thêm canxi, sắt, kali, magie, natri, phosphat…

Chuối sứ cung cấp nhiều calo, hàm lượng natri thấp, không chứa cholesterol và chứa hàm lượng lớn chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm lượng calorie tiêu thụ trong cơ thể, ăn loại chuối này thường xuyên bạn sẽ không sợ bị béo phì. Chính vì vậy, chuối sứ là loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất tốt, để cung cấp đủ nguồn năng lượng mà cơ thể cần trong suốt ngày dài.

Chuối cau

nên ăn chuối gì khi tập thể hình
Chuối cau

Chuối cau là giống chuối có quả nhỏ, hướng tròn, mập giống hình quả cau. Một quả chuối cau chỉ chứa khoảng 105 calo và chứa đến 12% lượng chất xơ.

Ngoài ra, với những dưỡng chất có trong chuối cau, chúng cũng không làm tăng đường trong máu như các loại trái cây giàu carbohydrate khác.

Với người tập luyện thể hình, sử dụng chuối sẽ góp phần xây dựng cơ bắp và bổ sung những dưỡng chất cơ thể bị thiếu hụt khi luyện tập. Nên ăn nhẹ 1 quả chuối cau trước khi tập, để nạp thêm carbohydrate, kali kích thích cơ bắp hoạt động

Tập Gym nên ăn chuối khi nào?

Tập thể hình nên ăn chuối khi nào
Nên ăn chuối khi nào?

Nên ăn chuối cả trước và sau khi tập, thậm chí trong khi tập, bạn vẫn có thể ăn loại trái cây này. Theo một nghiên cứu khoa học của Mỹ. Thời gian ăn chuối để đạt hiệu quả cao nhất cho việc tập gym là trước khi ăn 15 đến 20 phút

Một quả chuối trước tập sẽ bổ sung cho bạn năng lượng, sự tỉnh táo cần thiết để chinh chiến suốt nhiều giờ đồng hồ trong phòng tập, nhưng vẫn giữ được mức năng lượng cao.

Lưu ý:

Chuối xanh có thành phần chủ yếu là tinh bột và kháng tinh bột (resistant starch), khi chuối chín tinh bột sẽ chuyển hóa thành đường (glucose, fructose và sucrose). Hãy hạn chế ăn những trái chuối bị chín quá, chuối càng chín thì lượng đường trong chuối càng cao, sẽ dễ khiến tăng cân.

Không nên ăn nhiều hơn 3 quả chuối trong một buổi tập, cũng như không nên ăn quá nhiều chuối trong ngày vì cơ thể rất dễ hấp thụ đường Fructose trong chuối. Nếu ăn quá nhiều sẽ gây phản tác dụng do có thể tạo mỡ, thậm chí làm tăng đột ngột lượng Kali trong máu hoặc gây nên tiêu chảy.

Sau khi đã tìm hiểu, chắc hẳn bạn rất bất ngờ về tác dụng của loại trái cây này. Nên kết hợp chế độ ăn uống khoa học với việc thực hiện các bài tập nhẹ nhàng,… để đạt hệu quả cao nhất.

Trả lời