Dự án kinh doanh phòng tập gym

Dự án kinh doanh phòng tập gym

Dự án kinh doanh phòng tập gym

Như bạn đã thấy, khi đời sống người dân ngày một cao thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cũng ngày càng được chú trọng. Và theo đó là việc các phòng tập gym, fitness mở ra ngày càng nhiều và phát triển khắp nơi. Khiến lượng khách hàng tiến tới phòng tập gym nhiều hơn. Vì vậy, các dự án kinh doanh phòng tập gym đang ngày càng mở rộng. Cho mọi đối tượng khách hàng và mọi khu vực.

Cùng tìm hiểu ngay các chi tiết cần biết dưới bài viết:

Hướng dẫn xây dựng dự án kinh doanh phòng tập Gym:

Để bắt đầu cho một dự án kinh doanh phòng tập gym được thành công. Chúng ta cần lưu ý tới các yếu tố quyết định sau đây:

Xác định khách hàng mục tiêu:

dự án kinh doanh phòng tập gym

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng khách hàng nằm trong đoạn thị trường mục tiêu của doanh nghiệp hướng tới.

Đặc điểm của khách hàng mục tiêu đó là phải có nhu cầu về sản phẩm , dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp và có đủ khả năng chi trả cho các sản phẩm, dịch vụ đó.

Lợi ích khi xác định được khách hàng mục tiêu mang lại:

  • Khả năng mua của khách hàng là bao nhiêu ?
  • Nhu cầu của khách hàng như thế nào ?
  • Lợi nhuận tối đa mà khách hàng có thể mang lại ?
  • Mức độ tăng trưởng là bao nhiêu ?

Hãy xác định các câu hỏi trên để biết được lượng khách hàng sẽ mang tới doanh thu cao nhất cho phòng tập gym. Từ đó, chúng ta sẽ xác định được các yếu tố hỗ trợ đi kèm với dịch vụ.

Ví dụ, đối với phòng tập cao cấp thì lượng khách hàng có thu nhập cao nên ngoài tập gym. Có thể mở thêm các phòng tập khác như aerobic, yoga, dance sport, … Đi kèm với những dịch vụ tiện ích khác như có cả phòng tắm, xông hơi, kinh doanh thực phẩm chức năng…

Xác định được mô hình kinh doanh:

Sau khi đã biết được khách hàng chủ yếu của mình là ai? Thì bạn cần phải xác định mô hình kinh doanh cho phù hợp nhất với nhóm đối tượng đó.

Mô hình phòng tập gym bình dân:

dự án kinh doanh phòng tập gym

  • Hướng đến những đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình và ở mức thấp
  • Những đối tượng khách hàng này sẽ không yêu cầu quá khắt khe về chất lượng máy và phòng tập.
  • Mô hình này được nhiều chủ đầu tư nhỏ lẻ lựa chọn nên bạn cũng thường gặp nhất trên thị trường hiện nay.

Mô hình phòng tập gym cao cấp:

dự án kinh doanh phòng tập gym

  • Tạo được sự ấn tượng và thu hút đối với nhiều khách hàng mô hình phòng tập gym cao cấp. Đa phần sẽ hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập cao và mức hưởng thụ cuộc sống cao hơn.
  • Ngoài ra, nó còn phụ thuộc vào các loại dịch vụ, tiện ích bạn cung cấp cho thành viên tập luyện. Bởi phòng tập càng cao cấp thì càng cần phải có nhiều tiện nghi, dịch vụ đi cùng với trang thiết bị tập luyện hiện đại, huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Mô hình phòng tập gym kết hợp Yoga, Aerobic

  • Không chỉ kết hợp với Yoga hay Aerobic, mô hình phòng tập gym cao cấp còn kết hợp với Sauna, bể bơi hay tắm nước nóng nữa.
  • Đây là mô hình tuyệt vời, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng từ bình dân đến cao cấp. Từ nam giới đến nữ giới, từ thể dục thể thao đến nghỉ ngơi thư giãn.
  • Theo các chuyên gia dự đoán, mô hình này sẽ rất phát triển trong tương lai khi mà mức sống người dân Việt cao hơn nữa.

Lập dự toán đầu tư cho dự án kinh doanh phòng tập gym:

dự án kinh doanh phòng tập gym

  • Để xây dựng một phòng tập gym thì việc đầu tiên đó là dự toán các chi phí liên quan như mặt bằng, chi phí trang thiết bị, …
  • Khi đã có một vị trí địa lý thuận lợi thì các bản thiết kế mặt bằng, tổng mức đầu tư, chi phí. Và dự kiến doanh thu sẽ được các công ty tư vấn cho chủ đầu tư nắm rõ.
  • Đặc biệt chủ đầu tư sẽ hiểu rõ các loại chi phí trong phòng Gym và định mức chi phí trên doanh thu. Điều này sẽ giúp chủ đầu tư biết được lượng chi phí cần thiết.
  • Chuẩn bị được nguồn tài chính, kiểm soát được chi phí và dự đoán chính xác được doanh thu của phòng tập gym.
  • Xây dựng một kế hoạch về tổng thể về bài toán Chi – Thu là điều cần thiết nhất ở giai đoạn này

Hãy chú ý tới thiết kế phòng tập gym:

dự án kinh doanh phòng tập gym

  • Rất nhiều phòng tập gym dù đã được đầu tư kỹ lưỡng.
  • Nhưng vẫn không mang lại hiệu quả cao. Không tạo ra được một không gian tập luyện thoải mái cho khách hàng.
  • Vì vậy, thiết kế phòng tập gym đóng một vai trò quan trọng.
  • Hãy đảm bảo rằng, bạn sẽ có một phòng tập gym vừa đạt được tiêu chuẩn về mặt kỹ thuật. Nhưng cũng tối ưu về mặt kinh tế.

Chiến lược phát triển:

Đội ngũ nhân viên chính là chiến lược phát triển dài hạn của phòng tập gym.

Đối với dự án kinh doanh phòng tập gym. Xác định được chiến lược phát triển là một việc quan trọng và cần thiết.

Đầu tiên, phòng tập gym phải thiết lập mối quan hệ tốt với khách hàng. Xoay quanh lợi ích cốt lõi của dịch vụ và cụ thể ở đây là việc tập gym.

Bên cạnh đó, phòng tập gym phải nâng cao các dịch vụ hỗ trợ. Các giá trị gia tăng để khác biệt với đối thủ, tạo nên thương hiệu riêng của bản thân mình.

Chiến lược tốt về giá cho một phòng gym  sẽ giúp cho chủ đầu tư có một lưu lượng khách hàng đều đặn và ổn định.

Các kế hoạch chương trình khuyến mãi phù hợp. Cũng là một cách để lôi kéo được nhiều khách hàng mới. Và giữ chân khách hàng cũ tại phòng tập của mình.

Ngoài ra, chất lượng nhân viên cũng đóng một vai trò không nhỏ. Khiến cho dự án kinh doanh phòng tập gym thành công ngoài mong đợi. Hãy đặt mình là một khách hàng và làm hài lòng họ.

Những lưu ý cho dự án kinh doanh phòng tập gym:

dự án kinh doanh phòng tập gym

Máy tập chưa chắc là phần quan trọng nhất trong phòng gym:

Chúng ta luôn bị lầm tưởng về việc phải có những thiết bị tân tiến, hiện đại nhất thì khách hàng sẽ tự tìm đến. Nhưng sự thật là khách hàng không quá hiểu biết về các loại máy tập, họ không có kiến thức về việc đó.

Nên điều thu hút họ chỉ là về thiết kế, có chương trình ưu đãi gì dành cho họ hay không. Một phòng gym bình dân vẫn có thể rất thành công nếu như có một chiến lược bài bản và hiệu quả.

Tài sản quan trọng nhất trong phòng tập là gì?

Câu trả lời chắc chắn là đội ngũ nhân viên, PT của phòng gym. Bởi vì đây là những người sẽ tạo ra giá trị cho phòng gym, định hình dịch vụ tốt sẽ khiến khách hàng của bạn muốn quay lại.

Khách hàng sẽ luôn sẵn sàng bỏ đi nếu như bạn không làm hài lòng họ. Họ chỉ ở lại khi họ cảm thấy ưng ý với dịch vụ, chất lượng thì họ luôn sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho 1 dịch vụ tốt.

Không chiu đầu tư thiết kế, quảng cáo:

Đây là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng, có thể khiến dự án mở phòng tập gym của bạn thất bại hoàn toàn. Khi bạn không chịu đầu tư cho đứa con của mình một vẻ ngoài bắt mắt, thu hút thì sao mà mọi người chú ý tới được.

Không tạo ra sự khác biệt:

Sự khác biệt cũng là điều vô cùng quan trọng trong một chiến lược kinh doanh. Bạn phải luôn tạo ra sự khác biệt, có thể là về giá, dịch vụ, chất lượng. Khách hàng sẽ tự nhớ đến bạn, khi bạn thể hiện được bản thân mình cho khách hàng của mình thấy.

Đọc thêm bài viết tại đây:

Trả lời