5 bài tập thể dục buổi sáng tại nhà giúp bạn luôn khỏe mạnh

Contents

Nắm bắt ngay 4 bài tập thể dục buổi sáng tại nhà hiệu quả

Sở hữu vóc dáng cân đối với các bài tập thể dục buổi sáng tại nhà. Để có một thân hình thật chuẩn là mong muốn của bất kỳ chị em phụ nữ nào. Không cần phải tốn quá nhiều thời gian. Cũng không cần sử dụng những phương pháp ép cân khổ sở. Bạn vẫn có thể dễ dàng duy trì vóc dáng và mang đến những tác động tích cực cho cơ thể.

Các bài tập thể dục buổi sáng tại nhà sau đây có thể áp dụng cho cả nam lẫn nữ, giúp bạn duy trì một cơ thể và sức khỏe tốt 

Một lưu ý là trước khi bắt đầu, điều quan trọng nhất là hãy mở cửa sổ để không khí bên ngoài bay vào phòng. Và làm nóng cơ bắp của bạn nhé. Điều này sẽ giúp bạn tránh các chấn thương hay đau mỏi sau khi tập. Và hít thở dễ dàng hơn khi tập luyện.

Bài tập thể dục buổi sáng tại nhà số 1: Tạo tư thế “cây nến”

bài tập thể dục buổi sáng tại nhà
bài tập thể dục buổi sáng tại nhà

Mục đích: Cải thiện máu lưu thông trong não và tác động tới toàn bộ cơ thể. Thường xuyên thực hiện bài tập này cũng giúp cải thiện trí nhớ. Tinh thần và hiệu quả, giảm số giờ ngủ và điều hòa nhịp thở.

Cách thực hiện: Nằm xuống sàn, hai bài tay đặt vào eo, phần bắp tay tì xuống sàn nhà để làm điểm tựa. Đưa người lên sao cho hai chân duỗi thẳng hướng lên trần nhà. Tuy nhiên, bạn không nên đặt áp lực vào các cơ ở phần cổ nhé.

Thời gian: Tùy thuộc vào sức khỏe và thể chất mà bạn có thể căn thời gian tương ứng.

Bạn có thể tham khảo Bài tập gym của MBHFit nhé.

Bài tập thể dục buổi sáng tại nhà số 2: Tư thế rắn hổ mang

bài tập thể dục buổi sáng tại nhà
bài tập thể dục buổi sáng tại nhà

Mục đích: Khiến lưng chắc hơn và xương sống linh hoạt hơn.

Cách thực hiện: Nằm sấp xuống sao cho phần đầu và nửa phần thân trên ngẩng lên, bụng chạm xuống sàn. Hai cẳng tay để thẳng, song song và tì xuống sàn, mắt nhìn thẳng.

Thời gian: Tùy thuộc vào sức khỏe và thể chất mà bạn có thể căn thời gian tương ứng.

Bài tập thể dục buổi sáng tại nhà số 3: Gập người

bài tập thể dục buổi sáng tại nhà
bài tập thể dục buổi sáng tại nhà

Mục đích: Kích thích cơ quan tiêu hóa và ngăn chặn canxi ngưng tụ trong các khớp xương.

Cách thực hiện: Từ tư thế quỳ, hạ cơ thể xuống sao cho phần đùi đè lên cẳng chân. Và dần dần nằm sấp xuống sàn sao cho toàn bộ phần chân không di chuyển. Đầu cúi sát đất, hai tay duỗi thẳng về phía trước.

Thời gian: Thực hiện bài tập này cho tới khi đạt đến trạng thái thả lỏng hoàn toàn.

Bài tập thể dục buổi sáng tại nhà số 4: Tư thế “bện dây thừng”

bài tập thể dục buổi sáng tại nhà
bài tập thể dục buổi sáng tại nhà

Mục đích: Cải thiện sự linh hoạt và uyển chuyển của xương sống, duỗi cơ bắp và giảm kích thước vòng eo. Ngoài ra, bài tập này cũng giúp giảm đau lưng hiệu quả.

Cách thực hiện: Ngồi xuống sàn với chân phải co lại, ép sát vào đùi. Chân trái bắt chéo qua chân phải, tay trái chống ra sau để làm điểm tựa. Và tay phải đặt nhẹ lên đùi chân trái. Xoay người theo hướng của bàn tay chống vào sàn.

Thời gian: Thực hiện bài tập này cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái và đừng quên duy trì nhịp thở đều đặn.

Các bài tâp thể dục buổi sáng tại nhà trên đây cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện. Do đó, chỉ cần bạn chăm chỉ tập luyện thì chắc chắc bạn không những có vòng eo thon gọn, phẳng lì mà còn có một vóc dáng chuẩn cực mê ly.

Bài tập thể dục buổi sáng tại nhà thứ 5: Căng giản lưng

Sau khi thực hiện các bài tập căng cơ ở trên , bài tập này sẽ giúp các cơ dãn ra, tăng cường cột sống, cơ lưng dưới

Bài tập thể dục buổi sáng tại nhà này được thực hiện như sau

Bạn đứng thẳng hai chân rộng bằng vai, hai tay dang hai bên, duỗi thẳng, tạo góc vuông với cơ thể. Sau đó, hạ người xuống sao cho tay phải chạm vào đầu gối chân phải, tay trái thẳng hướng lên, mắt nhìn thẳng. Lặp lại 10 lần mỗi bên . Duy trì động tác trong vài nhịp thở và tiếp tục đưa tay phải chạm mũi chân trái, tay trái duỗi thẳng hướng lên trần nhà.

 

Bạn có thể tham khảo Lịch tập gym của MBHFit nhé!

 

Trả lời