5 bài tập thể dục buổi sáng tại nhà giúp bạn luôn khỏe mạnh

5 bài tập thể dục buổi sáng tại nhà giúp bạn luôn khỏe mạnh

Sở hữu vóc dáng cân đối với các bài tập thể dục buổi sáng tại nhà. Để có một thân hình thật chuẩn là mong muốn của bất kỳ chị em phụ nữ nào. Không cần phải tốn quá nhiều thời gian. Cũng không cần sử dụng những phương pháp ép cân khổ sở. Bạn vẫn có thể dễ dàng duy trì vóc dáng và mang đến những tác động tích cực cho cơ thể.

Tại sao Bài tập thể dục buổi sáng tại nhà

Tốt cho da: Dậy sớm tập thể dục sẽ giúp bạn đón ánh nắng mặt trời lành mạnh. Hàm lượng vitamin D trong ánh nắng sẽ mang lại sự tươi trẻ và rạng rỡ tự nhiên rất tốt cho làn da

Tập thể dục là cách tuyệt vời để khởi đầu một ngày may mắn, nó giúp bạn có những lựa chọn sức khỏe sáng suốt hơn. Bạn sẽ có xu hướng chọn thức ăn lành mạnh hơn, vì đâu ai muốn phí sức cả buổi sáng bằng một đĩa đồ ăn béo ngậy. Một quyết định tốt sẽ dẫn tới hàng loạt quyết định đúng đắn sau đó.

Những người hay bị tăng huyết áp, hay còn gọi là bệnh huyết áp cao, thường phải nhờ đến thuốc men để phòng những trường hợp nguy hiểm. Nhưng những thay đổi tích cực trong đời sống như tập thể dục buổi sáng cũng có thể giúp ích.
Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí quản lí sức khỏe mạch máu và rủi ro bệnh tật, các nhà khoa học đã cho những người tham gia tập thể dục vào 3 thời điểm khác nhau trong ngày: 7 giờ sáng, 11 giờ sáng và 7 giờ tối.

Việc vận động vào buổi sáng giúp bạn tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo tạ o nguồn năng lượng cho hoạt động sống của cơ thể và giúp cơ thể sẵn sàng cho một ngày làm việc năng động.

Nếu bạn thuộc nhóm những người là nhân viên văn phòng, thường xuyên phải ngồi làm việc liên tục từ 8-9 tiếng mỗi ngày thì việc tập luyện vào thời điểm này là cơ hội tốt nhất để cơ thể bạn có dịp được vận động.

Nhiều người gặp khó khăn trong việc tạo tính kỷ luật và thói quen tốt cho mình. Tập thể dục vào buổi sáng sẽ giúp bạn phát triển sức mạnh ý chí mạnh mẽ và thực hiện kế hoạch của mình, từ đó hoàn thành mục tiêu trong cuộc sống.

Lợi ích của bài tập thể dục buổi sáng tại nhà

Cải thiện mức năng lượng

Tập thể dục thường xuyên là cách đơn giản để tăng mức năng lượng và giảm mệt mỏi. Khi tập thể dục, oxy và các chất dinh dưỡng được vận chuyển đến tim và phổi nhiều hơn, cải thiện sức khỏe cho hệ tim mạch, tăng sức chịu đựng và sức khỏe tổng thể.

Giải phóng mệt mỏi

Vừa chạy bộ, vừa nghe một bản nhạc yêu thích và cảm nhận cuộc sống xung quanh với bầu không khí trong lành dễ chịu sẽ giúp bạn giải tỏa hết mọi mệt mỏi căng thẳng, áp lực công việc giúp cho tinh thần thư thái. Các chuyên gia sức khỏe chỉ ra rằng lợi ích của việc tập thể dục buổi sáng là làm tăng đáng kể sự nhạy bén, minh mẫn cho tâm trí của bạn.

Tập thể dục buổi sáng có tác dụng giúp giảm cân

Theo các nghiên cứu thì việc tập thể dục khi bụng đói sẽ giúp đốt chất nhiều chất béo trong cơ thể bạn hơn. Do đó, tập thể dục buổi sáng trước khi ăn sáng là một trong những lựa chọn tốt nhất để giảm cân hiệu quả cho những bạn đang gặp phải tình trạng béo phì, thừa cân.

Ăn ngon miệng hơn

Giống như hiệu quả tăng cường tâm trạng, tập thể dục buổi sáng còn giúp người tập ăn ngon miệng hơn. Hơn nữa, đối với những người quan tâm đến cân nặng, việc dậy sớm tập thể dục sẽ giúp họ có thêm động lực để ăn uống lành mạnh trong các bữa ăn còn lại trong ngày.

Tuần hoàn và lưu lượng máu được kích thích

 Sau khi tập luyện, quá trình trao đổi chất diễn ra ở tốc độ tối đa, có nghĩa là lượng calo có thể được đốt cháy nhanh hơn và hiệu quả hơn. Vì vậy, các bài tập thể dục buổi sáng đặc biệt được khuyến khích cho bất kỳ ai đang muốn giảm cân. Hoạt động thể thao cũng cải thiện lưu thông máu trong hệ thống tim mạch.

Hướng dẫn 4 bài tập thể dục buổi sáng tại nhà hiệu quả

Các bài tập thể dục sau đây có thể áp dụng cho cả nam lẫn nữ, giúp bạn duy trì một cơ thể và sức khỏe tốt

Một lưu ý là trước khi bắt đầu, điều quan trọng nhất là hãy mở cửa sổ để không khí bên ngoài bay vào phòng. Và làm nóng cơ bắp của bạn nhé. Điều này sẽ giúp bạn tránh các chấn thương hay đau mỏi sau khi tập. Và hít thở dễ dàng hơn khi tập luyện.

Bài tập thể dục buổi sáng tại nhà số 1: Tạo tư thế “cây nến”

bài tập thể dục buổi sáng tại nhà
bài tập thể dục buổi sáng tại nhà

Mục đích: Cải thiện máu lưu thông trong não và tác động tới toàn bộ cơ thể. Thường xuyên thực hiện bài tập này cũng giúp cải thiện trí nhớ. Tinh thần và hiệu quả, giảm số giờ ngủ và điều hòa nhịp thở.

Cách thực hiện:

  • Nằm xuống sàn, hai bài tay đặt vào eo, phần bắp tay tì xuống sàn nhà để làm điểm tựa.
  • Đưa người lên sao cho hai chân duỗi thẳng hướng lên trần nhà.
  • Tuy nhiên, bạn không nên đặt áp lực vào các cơ ở phần cổ nhé.

Thời gian: Tùy thuộc vào sức khỏe và thể chất mà bạn có thể căn thời gian tương ứng.

Bài tập số 2: Tư thế rắn hổ mang

bài tập thể dục buổi sáng tại nhà
bài tập thể dục buổi sáng tại nhà

Mục đích: Khiến lưng chắc hơn và xương sống linh hoạt hơn.

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp xuống sao cho phần đầu và nửa phần thân trên ngẩng lên, bụng chạm xuống sàn.
  • Hai cẳng tay để thẳng, song song và tì xuống sàn, mắt nhìn thẳng.
  • Thời gian: Tùy thuộc vào sức khỏe và thể chất mà bạn có thể căn thời gian tương ứng.

Bài tập số 3: Gập người

bài tập thể dục buổi sáng tại nhà
bài tập thể dục buổi sáng tại nhà

Mục đích: Kích thích cơ quan tiêu hóa và ngăn chặn canxi ngưng tụ trong các khớp xương.

Cách thực hiện:

  • Từ tư thế quỳ, hạ cơ thể xuống sao cho phần đùi đè lên cẳng chân.
  • Và dần dần nằm sấp xuống sàn sao cho toàn bộ phần chân không di chuyển.
  • Đầu cúi sát đất, hai tay duỗi thẳng về phía trước.
  • Thời gian: Thực hiện bài tập này cho tới khi đạt đến trạng thái thả lỏng hoàn toàn.

Bài tập số 4: Tư thế “bện dây thừng”

bài tập thể dục buổi sáng tại nhà
bài tập thể dục buổi sáng tại nhà

Mục đích: Cải thiện sự linh hoạt và uyển chuyển của xương sống, duỗi cơ bắp và giảm kích thước vòng eo. Ngoài ra, bài tập này cũng giúp giảm đau lưng hiệu quả.

Cách thực hiện: Ngồi xuống sàn với chân phải co lại, ép sát vào đùi. Chân trái bắt chéo qua chân phải, tay trái chống ra sau để làm điểm tựa. Và tay phải đặt nhẹ lên đùi chân trái. Xoay người theo hướng của bàn tay chống vào sàn.

Thời gian: Thực hiện bài tập này cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái và đừng quên duy trì nhịp thở đều đặn.

Bài tập thứ 5: Căng giản lưng

Sau khi thực hiện các bài tập căng cơ ở trên , bài tập này sẽ giúp các cơ dãn ra, tăng cường cột sống, cơ lưng dưới

Bạn đứng thẳng hai chân rộng bằng vai, hai tay dang hai bên, duỗi thẳng, tạo góc vuông với cơ thể. Sau đó, hạ người xuống sao cho tay phải chạm vào đầu gối chân phải, tay trái thẳng hướng lên, mắt nhìn thẳng. Lặp lại 10 lần mỗi bên. Duy trì động tác trong vài nhịp thở và tiếp tục đưa tay phải chạm mũi chân trái, tay trái duỗi thẳng hướng lên trần nhà.

Các bài tâp thể dục buổi sáng tại nhà trên đây cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện. Do đó, chỉ cần bạn chăm chỉ tập luyện thì chắc chắc bạn không những có vòng eo thon gọn, phẳng lì mà còn có một vóc dáng chuẩn cực mê ly. Chỉ cần cố gắng bạn sẽ có được sức khỏe tốt không chỉ cho bản thân mà còn gia đình của bạn.

Trả lời