Hướng dẫn kĩ thuật và cách chạy bền không mệt hiệu quả dành cho bạn
cách chạy bền không mất sức

Contents

Mách bảo kĩ thuật và cách chạy bền không mệt không phải ai cũng biết

Chạy bền là bộ môn cơ bản và được đưa vào tập luyện ở các cấp bậc khi đi học. Chạy bền được xem như bộ môn không thể thiếu, không cần đến dụng cụ mà vẫn đạt hiệu quả cao.Như tên gọi , bộ môn này giúp rèn luyện sức bền cho cơ thể, việc chạy bộ vừa giúp các cơ được hoạt động từ đó giúp máu lưu thông dễ hơn. Tuy nhiên,cũng cần có kỹ thuật và cách chạy bền không mệt

Kĩ thuật và cách chạy bền không mệt là một trong những phương pháp tập thể dục đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.  Tuy nhiên, rất nhiều người luyện tập chạy bền thường rơi vào trạng thái mệt mỏi, mất sức. Do không biết đến các kỹ thuật cần thiết. Vô tình người chạy đã rơi vào trạng thái “gậy ông đập lưng ông”, chạy nhanh, chạy nhiều khiến cơ thể của bạn không kiểm soát được, gây ra đuối sức, và nhanh chóng dừng lại sau quá trình chạy. 

Kĩ thuật chạy bền đúng cách không những giúp bạn chạy nhanh hơn và mang đến bạn một năng lượng cách chạy bền không bị mệt. Bạn có thể kiểm soát được cơ thể và tận dụng nó một cách tối đa. Chinh phục nhanh chặng đường đua – Không ngại thử thách!

Chuẩn bị cho mình một tinh thần tốt, sức khỏe tốt- Kỹ thuật chạy bền không mệt 

Tất cả các hoạt động thể chất đều phải cần có năng lượng, đặc biệt muốn việc chạy bền hiệu quả, không mệt thì bạn cần phải trang bị một sức khỏe tốt , tinh thần sảng khoái vì bạn không thể chạy bộ với một cơ thể mệt mỏi tinh thần uể oải được .Vì vậy, muốn chạy bền hiệu quả Kỹ thuật chạy bền không mệt mách bạn nên có một bữa sáng nhẹ trước khi khởi động 30′-60′ ph , bổ sung các vitamin từ nước ép trái cây hay các loại thức ăn, hạn chế thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, gây khó tiêuhay thức ăn nhanh, 

Khởi động trước khi chạy – Kĩ thuật chạy bền không mệt

Một trong những phương pháp chạy bền hiệu quả đó là bạn không nên bỏ qua các động tác khởi động. Không chỉ ở việc chạy bộ mà trong bất kỳ hình thức tập luyện nào.  Khởi động có vai trò rất quan trọng. Nó giúp cho não nhận biết bạn đang chuẩn bị làm gì. Và sẽ làm cho các khớp được làm nóng. Đối với chạy bền không mệt, các động tác kéo căng cơ chân khi khởi động là vô cùng cần thiết.

Bên cạnh đó việc chạy bền đúng cách sẽ giúp bạn tránh được những chấn thương trong quá trình tập luyện, thi đấu. Việc khởi động không đúng sẽ dễ gây ra boong gân, trật khớp.

Hít thở đúng cách – Kĩ thuật chạy bền đúng

cách chạy bền không mất sức
cách chạy bền không mất sức

Hầu hết trong các trường hợp mất sức khi tập chạy đó là vì hít thở không đúng. Trong quá trình chạy bộ, hít thở đóng vai trò rất lớn. Do đó, hít thở đúng cách chính là cách chạy bộ không mệt bạn cần nhớ. Hãy hít sâu bằng mũi và thở ra chậm rãi bằng miệng. Kết hợp nhuần nhuyễn nhịp chạy và nhịp thở sẽ nâng cao hiệu quả tập luyện của bạn.

Lưu ý cách thở gấp, thở nhanh trong qua trình chạy rát dễ gây ra đột quỵ và các bệnh về tim cho người chạy. Nên điều chỉnh và kết hợp đúng cách nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm Bài tập thể dục thẩm mỹ tại đây nhé!

Bổ sung nước – Đảm bảo kĩ thuật chạy bền hiệu quả

Một trong những bí quyết chạy bền đó là bổ sung nước một cách hợp lý. Nước có vai trò quan trọng đối với cơ thể và khi chạy bộ cơ thể bạn sẽ nhanh chóng bị mất nước. Do đó, trước khi tập chạy bạn nên uống 1 ít nước. Và hãy nhớ mang theo bên mình một chai nước để có thể bổ sung nước cho cơ thể một cách kịp thời.

Tuy nhiên, uống nước phải đúng cách, khi ra quá nhiều mồ hồi, cơ thể đang nóng lên chưa thích nghi kịp thời. Bạn đột ngột dừng lại và uống nước liền, rất nguy hiểm, sẽ gây sốc đây! Lưu ý bạn nhé!

Đừng quá cố gắng chạy hết sức về đích

cách chạy bền không mất sức
cách chạy bền không mất sức

Rất nhiều người thường dùng hết sức chạy thật nhanh về đích. Đây là một thói quen sai lầm, nên nhớ bạn đang chạy bền chứ không phải trong một cuộc đua. Khi bắt đầu hãy chạy với tốc độ chậm để có thể xác định nhịp chạy của mình. Sau đó hãy tăng dần tốc độ cho đến khi đạt được nhịp tim bạn mong muốn. Đây chính là cách chạy nhanh mà không mệt mà bạn đang tìm kiếm. Nếu kiểm soát tốt yếu tố này bạn có thể chạy liên tục 400m mà không hề hấn gì.

Hãy chạy liên tục – Kĩ thuật chạy bền hiệu quả

Một nhắc nhở khác trong những kỹ thuật chạy bền không mất sức là bạn hãy chạy liên tục. Khi cảm thấy mệt, bạn đừng dừng lại mà hãy giảm tốc độ chạy hoặc có thể chuyển sang đi bộ nhanh. Nếu có cảm giác đau nhức nghĩa là cơ thể báo hiệu với bạn rằng bạn đã tập luyện quá sức. Lúc này hãy tập trung vào việc nâng cao sức bền để giúp bạn chạy được xa hơn.

Lưu ý tránh dừng đột ngột và ngồi ngay liền, dễ gây đột quỵ và các bệnh về tim mạch

Vừa chạy vừa thư giãn- Kỹ thuật chạy bền hiệu quả

nếu âm nhạc có thể giải tỏa căng thẳng trong công việc, thì việc chạy bộ cug có thể giúp việc chạy bền hiệu quả nhờ giảm bớt mệt mỏi, tăng hứng khỏi cho cuộc chạy , việc nghe những bản nhạc sôi động, hay bản nhạc nhẹ nhàng sẽ giữ nhịp chạy của bạn đều hơn, hứng khởi hơn

Thả lỏng sau khi chạy

Sau một cuộc chạy bền chắc chắn bạn sẽ rất mệt tuy nhiên đừng ngồi xuống nghỉ mệt ngay lập tức, vì viêc đó có thể bị ép tim, gây đột quỵ, bạn nên đi bộ thả lõng, thực hiện các động tác giãn cơ hoặc đi bộ chậm hoặc nhanh để thư giãn đây cũng là một cách chạy bền không bị mất sức rất hiệu quả đó

Bạn có thể tham khảo thêm Bài tập Gym tại đây! 

Kỹ thuật và cách chạy bền không mệt hiệu quả chính là chìa khóa giúp bạn chinh phục mọi cuộc chơi. Đừng quên bỏ tui những bí quyết trên nhé!

Trả lời