Eo thon dáng chuẩn chỉ với bài tập thể dục bụng tại nhà

Contents

Tập thể dục bụng đơn giản mà hiệu quả

Tập thể dục bụng là một trong những bài tập được phái nữ chú ý nhiều. Bởi vì đối với phụ nữ, vùng eo là nơi quyết định nhiều đến đường cong cơ thể tuy nhiên nếu vùng eo bị lấp bởi lớp mỡ bụng lại là một điều cực kì “khó chịu”, bạn sẽ thấy rất tự ti mỗi khi diện những bộ đồ bó sát. Vì thế, việc đánh tan mỡ bụng luôn được quan tâm nhiều hơn hết.

Thế nhưng, làm sao để luyện tập một cách hiệu quả, nhanh chóng mà không tốn quá nhiều sức. Hoặc thậm chí có thể tập mọi lúc mọi nơi mà không cần đến phòng Gym và khồng cần bất cứ dụng cụ thế dục nào. Hãy cùng tham khảo 6 bài tập thể dục bụng dưới đây nhé!

Bài tập 1: Gập bụng vặn người

Tập thể dục bụng
Tập thể dục bụng

Bài tập thể dục bụng đầu tiên, đơn giản cho các cô nàng. Gập bụng vặn người giúp vòng eo trở nên săn chắc hơn và tiêu hao nhiều lượng mỡ. Không chỉ xua tan đi mỡ bụng mà bài tập này còn giúp đùi trong thon gọn hơn. Bài tập này thích hợp cho các cô nàng lười vận động, và ngại di chuyển.

Hướng dẫn tập:

Bạn nằm ngửa ra sàn, 2 chân duỗi song song, 2 tay đặt sát vào tai, khủy tay mở rộng ra hai bên.

Từ từ nâng đồng thời đầu và 2 chân lên. Lưu ý 2 chân co tạo thành góc 90 độ.

Quay đầu và vai sang bên trái đồng thời co chân trái lên.

Đầu và chân vẫn nâng, tiếp tục quay đầu và vai sang bên phải, đồng thời duỗi chân trái, co chân phải.

Lặp lại động tác này từ 10-15 lần.

Bài tập 2: Tập nằm gập

bài tập giảm mỡ bụng này khá quen thuộc lại  dễ dàng không cần bất kỳ công cụ hỗ trợ nào và bạn có thể tập ngay tại nhà. Nếu kiên trì tập luyện vào buổi sáng bạn sẽ thấy vòng 2 của mình thon gọn và giảm được ít nhất 3-4 cm trong vòng 1 tháng.

Tập thể dục bụng
Tập thể dục bụng

Hướng dẫn tập:

Lót một tấm thảm xuống dưới sàn nhà, sau đó bạn nằm thẳng, co 2 chân sao cho bắp chân vuông góc với đùi, hai tay áp vào tai trong khi đó khủy tay mở rộng ra hai bên.

Dùng cơ bụng nâng người lên, đồng thời hít thở thật sâu.

Hạ cơ thể xuống từ từ và nhẹ nhàng thở ra.

Tiếp tục lặp lại 10 lần để đạt được hiệu quả

Bài tập 3: Đu xà

Tập thể dục bụng
Tập thể dục bụng

Khác với hai bài tập thể dục giảm mỡ bụng trên thì bài tập này người tập cần sử dụng đạo cụ hỗ trợ và mức độ khó cũng được nâng lên. Bài tập này yêu cầu người tập có thể lực tốt và cần khởi cẩn thận trước khi vào tập luyện.

Bù lại, kết quả mà bạn thu được từ bài tập đu xà sẽ làm bạn ưng ý bởi lẽ không chỉ giúp có vòng eo thon gọn phẳng lỳ mà phần mỡ ở tay, lưng cũng được loại bỏ, cơ thể trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Hướng dẫn tập:

Trước tiên bạn cần chuẩn bị 1 xà đu. Bạn có thể mua loại chuyên dụng gắn vào tường tiện lợi. Hoặc nếu không có điều kiện bạn có thể sử dụng xà đu thông thường để tập xà cũng được.

Tiếp theo bạn nắm hai tay vào xà. Hai tay nên rộng hơn vai.

Bạn đu người lên, hai chân co lên càng cao càng tốt sao cho đùi ép sát vào ngực. Đồng thời bạn cũng nâng hông lên cao.

Giữ tư thế này trong 2-3 giây, sau đó từ từ duỗi chân và trở về tư thế ban đầu.

Tiếp tục lặp lại động tác từ 20-30 lần.

Bạn có thể tham khảo Bài tập Gym cho nữ tại đây nhé!

Bài  tập 4:  Kết hợp hít đất và bật nhảy

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng này là sự kết hợp giữa 2 động tác: bật nhảy và hít đất. Cách thức tập đơn giản nhưng lại giúp bạn đốt cháy hơn 50% lượng mỡ thừa so với những bài tập thông thường khác. Ngoài ra còn giảm mỡ toàn thân đồng thời mang lại vẻ thon gọn săn chắc cho bắp đùi. Nếu bạn tập thường xuyên thì bài tập hít đất và bật nhảy này giúp bạn rèn luyện sự dẻo dai và sức chịu đựng cho cơ thể.

Hướng dẫn tập:

Hai tay dang rộng bằng vai chống xuống sàn nhà sao cho vuông góc với sàn, đứng bằng mũi chân. Hai chân hơi khép lại, để song song, đầu gối thả lỏng.

Từ vị trí hít đất, 2 tay giữ nguyên, nhảy hai chân lên cao. Lúc này, lực sẽ dồn hết toàn bộ lên 2 tay.

Bạn hạ chân xuống trên mũi chân theo tư thế ngồi xổm.

Tiếp tục nhảy lên và duỗi 2 chân thẳng ra trở lại tư thế hít đất ban đầu.

Thực hiện hít đất 1 nhịp.

Đây là kết thúc 1 lần thực hiện. Tiếp tục thực hiện lại các thao tác này nhanh nhất có thể trong 1 phút.

Hít đất kết hợp chống đẩy giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Bài tập 5: Squat cơ bản

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng Squat này đang được nhiều chị em yêu thích. Tập squat đem lại sự thay đổi tích cực cho toàn bộ cơ thể. Đặc biệt với cơ bụng, cơ đùi và cơ mông. Từ đó giúp các cơ săn chắc, không bị chảy xệ hoặc tích tụ mỡ dưới da.

Hướng dẫn tập:

Đứng thẳng, 2 tay giơ trước ngực , chân rộng bằng vai. Lưng thẳng tự nhiên.

Từ từ hạ thấp cơ thể từ phần hông trở xuống đồng thời đẩy hông ra phía sau. Lưng vẫn giữ thẳng, phần eo giáp hông cong vào tạo thành chữ S.

Hạ người xuống càng sâu càng tốt sao cho bắp đùi song song với sàn nhà.

Trở về tư thế ban đầu và lặp lại các động tác từ 10-15 lần.

Bạn có thể tham khảo Bí kíp giảm cân tại đây nhé!

Trả lời