Bạn đã biết cách hít thở khi chạy bộ đúng kỹ thuật chưa?
cách hít thở khi chạy bộ

Contents

Cách hít thở khi chạy bộ đúng kỹ thuật cho bạn

Cách hít thở khi chạy bộ rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Thở quá chậm hoặc quá nhanh đều làm cho bạn không thoải mái khi chạy. Cảm giác rất khó chịu và dễ dẫn đến tình trạng kiệt sức. Tuy nhiên, không như nhiều người vẫn nghĩ cách hít thở khi chạy bộ lại vô cùng đơn giản.

Hít thở có vai trò rất quan trọng trong mọi loại hình thể thao, thể dục. Và đối với chạy bộ cũng như vậy. Đối với những người thường xuyên chạy bộ và nhất là những người mới bắt đầu luyện tập. Thì cần phải biết cách hít thở khi chạy bộ một cách chính xác nhất. Một khi bạn đã có thể nắm trọn cách hít thở khi chạy bộ thì việc luyện tập của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thoải mái hơn rất nhiều lần.

Khởi động chậm rãi

cách hít thở khi chạy bộ
cách hít thở khi chạy bộ

Một bài khởi động kỹ lưỡng sẽ giúp bạn điều hòa hô hấp. Hãy bắt đầu bằng việc đi bộ khoảng 5 phút để làm tăng hơi thở. Khi bắt đầu các bước chạy đầu tiên, hãy chạy một cách thư thái, chậm rãi trong khoảng 10 phút đầu tiên. Mục đích của việc làm này là để giúp bạn làm tăng nhịp tim và hơi thở. Nó cũng giúp bạn áp dụng cách hít thở khi chạy bộ một cách dễ dàng hơn. Nếu bạn thở mạnh nghĩa là bạn đã khởi động không đúng. Hãy chạy chậm lại để điều tiết nhịp thở.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài tập Thể dục thẩm mỹ tại đây nhé!

Thở sâu

Một trong những cách hít thở khi chạy bộ đó là thực hiện những hơi thở sâu. Trong quá trình luyện tập chạy bộ hãy luôn giữ cho cơ thể thư giãn. Vì nếu quá căng thẳng bạn sẽ không thể lấy được những hơi thở sâu này. Hãy thực hành động tác thở sâu và cảm nhận nó qua bụng của mình, duy trì tốc độ chậm và thở một cách thoái mái nhất có thể trong khi chạy. Thực hiện động tác này bạn sẽ thấy rằng bụng mình phồng lên rồi xẹp xuống chứ không phải là lồng ngực. Nếu bạn thấy ngực mình căng lên thì có nghĩa rằng đó là một hơi thở cạn.

Thở bằng cả mũi và miệng

cách hít thở khi chạy bộ
cách hít thở khi chạy bộ

Đây là cách giúp bạn đưa nhiều oxy hơn vào cơ thể đồng thời cũng loại thải nhiều khí carbon ra ngoài. Chắc chắn bạn vẫn thường được khuyên rằng nên hít vào bằng mũi rồi thở ra bằng miệng. Nhưng thực tế nó sẽ làm cổ họng của bạn nhanh khô hơn. Và hạn chế lượng oxy đưa vào người. Do đó, cách hít thở khi chạy bộ tốt nhất ở đây chính là hít vào và thở ra đều bằng cả mũi và miệng.

Thở theo tỷ lệ 3:2

Thở cùng với bước chân là một cách hít thở khi chạy bộ rất hay mà bạn cần ghi nhớ. Bạn nên sử dụng tỷ lệ 3:2, nghĩa là hít vào ở 3 bước chạy và thở ra ở 2 bước kế tiếp. Bạn có thể thực hiện thở theo tỷ lệ này bằng cách hít vào khi bước chân trái, phải trái và thở ra ở 2 bước trái, phải. Cách đánh nhịp này sẽ giúp bạn tập trung vào việc hít thở và sẽ không gặp tình trạng thở gấp hay thở chậm. Cách này cũng giúp bạn đưa nhiều oxy vào cơ thể hơn cách hít thở khi chạy bộ thông thường.

Trả lời