Hướng dẫn cách chia lịch tập gym cực chuẩn dành cho người mới
lịch tập gym

Contents

Cách chia lịch tập gym

Cách chia lịch tập gym cực chuẩn dành cho người mới

Hầu hết mọi người thường chỉ đến phòng gym lyện tập trong những lúc có thời gian rảnh, việc này làm cho thời gian đạt được mục tiêu của bạn kéo dài thêm vì không có một lịch trình rỏ ràng.

Nếu biết cách chia lịch tập gym khoa học, hợp lý bạn sẽ có được những buổi tập chất lượng, hiệu quả mang đến vô cùng khác biệt. Việc sắp xếp một lịch tập có vẻ khá đơn giản với dân chuyên nghiệp nhưng đối với những người mới cách chia lịch tập gym sẽ rất xa lạ và đó là lý do vì sao bạn không nên bỏ qua bài viết này.

Hướng dẫn cách chia lịch tập gym

Trong các hướng dẫn cách chia lịch tập gym dưới đây sẽ phân bố thời gian tập luyện và nghỉ ngơi của các nhóm cơ. Chúng sẽ có thời gian phục hồi và có được sự phát triển tốt nhất. Bảng dưới đây là một thống kê các nhóm cơ chính được tập luyện và nhóm cơ phụ sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho nhóm cơ chính.

Với cách chia lịch tập gym này bạn có thể thấy rằng, phần cơ bụng không cần phải tập riêng nguyên một ngày mà chỉ cần tập ở 15 phút cuối buổi tập.

Còn bảng dưới đây mô tả những nhóm cơ không được tập liên tục trong 2 ngày. Đối với các nhóm cơ phụ hoặc các nhóm cơ không cần tập nhiều từ 1 dến 2 bài trong một buổi tập thì nên có thời gian nghỉ 48 giờ, còn các nhóm cơ tập nặng thì nên nghỉ đủ 72 giờ là tốt nhất.

Bạn có thể tham khảo bài tập Gym tại đây nhé!

Hướng dẫn cách chia lịch tập gym 3 buổi/ tuần

cách chia lịch tập gym
cách chia lịch tập gym

Với cách chia lịch tập gym này hầu hới các nhóm cơ chính đều được tác động trong buổi tập, nó thích hợp với các bạn mới tham gia hoặc các bạn nữ. Mỗi nhóm cơ chỉ cần tập từ 1 đến 2 bài là đạt yêu cầu.

  • Thứ 2: ngực, vai, tay trước, tay sau, cẳng ta, lưng, chân, bụng.
  • Thứ 3: nếu cần hãy tập cardio.
  • Thứ 4: tập như ngày thứ 2.
  • Thứ 5: tập cardio.
  • Thứ 6: tập các nhóm cơ như ngày thứ 2.
  • Thứ 7: tiếp tục tập cardio.
  • Chủ nhật: nghỉ ngơi.

Hướng dẫn cách chia lịch tập gym 6 buổi/ tuần

cách chia lịch tập gym
cách chia lịch tập gym

Nếu bạn có nhiều thời gian hơn thì với các chia lịch tập gym này sẽ loại bỏ các bài tập cardio và chuyên sang tập tạ.

  • Thứ 2: ngực, vai, tay sau, bụng.
  • Thứ 3: lưng/xô, tay trước, cẳng tay, chân.
  • Thứ 4: tập như ngày thứ 2.
  • Thứ 5: tập như ngày thứ 3.
  • Thứ 6: tập các nhóm cơ giống như ngày thứ 2.
  • Thứ 7: tiếp tục tập giống với ngày thứ 3.
  • Chủ nhật: nghỉ ngơi.

Hướng dẫn cách chia lịch tập gym full nhóm cơ cả ngày

cách chia lịch tập gym
cách chia lịch tập gym

Đây là lịch tập gym với cường độ cao nên thời gian nghỉ ngơi sẽ kéo dài hơn thông thường. Nếu bạn là người mới tập, nên cân nhắc trước khi áp dụng cách chia lịch tập gym này.

  • Thứ 2: ngực.
  • Thứ 3: lưng/xô.
  • Thứ 4: vai.
  • Thứ 5: chân.
  • Thứ 6: tay trước / tay sau.
  • Thứ 7: nghỉ ngơi / cardio.
  • Chủ nhật: nghỉ ngơi / cardio.

Bạn có thể tham khảo Lịch tập Gym tại đây nhé!

Trả lời