Hướng dẫn cách hít xà đơn hiệu quả
cách hít xà đơn

Contents

Hướng dẫn cách hít xà đơn hiệu quả dành cho bạn

Cách hít xà đơn như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ thắc mắc khi luyện tập với xà đơn. Phát triển chiều cao với kỹ thuật đơn giản để bạn có thể dễ dàng thực hiện.

Tập luyện với xà đơn là cách giúp bạn tăng chiều cao nhanh chóng và sở hữu cơ vai săn chắc. Vào lứa tuổi dậy thì khi đó cơ thể đang phát triển tốt bạn nên đầu tư vào những bài luyện tập thể dục. Nó giúp bạn phát triển nhanh chóng hơn.

Cùng tham khảo những bài viết về cách hít xà đơn dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

cách hít xà đơn
cách hít xà đơn

Theo nghiên cứu khoa học thì hít xà đơn đúng cách giúp tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả. Bởi vì, khi bạn hít xà đơn giúp kéo giãn toàn thân, dưới tác dụng của trọng lực thì các lớp sụn giữa các đầu khớp xương dãn ra. 

Nói một cách khác dễ hiểu là khi các đầu xương bị kéo xa nhau ra. Áp lực do xương đè nén lên sụn (do sức nặng của cơ thể) không còn nữa, các lớp sụn mới sinh sôi dễ dàng hơn rất nhiều. Mà các lớp sụn mới sinh ra càng nhiều thì xương của trẻ càng dài, trẻ càng cao. Do vậy, nếu chơi xà đơn hàng ngày sẽ cao lên rất nhanh và dễ dàng đạt được chiều cao tối đa.

Bạn có thể tham khảo Máy tập xô của MBHFit nhé.

Quy tắc hít xà đơn đúng cách.

Bất kể bài tập nào cũng cần được sử dụng và phát huy hiệu quả đúng cách. Những bài tập thể dục tuy có vẻ đơn giản nhưng cũng rất dễ tập sai, chẳng hạn hít vào, thở ra như thế nào trong quá trình tập. Làm bao nhiêu lần là đủ?. Thế nên, trước khi bắt tay vào thực hiện bài tập hít xà này, bạn hãy tham khảo cách thực hiện đúng nhé!

cách hít xà đơn
cách hít xà đơn

 

Cách thực hiện bài tập hít xà đơn

– Đầu tiên, bạn thực hiện động tác nắm xà đơn với lòng bàn tay hướng về phía thân người . Nên chú ý độ rộng hẹp hơn chiều ngang của vai.

– Ở vị trí bắt đầu bài tập thì bạn giữ cơ thể luôn thẳng (nhất là cột sống phải thẳng) và hơi ưỡn ngực ra. Chú ý khi bạn giữ thân càng thẳng sẽ rất tốt. Để giúp kích thích cơ nhị đầu và giảm tối thiểu ảnh hưởng tới lưng.

– Tiếp theo bạn dùng lực từ cánh tay và vai kéo cơ thể lên cho đến khi đầu với xà ngang tầm. Thực hiện động tác tập trung vào cơ nhị đầu để hiệu quả hơn. Giữ khuỷu tay gần với thân. Chú ý, khi lên xà thì nhịp thở ra từ từ. Phần thân trên cơ thể không nên di chuyển trong khi thực hiện động tác và chỉ có tay là co lại. Cẳng tay chỉ làm việc giữ thanh xà.

– Khi bạn đang ở vị trí co lại trên cùng thì lúc này bạn gồng cơ nhị đầu khoảng một vài giây. Sau đó từ từ hạ thân xuống vị trí bắt đầu cho đến khi tay duỗi ra toàn bộ. Chú ý hít vào từ từ trong động tác này.

– Lặp lại động tác trên cho tới khi kết thúc bài tập.

Bạn có thể tham khảo Máy hít xà trợ lực của MBHFit nhé.

Chọn xà phù hợp

cách hít xà đơn
Hít xà đơn

Bạn cần xác định mục đích chính tập luyện của bạn để chọn loại xà thích hợp. Tùy vào sức khỏe và chiều cao của bạn để chọn một loại xà vừa tầm với. Hiện nay có hai loại xà đơn thông dụng là loại 83 cm và loại 130 cm. Và có giá khoảng từ 100 ngàn cho đến 300 ngàn (tùy loại).

Sau đó thực hiện đúng chức năng là hít xà. Còn với xà đơn đa năng hay xà kép thì nó sẽ bổ trợ cho các bạn nhiều bàn tập hơn. Bao gồm tập cơ tay, cơ chân, cơ ngực…

Chế độ dinh dưỡng trong quá trình tập hít xà

Và một điều nữa quan trọng không kém trong quá trình tập hít xà đơn tăng chiều cao là bạn chọn cho mình một chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Bổ sung khoáng chất

Các loại khoáng chất như iốt, florua, mangan, phốt pho, magiê, sắt chứa trong thực phẩm. Đều đóng vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao và phát triển cơ thể.

Canxi là một khoáng chất thiết yếu cần thiết cho việc duy trì xương chắc khỏe. Đồ uống có ga, cà phê, chất béo, đường nên được hạn chế bởi vì chúng có thể ức chế khả năng hấp thụ canxi của cơ thể, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển chiều cao của bạn.

Đậu nành

Đậu nành là một trong những thực phẩm khuyên dùng khi tăng chiều cao. Chức nhiều hàm lượng Protein giúp tăng mô và hệ xương.Để tăng chiều cao, bạn nên tiêu thụ khoảng 50 g đậu nành mỗi ngày. Những người ăn chay nên bổ sung đầy đủ protein bằng cách thêm đậu nành vào chế độ ăn hàng ngày.

Hải sản

Hải sản là thực phẩm giàu canxi, có chiếm 99 % lượng canxi trong cấu trúc xương và răng. Sự thiếu hụt khoáng chất này sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc giới hạn chiều cao cơ thể. Một số thực phẩm như cá hồi, cua, tôm sẽ rất bổ ích trong quá trình tăng chiều cao.

Hy vọng bài viết về Cách hít xà đơn trên có thể giúp ít cho việc tập luyện của các bạn. Chúc các bạn kiên trì và thành công.

Trả lời