4 bài tập với ghế tập cơ bụng vô cùng hiệu quả ngay tại nhà
ghế tập cơ bụng

Contents

Eo thon dáng chuẩn chỉ với 4 bài tập cùng ghế tập cơ bụng vô cùng hiệu quả 

Ghế tập bụngmáy gập bụng là hai trong số rất nhiều những thiết bị hỗ trợ tập luyện cơ bụng hiệu quả. Máy gập bụng thường thích hợp với chị em phụ nữ. Còn ghế tập cơ bụng lại thường thích hợp hơn với các bạn nam. Vì năng lượng bỏ ra cho các bài tập với ghế tập bụng khá lớn.

Với sự giúp sức từ ghế tập cơ bụng bạn sẽ có được cơ đùi thon gọn, làm giảm mỡ bụng, phát triển các nhóm cơ khác trên cơ thể. Nếu bạn đã trang bị cho mình một chiếc ghế tập bụng nhưng vẫn còn bối rối về các bài tập thì dưới đây là những bài tập hiệu quả. Thì bạn nên lựa chọn để có cơ bụng săn chắc.

Hít đất trên ghế

ghế tập cơ bụng
ghế tập cơ bụng

Tư thế bắt đầu, bạn nằm sấp, hai tay nắm vào hai bên thanh hỗ trợ hít đất. Người hơi ngả về hướng ghế tập bụng, hai khuỷu tay khép lại, hít vào. Bạn dùng lực cổ tay, cánh tay đẩy thân người nhô lên, lúc này bạn thở ra. Lặp lại các động tác cho đến khi bạn muốn kết thúc bài tập.

Không chỉ mang lại hiệu quả cho cơ bụng, ghế tập cơ bụng với động tác hít đất mang đến hiệu quả tốt cho nhóm cơ ngực, cơ tay sau hiệu quả. Trong suốt bài tập, bạn nên giữ tư thế thật vững chắc.

Tập cơ bụng dưới với ghế tập bụng

Bạn nằm trên ghế tập cơ bụng với tư thế nằm ngửa, hai tay nắm chặt vào đệm cao su của ghế, hai chân duỗi thẳng, nâng lên cao. Lúc này, bụng thóp lại rồi hạ xuống một cách từ từ và không chạm đất. Lặp lại động tác này nhiều lần.

Động tác này có tác dụng hỗ trợ phát triển cơ bụng dưới vô cùng hiệu quả. Một số lưu ý khi luyện tập với ghế tập cơ bụng ở bài tập này đó là chân không được chạm đất. Ghế tập bụng phải được cố định chắc chắn và không bị ngã trong khi tập luyện.

Bạn có thể tham khảo Ghế tập cơ bụng của MBHFit nhé.

Tập bụng trên với ghế tập cơ bụng

ghế tập cơ bụng
ghế tập cơ bụng

Bạn ngồi trên ghế tập bụng, 2 chân móc vào phần đệm mút cao su của ghế rồi nằm thẳng người xuống, dùng sức để nâng người lên. Với bài tập này bạn có thể nâng người lên một góc 90o. Giúp phát triển phần bụng trên hoặc có thể vặn người sang hai bên khi lên thẳng để tập eo.

Đây là một bài tập đơn giản với ghế tập cơ bụng nhưng có tác dụng rất tốt đối với phần bụng trên, hỗ trợ tập eo hiệu quả. Để có được hiệu quả cao nhất bạn cần giữ cho ghế tập chắc chắn và đảm bảo tập đúng kỹ thuật.

Tập lưng hiệu quả với ghế

Ghế tập bụng
Ghế tập bụng

Những tưởng rằng, ghế tập bụng chi có tác dụng tập luyện nhóm cơ bụng nhưng nó còn nhiều tác dụng đối với các nhóm cơ khác. Một trong số đó giúp cho cơ lưng của bạn dẻo dai.

Cách thực hiện:

Bạn bắt đầu với tư thế nằm sấp, cài 2 chân vào phần đệm cao su của ghế, hai tay đặt phía sau gáy rồi dùng sức nâng thân người lên. Các động tác nên được thực hiện đúng tư thế và dứt khoát.

Tập đùi với ghế tập cơ đùi

Cơ đùi là một trong những bộ phận cần thiết để tập luyện lên cơ bắp. Ngoài tăng cơ bắp tay, cơ đùi cũng là một bộ phận đặc biết được chú trọng. Một bài tập đơn giản và tăng hiệu quả cơ đùi nhanh chóng đó là tập luyện với ghế tập.

Cách thực hiện:

– Tư thế: bạn trong tư thế ngồi thẳng trên ghế của giàn tạ đa năng, tay nắm chắc hai tay nắm tạ ngay trước mặt, chân giữ cố định ngay sau hai thanh ngang nhỏ để nâng tạ. Chú ý là lưng luôn trong tư thế thẳng trong quá trình thực hiện bài tập.

– Động tác:

+ Từ từ dùng chân nâng tạ lên và cố gắng giữ chân thẳng trong vài giây trước khi thực hiện động tác tiếp theo.

+ Nhẹ nhàng hạ tạ xuống một cách linh hoạt đồng thời bắp chân và đùi tạo thành góc 90 độ.

+ Lặp lại động tác cho tới khi hoàn thành bài tập.

– Tác dụng: bài tập giúp bạn có cơ chân và đùi săn chắc khỏe mạnh.

Những bài tập với ghế luôn đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể tập bất kì đâu bạn muốn, như ở nhà, ở văn phòng làm việc, ở sân vườn đều có thể thực hiện được. Để gia tăng thêm sự hấp dẫn bài tập, bạn có thể trang bị thêm dụng cụ tập Gym như tạ đòn, tạ miếng, tạ đơn để đa dạng thêm bài tập nhé!

Bạn có thể tham khảo Máy tập bụng của MBHFit nhé.

Trả lời