Bí quyết bài tập tạ tay cho nam hiệu quả nhanh chóng

Contents

Bí quyết bài tập tạ tay cho nam hiệu quả nhanh chóng, tăng cơ tay săn chắc

Đối với nam giới, chắc hẳn ai cũng muốn có được một cánh tay có bắp tay trước và sau săn chắc. Vậy các bạn đã biết các bài tập tạ tay cho nam mà có đủ 2 yếu tố vừa đơn giản lại vừa hiệu quả chưa?

Ước mơ của các bạn nam giới là có một thân hình cơ bắp khỏe mạnh, cường tráng nam tính và mạnh mẽ. Chỉ cần sự chăm chỉ, cần cù và bỏ ra một chút thời gian tập luyện đều đặn mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ thành công đấy.

Cùng tham khảo với một số bài tập tạ tay cho nam đơn giản hiệu quả dưới đây nhé.

  1. Bài tập tạ tay cho nam: Concentration Curl

bài tập tạ tay cho nam
bài tập tạ tay cho nam
  • Ngồi trên ghế phẳng, chân giang ra, gối co lại và bàn chân đặt trên mặt đất.
  • Đặt bắp tay trái lên trên đùi trong, xoay lòng bàn tay hướng ra khỏi đùi.
  • Giữ bắp tay cố định, chỉ có cẳng tay cử động. Thực hiện cuốn tạ trong khi siết bắp tay trước và thở ra.
  • Từ từ hạ tạ xuống vị trí bắt đầu trong khi thực hiện hít vào.
  • Lập lại động tác đến khi đủ số lần, sau đó chuyển sang tay phải.

Bạn có thể tham khảo Tạ đòn của MBHFit nhé.

  1. Bài tập tạ tay cho nam: Hammer Curl

bài tập tạ tay cho nam
bài tập tạ tay cho nam
  • Đứng thẳng, lưng thẳng, 2 tay cầm 2 tạ đơn. Bắp tay áp sát vào lườn và lòng bàn tay hướng vào trong. Đây là tư thế chuẩn bị.
  • Giữ phần bắp tay thẳng, cuốn tạ về phía trước trong khi siết bắp tay trước và thở ra. Đưa tạ lên ngang vai và giữ tư thế này trong giây lát.
  • Từ từ hạ tạ xuống trong khi hít vào và quay lại tư thế chuẩn bị.
  • Lặp lại động tác cho đến khi đủ số lần.
  1. Bài tập tạ tay cho nam: Spider Curl

bài tập tạ tay cho nam
bài tập tạ tay cho nam
  • Nằm trên ghế dốc 45°, mặt hướng xuống dưới. 2 tay cầm 2 tạ, đặt vuông góc với mặt đất, lòng bàn tay hướng về phía trước. Đây là tư thế chuẩn bị.
  • Giữ cho phần bắp tay thẳng, từ từ cuốn tạ trong khi thực hiện thở ra và siết bắp tay trước.
  • Hạ tạ chậm rãi trong khi thực hiện hít vào. Quay trở lại tư thế chuẩn bị.
  • Lặp lại động tác này đến khi đủ số lần.
  1. Bài tập tạ tay cho nam: Zottman Curl

bài tập tạ tay cho nam
bài tập tạ tay cho nam
  • Đứng thẳng, lưng thẳng, 2 tay cầm 2 tạ. Lòng bàn tay hướng vào trong. Đây là tư thế chuẩn bị.
  • Giữ bắp tay thẳng, cuốn tạ trong khi siết cơ bắp tay trước và thở ra. Cổ tay xoay để lòng bàn tay hướng lên. Nâng tạ đến khi tạ nằm ngang vai.
  • Giữ ở vị trí cao nhất trong giây lát.
  • Xoay cổ tay, hướng lòng bàn tay xuống dưới và hạ tạ xuống từ từ. Chú ý là ngón cái cao hơn ngón út.
  • Khi hạ tạ xuống gần đùi, xoay cổ tay để trở lại tư thế chuẩn bị (lòng bàn tay hướng vào trong).
  • Lặp lại động tác này đến khi đủ số lần.
  1. Bài tập tạ tay cho nam: Cross Body Hammer Curl

bài tập tạ tay cho nam
bài tập tạ tay cho nam
  • Đứng thẳng, lưng thẳng, 2 chân ngang vai, 2 tay cầm tạ đặt bên hông. Lòng bàn tay hướng vào trong.
  • Cuốn tạ bên tay phải về phía vai trái trong khi thở ra. Nâng tạ ngang ngực và giữ vị trí đó trong giây lát.
  • Từ từ hạ tạ xuống (như khi nâng tạ lên) trong khi hít vào. Thực hiện tương tự với tay trái.
  • Lặp lại động tác đến khi đủ số lần.

Bạn có thể tham khảo Ghế tập tạ của MBHFit nhé.

 

 

Trả lời