4 bài tập thể hình hiệu quả với ghế tập tạ tại nhà
ghế tập tạ

Contents

Giới thiệu bạn 4 bài tập thể hình hiệu quả với ghế tập tạ đa năng tại nhà

Có thể nói rằng, ghế tập tạ là một thiết bị tập luyện phổ biến và có độ linh hoạt cao. Với thiết kế chắc chắn, nhỏ gọn, ghế tập gym. Được trang bị cho các phòng tập chuyên nghiệp hoặc ngay tại ngôi nhà của bạn.

Tuy rằng là một thiết bị đơn giản nhưng chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng các động tác. Sau đây là 4 bài tập tiêu biểu với chiếc ghế tập tạ nằm mà bạn có thể tập luyện hằng ngày.

1. Nâng tạ

Ghế tập tạ
Ghế tập tạ

Cách thực hiện:

Đầu tiên các bạn nằm ngả lưng thật thoái mái trên ghế. Hầu hết ghế tập tạ đều được bọc nệm nên rất êm ái, an toàn, làm giảm nguy cơ dẫn đến chấn thương khi luyện tập. Hãy nằm trong tư thế dễ chịu nhất, hai chân bạn giữ cố định phía sau bánh đà.

Hai tay bạn nắm chắc thanh tạ đòn phía trước mặt rồi từ từ nâng tạ lên cho đến khi hai tay duỗi thẳng. Hãy sử dụng lực vai, ngực trong quá trình tập bài này. Giữ nguyên như thế trong vài giây.

Hạ tạ xuống một cách nhẹ nhàng, chầm chậm cho đến khi tạ gần chạm mặt ngực. Hãy cẩn thận để tạ không rơi mạnh xuống ngực của bạn. Lặp lại động tác nâng tạ cho đến khi cảm thẩy mỏi. Trên ghế tập tạ nằm thường có thiết kế thánh sắt để bạn có thể đặt tạ lên khi mỏi tay, đảm bảo an toàn khi tập luyện.

Lưu ý: Khi tập luyện những bài tập này với tạ đơn hay tạ đòn, bạn nên chú ý về mức tạ. Lựa chọn mức tạ phù hợp với sức khỏe của bạn, giữ và nắm cố định tạ khi tập.

Bạn có thể tham khảo Ghế tập tạ nằm của MBHFit nhé.

2. Tập với tạ tay

ghế tập gym
ghế tập gym

Cách thực hiện:

Vẫn tư thế nằm thoải mái trên ghế tập gym, hai tay nắm chặt tạ. Bạn nên bắt đầu với mức tạ vừa phải, không quá nặng. Tiếp theo, kéo tạ về phía ngực cho đến khí hai tay gần chạm vào nhau. Từ từ dang tay sang hai bên, cho tay giãn hết cỡ khi tạ hạ xuống. Đây là một động tác tuyệt vời để giúp phát triển cơ ngực, tay và đặc biệt rất tốt đối với cơ vai vì nó kích thích sự hoạt động tích cực của nhóm cơ này.

Để nâng cao hiệu quả bài tập, bạn có thể điều chỉnh độ nghiêng của ghế tập tạ bằng cách nhấc thanh chắn phía dưới ghế nằm đặt vào những vị trí thích hợp.

3. Tập chân

ghế tập tạ
máy tập chân

Cách thực hiện

Trong bài tập chân bạn cần phải giữ cho lưng thật thẳng, tay nắm chắc vào tay nắm trước mặt trong khi nằm thật thoải mái trên ghế tập tạ. Phần chân giữ cố định phía sau hai thanh ngang nhỏ để nâng tạ. Phần này được bọc đệm để tránh gây tổn thương cho cổ chân của bạn. Nâng tạ lên một cách chậm rãi và giữ cho chân thật thẳng trong vài giây. Hạ tạ xuống thật nhẹ nhàng cho đến khi bắp chân và đùi tạo thành góc 90 độ.

4. Tập cơ xô

Ghế tập tạ nằm là một thiết bị hỗ trợ tập cơ xô hiệu quả mà bạn có thể luyện tập thường xuyên. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nắm lấy cần tập xô ngay phía trên đầu của ghế tập gym.  Có thể thực hiện được các động tác tập xô thú vị. Khi dùng ghế tập tạ nằm để tập phần cơ xô bạn cần nắm ở phía ngoài thanh ngang. Để giúp cho phần tay được mở rộng hết cỡ, tăng cường hoạt động của phần cơ xô.

Bạn đừng bỏ lỡ 4 bài tập đơn giản và hiệu quả qua bài viết này nhé. Những bài tập trên sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc phát triển lưng xô và đùi. Luyện tập thường xuyên để đạt được kết quả như mong muốn. Chúc bạn thành công.

Bạn có thể tham khảo Ghế nâng tạ nằm của MBHFit nhé.

Trả lời