Hai bài tập xô tuyệt diệu dành cho Gymer
tập xô

Contents

Tập xô không thể không thử qua 2 bài tập tuyệt diệu này

Trong số các bài tập tập xô, phát triển cơ bắp và vóc dáng. Có thể nói tập xô lưng là bài tập đòi hỏi khá nhiều kỹ thuật và đòi hỏi khả năng cảm nhận cơ của người tập. Sử dụng máy tập xô không đúng kỹ thuật sẽ không mang đến hiệu quả cho phần cơ xô. Thậm chí còn có thể gây tổn thương đến các vùng cơ khác của cơ thể. Nếu bạn đang tập trung luyện tập cho phần cơ lưng xô. Thì chắc chắn không thể bỏ qua 2 bài tập kéo xô tuyệt diệu dưới đây.

Ngồi kéo cáp ngược tay

tập xô
tập xô

Có thể nói đây là một trong những bài tập xô vô cùng quen thuộc đối với dân tập gym. Nhưng cũng chính vì sự phổ biến này rất nhiều người tập luyện sai phương pháp. Trong bài tập ngồi kéo cáp ngược tay việc kéo thanh đòn xuống mạnh. Và nhanh sẽ giúp cơ xô dễ dàng đạt được trạng thái căng cứng. Khi 2 tay đi lên bạn nên giữ đầu ở giữa 2 tay để cơ thể có thể duỗi ra dài hơn. Một lưu ý khác đó là, với bài tập này bạn cần giữ thẳng lưng khi sử dụng máy kéo xô.

Đầu tiên, bạn ngồi vào máy tập xô, điều chỉnh cho miếng đệm chân thật vừa với chiều cao cẳng chân của mình. Tiếp theo đó, đứng lên kéo thanh đòn xuống, 2 đùi đặt vào dưới đệm chân, 2 tay trong tư thế duỗi thẳng qua đầu. Lòng bàn tay hướng vào người, vị trí tay tùy ý. Nhưng khoảng cách 2 tay bằng vai được xem là tư thế tốt nhất.

Khi 2 tay đang ở trạng thái duỗi thẳng, người ngả ra phía sau khoảng 30 độ. Ngực ưỡn lên trên, lung trong trạng thái tự nhiên. Bắt đầu bài tập kéo xô bạn kéo thanh đòn xuống cho đến khi chạm nhẹ vào ngực. Giữ trong 1 giây rồi chậm rãi đưa thanh tạ về lại vị trí ban đầu. Lưu ý, bạn cần giữ cho vai căn cứng, cùi chỏ ép sát vào thân người. Cánh tay chỉ giữ tạ chứ không tham gia vào việc kéo xô.

Bạn có thể tham khảo Máy kéo xô thấp của MBHFit nhé.

Gập người chèo tạ

tập xô
tập xô

Đây là một trong những bài tập tuyệt vời cho các nhóm cơ lớn trên cơ thể. Trong bài tập gập người chèo tạ bạn sẽ không cần sử dụng máy tập xô. Mà sẽ cần đến sự giúp đỡ của tạ đòn. Có thể bạn sẽ được nhiều người khuyên rằng nên gập người song song với mặt sàn để gia tăng hiệu quả của bài tập kéo xô này. Nhưng thực tế việc này chỉ làm cho tạ năng hơn. Với bài tập xô này bạn chỉ cần ngả người về trước một góc vừa phải. Và tuyệt đối không nên tập với lưng cong.

Cầm tạ trong tư thế hai lòng bàn tay hướng về trước, gối cong nhẹ. Người ngã tới trước một chút, lưng giữ thẳng. Hai tay vuông góc với sàn, duỗi thẳng, khuỷu vẫn duy trì một độ cong nhỏ. Cột sống và cổ giữ thẳng hàng, không nên ngửa lên hay cúi xuống trong suốt quá trình kéo xô với tạ.

Trong tư thế chuẩn bị, bạn nhắc thanh tạ lên, ép sát khuỷu tay vào thân người. Dùng lực của phần cơ xô để kéo chứ không được sử dụng lực ở tay. Hít vào khi kéo và thở ra nhẹ nhàng khi thả tạ.

Bạn có thể tham khảo Máy kéo xô cao của MBHFit nhé.

Trả lời