Một số lưu ý khi sử dụng ghế tập tạ nằm đa năng
ghế tập tạ

Contents

Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng ghế tập tạ đa năng

Ghế tập tạ nằm là một trong những thiết bị hỗ trợ tập luyện khá phổ biến tại các phòng tập gym chuyên nghiệp. Với kích thước nhỏ gọn bạn hoàn toàn có thể trang bị cho riêng mình một chiếc ghế tập gym ngay tại nhà. Và bạn có biết rằng chỉ với một chiếc ghế tập tạ bạn có thể thực hiện được rất nhiều bài tập.

Ghế tập gym là một thiết bị tập luyện thể hình phổ biến. Chỉ cần một chiếc ghế tập tạ thôi bạn đã có thể tập luyện một cơ thể cường tráng. Bằng cách vận dụng các bài tập một cách linh hoạt, thông minh, chiếc ghế tập tạ nằm. Sẽ giúp bạn tập luyện đầy đủ các động tác cần thiết để mau chóng sở hữu thân hình mơ ước.

Và dĩ nhiên, để chiếc ghế tập gym nhỏ bé kia có thể phát huy hết khả năng của nó bạn cần hiểu rỏ thiết bị mà mình luyện tập kèm theo một vài lưu ý nhỏ. Dưới đây là những lưu ý mà bạn cần ghi nhớ. Để khai thác hết tất cả các tính năng của chiếc ghế tập tạ nằm.

Chọn loại tạ phù hợp khi tập

Trong các bài tập Gym với ghế tập đa năng thì không thể thiếu sự góp mặt của các loại tạ. Để tăng độ hấp dẫn và hiệu quả của bài tập, bạn phải chọn loại tạ cho phù hợp. Khi bạn mới bắt đầu tập, nên chọn cho minh loại lạ mức thấp nhất khoảng từ 1- 3 ký, sau đó tăng khối lượng tạ. Luyện tập với tạ đơn giúp gi tăng sức bền cơ thể và tăng cơ nhanh chóng. Tuy nhiên, nó cũng mang lại những rủi ro đáng tiếc. 

Chẳng hạn như, bạn tập với loại tạ từ 20 kg trở lên, nếu cơ thể cơ vẫn chưa săn chắc, tay vẫn chưa thích nghi. Điều này rất nguy hiểm với bạn đó!. vô tình  bạn sẽ làm tổn thương chính cơ thể mình và nghiêm trọng hơn là để tạ va đập ngược vào mình. 

Chính vì vậy, bạn phải cân nhắc lựa chọn mực tạ phù hợp với bản thân.

Bạn có thể tham khảo Ghế dòng XH của MBHFit nhé.

Nhịp thở

ghế tập tạ nằm
ghế tập tạ nằm

Có thể nói nhịp thở là một trong những vấn đề mà nhiều người tập gym phạm phải nhiều sai lầm trong lúc tập. Nhịp thở cần được giữ thật đều đặn, không nên để cơ thể mình quá háo, tiêu hao quá nhiều sức lực.

Đối với những động tác kéo bạn cần mím chặt môi, thả tạ một cách nhẹ nhàng, từ từ thả tạ. Tránh trường hợp thả tạ quá nhanh sẽ có thể làm cho các cơ đột ngột bị co rút. Nó cũng làm tăng nguy cơ làm bạn bị trượt rút.

Trượt rút là một sự cố rất nguy hiểm trong tập luyện. Nó dễ dẫn đến những chấn thương không đáng có mà bạn không thể tự mình xử lý được. Hãy luôn nhớ rằng, tập luyện thể thao là để khỏe hơn nên đừng hành hạ cơ thể mình.

Bạn có thể tham khảo Ghế dòng H của MBHFit nhé.

Giữ tạ trong vài giây

ghế tập tạ nằm
ghế tập tạ nằm

Để quá trình tập cùng với ghế tập tạ nằm mang lại nhiều hiệu quả hơn thì trong lúc nâng. Bạn hãy kéo xà hãy cố gắng giữ xà trên không trong một khoảng thời gian mà bạn có thể chịu đựng được. Vì trên thực tế, trong những giây phút đầu tác động của xà đến các cơ là tốt nhất. Và để cho cơ phát triển cuồn cuộn bạn nên giữ một vài giây. Việc thả tạ xuống nhanh chóng chính là nguyên nhân làm bạn thất bại nhanh chóng.

Bình tĩnh luyện tập

Không chỉ với ghế tập gym mà với mọi thiết bị khi luyện tập bạn không quá hấp tấp, nóng vội. Hãy bình tĩnh bắt đầu với những mức tạ nhỏ, thấp. Việc bắt đâu luyện tập với mức tạ cao, nặng. Sẽ làm cho cơ thể bạn không thể chịu nổi. Mục tiêu của bạn sẽ dễ dàng đạt được nếu giữ được sự bình tĩnh, kiên trì trong quá trình tập luyện.

Một yếu tố bạn cần gìn giữ đó chính là sự chăm chỉ. Đừng để chiếc ghế tập tạ đa năng của bạn bị phủ bụi. Hãy thực sự chăm chỉ và quyết tâm để có được thân hình hoàn hảo nhất.

Chế độ ăn uống

Nhiều người vẫn hay than rằng: “Sao tập không hiệu quả? Không tăng cân? hay Không giảm cân?. Mặc dù vẫn đi tập thường xuyên và tập đúng những bài tập tại phòng Gym. Vậy lý do duy nhất ở đây chỉ có thể là chế độ ăn dinh dưỡng. Bạn hãy tự suy nghĩ lại và nhớ xem mình đã ăn đúng và đủ khẩu phẩn ăn cho Gymer chưa?. 

Chế độ ăn uống là một trong những nguyên nhân quan trọng góp phần tạo nên thành công bài tập. Nhiều người tập gym vẫn rất chủ quan về tầm quan trọng của thực phẩm dinh dưỡng trước và sau quá trình tập. Bài tập Gym có hiệu quả khi bạn biết kết hợp và cần bằng giữa hai yếu tố này. Theo các chuyên gia y tế, lập kế hoạch ăn uống khoa học, chi tiết sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng chuẩn.

Dù trước hay sau quá trình tập Gym, bạn tuyệt đối không để bụng đói hay ăn quá no. Sau khi tập luyện, cơ thể đã đốt cháy rất nhiều calo và nước. Vì thế, bạn phải bù nước ngay. Sau đó bổ sung thêm thực phẩm để cơ thể hấp thụ tốt nhất.

Tất cả, những yếu tố đều được đề cập trong bài viết này. Bỏ túi ngay những lưu ý trên nhé. Chúc bạn thành công!

Bạn có thể xem thêm Thực phẩm Gym tại đây nhé!

Trả lời