Những lưu ý khi tập luyện thể hình cùng giàn tạ đa năng
Giàn tạ đa năng

Contents

Những lưu ý cần thiết của nam giới khi tập luyện thể hình cùng giàn tạ đa năng

Giàn tạ đa năng là một thiết bị tập luyện hoàn hảo cho bất cứ gymer nào. Nó tập hợp gần như đầy đủ các bài tập thể hình từ nhẹ đến chuyên sâu chỉ trên một thiết bị. Chính vì vậy, chỉ cần tập với giàn tạ đa năng. Hầu như toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể đều được tác động đến.

dàn tạ đa năng
dàn tạ đa năng

 

Tuy nhiên, để có thể phát huy hết tác dụng của giàn tạ đa năng. Sử dụng nó một cách linh hoạt và hiệu quả nhất thì không phải người tập thể hình nào cũng có thể thực hiện được. Các bài tập với loại máy này đa phần đều nặng vì thế bạn phải lưu ý trước khi bắt đầu cùng giàn tạ đa năng.

Dưới đây là 6 lưu ý anh em thể hình cần nhớ khi luyện tập cùng với giàn tạ đa năng.

1. Khởi động trước khi tập

dan-ta-da-nang
Bài tập khởi động

 

Trong luyện tập thể dục thể thao nói chung và luyện tập thể hình cùng giàn tạ đa năng nói riêng. Thì việc khởi động, làm nóng cơ thể có một vai trò rất lớn. Khởi động kỹ trước khi luyện tập sẽ giúp cho xương cốt co giãn. Các tuyến cơ sẽ vào tư thế sẵn sàng hoạt động. Cơ thể sẽ không bị bất ngờ trước những bài tập nặng. Có rất nhiều trường hợp bị chấn thương do chưa khởi động kĩ và đúng cách.

Bạn nên khởi động trước khi tập giúp giảm được triệu chứng đau, mỏi cơ. Và tránh trật khớp trong quá trình tập nhé!

2. Không nên ăn quá no trước khi tập

 

giàn tạ đa năng
giàn tạ đa năng

 

Trong tập luyện thể hình, việc để bụng đói hoặc ăn quá no đều không tốt cho quá trình tập luyện. Ăn quá no sẽ tạp nên cảm giác khó chịu, bụng căng, khó khăn trong việc điều chỉnh nhịp thở. Thậm chí trong lúc tập thức ăn có thể bị trào ra ngoài. Ăn no rồi vận động mạnh. Sẽ gây ra tình trạng rối loạn chức năng tiêu hóa, không tốt cho dạ dày.

Còn nếu để cơ thể quá đói bạn sẽ không có đủ năng lượng để cung cấp cho các cơ quan. Ảnh hưởng không tốt đến quá trình phát triển tự nhiên của cơ bắp. Do đó, bạn nên ăn nhẹ trước khi luyện tập với giàn tạ đa năng khoảng 1 giờ là tốt nhất.

Thực phẩm bác sĩ khuyên dùng trước khi tập luyện đó là bạn có thể ăn nhẹ sandwich hoặc trái cây. Sau khi luyện tập, bạn nên ăn những thực phẩm giàu chất đạm và nhiều rau càng tốt.

Bạn có thể tham khảo Thực phẩm gym của MBHFit nhé.

3. Cung cấp đủ nước trong quá trình luyện tập

 

dàn tạ đa năng
Cung cấp đủ nước

 

Không chỉ đối với giàn tạ đa năng mà khi tập luyện thể hình nói chung bạn cần phải cung cấp đủ nước cho cơ thể. Nguyên nhân là vì khi tập luyện, cơ thể sẽ tiết ra nhiều mồ hôi. Nó làm mất đi một lượng nước đáng kể. Nước chiếm đến 75% thành phần của cơ thể con người, thiếu nước sẽ có tác động xấu đến sức khỏe.

4. Cần có sự hướng dẫn của HLV

 

giàn tạ đa năng
giàn tạ đa năng

Nếu bạn là người mới tập gym, thì việc tập luyện cùng giàn tạ đa năng. Nên cần có sự hướng dẫn chuyên nghiệp. Sự hướng dẫn này có thể đến từ các huấn luyện viên thể hình, người giàu kinh nghiệm. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thuê huấn luyện viên cá nhân thì có thể tham khảo hướng dẫn từ người bán hàng. Họ sẽ hướng dẫn bạn sử dụng giàn tạ đa năng một cách đúng đắn và hiệu quả nhất. Có được những hướng dẫn cụ thể, các bài tập của bạn sẽ luôn trơn tru, đúng kỹ thuật. Tránh được các chất thương và những sai sót trong lúc tập.

Đó là những lưu ý trước khi bạn bắt đầu tập luyện với giàn tạ đa năng. Bạn hãy thật cẩn trọng trước khi bắt đầu tập. Để quá trình diễn ra suôn sẻ và đạt được hiệu quả mong muốn bạn hãy bỏ ngay bí kíp đó nhé!. Chúc bạn thành công!

Bạn có thể tham khảo Bài tập gym của MBHFit nhé!

Trả lời