Cách chạy bộ giảm cân hiệu quả giúp bạn giảm đến 2kg mỗi tuần
cách chạy bộ giảm cân

Contents

Cách chạy bộ giảm cân

Cách chạy bộ giảm cân hiệu quả cho bạn

Chạy bộ là một trong những cách giảm cân mang lại hiệu quả cao được rất nhiều người áp dụng. Tuy đây là một bài tập đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách chạy bộ giảm cân sao cho đúng. Và mang đến hiệu quả cao nhất. Ngay sau đây là một vài điểm bạn cần nhớ để có được thời gian tập luyện thoải mái. Và mang lại tác dụng giảm cân tốt nhất.

Cung cấp năng lượng

Trong mọi hoạt động hằng ngày bạn đều cần năng lượng thì cơ thể mới có thể hoạt động tốt được. Đối với việc chạy bộ cũng vậy, bạn cần cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể để có thể đủ sức để thực hiện bài tập. Và một trong những yếu tố được đề cập trong những cách chạy bộ giảm cân hiệu quả nhất. Đó là bạn cần cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Nếu bạn thường chạy bộ vào buổi sáng chắc chắn bạn sẽ có cảm giác đói và buồn ngủ . Vì thế hãy cung cấp tinh bột, đạm và cà phê. Cà phê sẽ giúp cơ thể bạn bừng tỉnh. Và sẽ hoạt động tốt hơn giúp bạn chạy nhanh và chạy lâu hơn.

Chạy chậm

cách chạy bộ giảm cân
cách chạy bộ giảm cân

Chạy bộ là một cách giảm cân đơn giản và hiệu quả nhưng để có được điều này bạn cần có sự kiên trì và gắn bó với nó. Mỗi ngày bạn chỉ cần chạy bộ khoảng 30 phút là đã có thể mang lại hiệu quả. Bạn không cần phải chạy quá nhanh, tốt độ trung bình hoặc chạy chậm là lý tưởng nhất.

Chạy chậm giúp bạn tập luyện sức bền, với cách chạy bộ giảm cân này bạn vừa có được độ dẽo dai. Lại vừa mau chóng sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc.

Thay đổi địa hình chạy

Việc chạy bộ thường xuyên trên một địa hình bằng phẳng sẽ tạo nên cảm giác nhàm chán và sẽ không còn thử thách để bạn vượt qua. Thay đổi địa hình chạy là cách chạy bộ giảm cân mang đến hiệu quả cao vì bạn vừa có thể tạo thêm động lực cho bản thân lại vừa có được cảm giác mới lạ với địa hình mới. Hứng khởi và động lực tạo ra từ địa hình mới sẽ giúp bạn tập luyện tích cực hơn.

Chạy nâng cao gối

Động tác chạy nâng cao gối có thể áp dụng ở đầu buổi tập, khi khởi động hoặc tăng tốc khi chạy đều được. Khi tập động tác này, bạn cần nâng cao gối sao cho tạo nên một góc 90 độ. Bạn nên tập động tác này trong khoảng 15 phút. Đây là một cách chạy bộ giảm cân hiệu quả. Vì nó mang lại tác dụng loại bỏ mỡ thừa tích tụ vùng đùi rất tốt.

Nghỉ lấy sức

Khi tập luyện chạy bộ phục vụ cho mục đích giảm cân, bạn không nên chạy liên tục một đoạn đường dài. Mà nên nghỉ một lúc ở giữa đoạn đường để lấy sức. Chạy liên tục trên một quảng đường dài sẽ làm cho bạn mệt và đau cơ do chưa quen. Theo các khuyến cáo về cách chạy bộ giảm cân hiệu quả bạn chỉ nên chạy 15 phút. Rồi tiếp tục đi bộ 5 phút rồi chạy tiếp 15 phút. Sau đó nghỉ 5 phút rồi chạy chậm 10 phút để kết thúc buổi tập.

Trả lời